Cách viết quảng cáo Facebook “hạ gục” khách hàng sau lần đọc đầu tiên

130 Views
16/06/2020
Tin tức

Hiện nay, nếu như không có một cách viết quảng cáo Facebook ấn tượng và độc đáo thì bài viết của bạn sẽ dễ dàng bị lướt qua và trôi mất, không thể động lại được trong mắt xanh của khách hàng giữa một rừng bảng tin và thông tin từ hàng trăm lĩnh vực khác nhau. Vì vậy bạn cần phải đầu tư những bài viết xịn sò nhất để lấy lòng được những thượng đế khó tính. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để viết nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

1. Xây dựng tiêu đề cho một cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả

cách viết quảng cáo facebook

Tiêu đề

Tiêu đề là thứ đầu tiên người đọc nhìn vào và quyết định xem có đọc bài viết hay không, vì vậy tiêu đề hay thay cho vạn lời nói. Để có thể giữ khách hàng lại, làm họ quyết định đọc bài viết thì bạn cần phải tạo ra một tiêu đề thật thú vị và ấn tượng khiến người đọc cảm thấy hứng thú với nội dung bài viết của bạn.

a. Lựa chọn khách hàng mục tiêu cho bài viết

cách viết quảng cáo Facebook

Lựa chọn khách hàng mục tiêu cho bài viết

Xác định rõ đối tượng muốn đọc và cần đọc bài viết của bạn là ai trước khi viết bài rất quan trọng trong cách viết quảng cáo Facebook, chiếm gần 50% hiệu quả của bài viết. Với mỗi đối tượng khác nhau, độ tuổi khác nhau, giới tính khác nhau, tính cách khác nhau…. thì phải có những cách viết, cách truyền tải, dùng từ ngữ khác nhau để tiếp cận và thu hút từng nhóm đối tượng đó. Bạn phải trả lời được những câu hỏi:

  • Khách hàng là nam hay nữ?
  • Đang làm ngành nghề như thế nào?
  • Độ tuổi mà bạn muốn nhắm đến là gì?
  • Vị trí khách hàng đang sống ở đâu?

b. Nguyên tắc để có một tiêu đề hấp dẫn

  • Ngắn gọn, xúc tích: không một ai muốn đọc một tiêu đề quá dài cả.
  • Chi tiết: đưa ra tiêu đề càng chi tiết, đặc biệt thì càng mang lại hiệu quả cao cho bài viết.
  • Gây tò mò: đây chính là mục đích của tiêu đề, là yếu tố quyết định xem khách hàng có tiếp tục đọc bài viết của bạn hay không.
  • Sáng tạo: đây là một nhu cầu trong tâm lý con người, ai cũng đều ưa thích được xem những điều mới mẻ, không ai muốn đọc lại những thứ đã biết hay đã xem qua. Vì vậy, để có cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn hãy viết thật độc đáo và phá cách.

2. Phát triển thân bài thế nào là cách viết quảng cáo Facebook tối ưu?

a. Nêu lên vấn đề và cung cấp giải pháp

cách viết quảng cáo facebook

Nêu lên vấn đề và cung cấp giải pháp

Để có thể chạm đến được tâm lý của khách hàng, bạn cần phải khơi gợi lại nỗi đau của họ bằng cách nêu lại vấn đề họ gặp phải và sử dụng sản phẩm của bạn chính là giải pháp tốt nhất để khắc phục cho hiện trạng này. Thể hiện được giá trị của bạn mang đến cho khách hàng là phương thức hiệu quả để tác động vào quyết định mua của khách hàng.

b. Cam kết và bảo đảm

cách viết quảng cáo Facebook

Cam kết và bảo đảm

Đây là yếu tố giúp bạn lấy được lòng tin của khách hàng. Tin tưởng là động lực rất lớn thúc đẩy khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn thay vì một công ty hay thương hiệu nào khác. Do đó, trong cách viết quảng cáo Facebook, bạn phải thể hiện sự cam kết chất lượng của bạn thông qua những thông điệp như là: “Cam kết chất lượng”, “1 đổi một trong tuần đầu tiên”, “Có trên 2000 khách hàng đã tin và sử dụng sản phẩm này”.

c. Call to action – Kêu gọi hành động tích cực của khách hàng

cách viết quảng cáo Facebook

Call to action

Thể hiện sức nóng và độ khan hiếm của sản phẩm với khách hàng. Thúc đẩy họ liên hệ với bạn để mua sản phẩm và chốt sale một cách nhanh nhất, đừng nên để khách hàng có nhiều thời gian để lưỡng lự, xem xét và lựa chọn đến những thương hiệu và doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, với cách viết quảng cáo Facebook này còn giúp bạn tăng độ tin cậy của khách hàng về chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Vì sản phẩm và dịch vụ có chất lượng, có tốt thì mới được nhiều người quan tâm và tin dùng.

d. Đặt thông tin liên hệ rõ ràng ở kết bài

cách viết quảng cáo Facebook

Thông tin liên hệ rõ ràng

Kêu gọi khách hàng liên hệ ngay đến thông tin liên lạc của bạn trong cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả là:

  • Địa chỉ: ghi rõ số nhà, phường quận và thành phố, miêu tả gần những địa điểm mà nhiều người biết để khách hàng dễ dàng hình dung.
  • Số điện thoại: ưu tiên sử dụng dụng riêng một số điện thoại cho công việc liên hệ khách hàng.
  • Link website: nếu có, sử dụng kết hợp với việc retargeting.

e. Cần cẩn thận trong việc lựa chọn từ ngữ

cách viết quảng cáo Facebook

Lựa chọn từ ngữ cẩn thận

Facebook có đưa ra một số nguyên tắc cho việc sử dụng từ ngữ khi đăng tải bài viết công khai, bạn nên tránh việc sử dụng những từ ngữ nằm trong mục hạn chế và cầm của Facebook để không bị hạn chế người xem hoặc bài viết của bạn bị xóa do không đạt yêu cầu.

Một vài từ ngữ bị cấm trong cách viết quảng cáo Facebook như là giảm cân, tăng cân, mụn, sẹo, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ hộ khẩu, hẹn hò, … ngoài ra thì còn có những từ mang ý nghĩa tiền tệ, chất hóa học, chỉ đích danh ai đó, chủng tộc hay quốc gia.

3. Sử dụng hình ảnh để viết quảng cáo Facebook hiệu quả

cách viết quảng cáo Facebook

Sử dụng hình ảnh trong quảng cáo Facebook

Hình ảnh chính là yếu tố thực tế và sinh động nhất để thu hút khách hàng đến với bài viết với cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả. Một hình ảnh đẹp có thể cứu cả một bài viết chưa đủ ấn tượng. Để có một bức ảnh đẹp, bạn cần phải có một chút gu thẩm mỹ, cần lưu ý đến bố cục, sắp xếp hình ảnh, và tone màu của các bức ảnh có phù hợp với nhau hay không.

  • Một số lưu ý để có hình ảnh thu hút khách hàng

    cách viết quảng cáo Facebook

    Lưu ý để có hình ảnh thu hút

Viết quảng cáo Facebook hiệu quả là biết sử dụng nhiều hình ảnh nhằm mục đích tăng tỷ lệ khách hàng tương tác và click vào mẫu quảng cáo. Nếu sử dụng dạng 4 hình nằm ngang hoặc nằm dọc thì bức ảnh đầu tiên phải lớn nhất và thể hiện được toàn bộ nội dung quảng cáo, đây là hình ảnh mấu chốt để giữ chân khách hàng ở lại đọc bài quảng cáo.

Hình ảnh phải rõ, phải đẹp, và luôn đặt mình vào góc nhìn của khách hàng để cảm nhận và canh chỉnh bố cục của các bức ảnh. Với kinh nghiệm để có cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả trong ngành thời trang, bạn nên đăng nhiều hình, khi đó sẽ tốn ít chi phí quảng cáo hơn vì khách hàng có xu hướng sẽ click vào xem từng hình.

Với mỗi sản phẩm, bạn chỉ nên sử dụng 1 bức ảnh mà thôi và nên sử dụng ảnh chụp thực tế sản phẩm của bạn, không nên lấy ảnh từ các nguồn trên mạng vì như vậy sẽ không thu hút được khách hàng và có thể khiến bạn gặp rắc rối về bản quyền.

Ngoài ra, có một ý tưởng khá hay cho cách viết quảng cáo Facebook đó là sử dụng video. Hiện nay quảng cáo bằng video đang được Facebook ưu tiên hơn các bài viết quảng cáo bằng những hình ảnh thông thường. Không những thế, Gif cũng là 1 phương án thú vị để tạo nét riêng cho bài viết của bạn. Bạn cũng có thể dùng hashtag cho bài viết để làm nổi bật bài viết cũng như là hình ảnh của bạn.

Qua bài viết này, có lẽ là bạn đã có thể hình dung được thế nào là một cách viết quảng cáo Facebook hiệu quả thông qua những thông tin cũng như là lưu ý mà chúng tôi cung cấp. Hãy nhớ là content là một trong những yếu tố quyết định và không thể thiếu nếu bạn muốn bán được hàng. Hi vọng rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được một bản tin quảng cáo thành công.

>>> Sau khi đã có một bài viết hoàn hảo, hãy tham khảo ngay 6+ bước hướng dẫn cách chạy ads quảng cáo trên Facebook hiệu quả để đưa bài viết đến nhiều khách hàng nhất có thể nhé

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865