Bạn đang tìm cách chèn Fanpage vào website WordPress? Tuyệt vời, bài viết này sẽ giúp bạn. Bạn có thể nhúng Facebook hoặc bài viết hoặc video,… vào trên website của mình chỉ với vài bước đơn giản!
Hơn hai tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng. Con số này tương đương với hơn một phần ba dân số thế giới. Và một điểm đáng nói là nhiều người tìm thấy các trang web của công ty thông qua Facebook và ngược lại. Chính vì vậy mà chúng ta nên có một ý tưởng tốt để xây dựng một cầu nối giữa những người theo dõi bạn từ 2 kênh truyền thông này “Facebook – Website”.
Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều xây dựng cho mình website và cả Fanpage Facebook để bán hàng và phát triển thương hiệu. Và một trong những cách để liên kết 2 nơi này lại với nhau đó chính là chèn Fanpage vào website.
Dưới đây là 4 cách nhúng Facebook vào website của bạn:
I. Cách chèn fanpage vào website WordPress
Nó gần như không thể nói về cách nhúng nguồn cấp dữ liệu Facebook trên trang web của bạn mà không có ít nhất một số tài liệu tham khảo về plugin. Nếu bạn đã từng sử dụng WordPress, có khả năng là do khoảng 60% thị trường, thì bạn biết đó là một plugin cho mọi thứ và Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn có một vài tùy chọn để nhúng vào WordPress bằng cách sử dụng lộ trình plugin hoặc quy trình thủ công.
Việc sử dụng plugin giúp quá trình tự động hơn, kể cả bạn không làm về code thì bạn vẫn có thể làm được và hơn nữa nó còn cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để lựa chọn, bao gồm:
- Nhúng bài viết: Điều này cho phép bạn dễ dàng nhúng bài đăng công khai trên trang web của mình.
- Page Plugin: Điều này cho phép các thương hiệu nhúng các yếu tố Trang Facebook trực tiếp vào trang web của họ. Từ đây, khách hàng có thể thích và chia sẻ một trang mà không cần rời khỏi trang web của bạn.
- Comments Plugin: Điều này cho phép mọi người tương tác với trang web của bạn bằng tài khoản Facebook của họ (like, comment) thay vì yêu cầu họ đăng ký tài khoản mới chỉ để lại nhận xét.
- Quotes Plugin: Đây quả là một tùy chọn tuyệt vời vì trích dẫn cho phép mọi người chọn các phần văn bản từ blog và bài viết của bạn và chia sẻ nó trên tài khoản Facebook của họ.
Mặc dù các plugin cung cấp cho bạn một loạt các tính năng có thể tăng cường sự tham gia và tương tác của mọi người trên trang web của bạn, nhưng bạn cũng có thể chèn fanpage vào wordpress theo cách thủ công bằng cách dán vào một URL bài đăng công khai với mã ngắn cụ thể tại https://developers.facebook.com/docs/plugins/page-plugin
*** (Chi tiết chèn Fanpage vào website, chèn nút Like, nút Share, bài Post, Video,… vào weibsite sẽ được hướng dẫn chi tiết ở bên dưới).
ĐÂY CŨNG LÀ CÁCH CHÈN FACEBOOK VÀO WEBSITE ĐƠN GIẢN MÀ MỌI NGƯỜI THƯỜNG SỬ DỤNG
Mặc dù luôn có thể có một vài biến thể cho quy trình này tùy thuộc vào các tùy chỉnh của bạn trong WordPress, nhưng đây là một cách dễ dàng nếu bạn chỉ cần nhúng một bài đăng và không cần thường xuyên tích hợp các tính năng phức tạp của Facebook.
Bạn cũng có thể sử dụng plugin của một số nhà cung cấp,nhiều trong số đó cung cấp các tùy chỉnh và tính năng bổ sung. Một ví dụ là plugin Smash Balloon Social Post Feed.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng WordPress Facebook Page like Widget, cung cấp một cách dễ dàng để nhúng trang Facebook website của bạn để lôi kéo khách truy cập thích trang của bạn nhiều hơn.
II. Chèn các loại nút trên Fanpage Facebook vào Website
Thống kê cho thấy khán giả của Facebook rất vui khi được tham gia với những người và thương hiệu mà họ theo dõi. Trên thực tế, người dùng để lại khoảng năm tỷ bình luận mỗi tháng và họ thích nhấp vào nút Like. Điều này thậm chí còn phổ biến hơn với các Phản ứng Facebook khác nhau có sẵn.
Có lẽ cách đơn giản nhất để thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội thông qua trang web của bạn là sử dụng các nút nhúng Facebook trên tiêu đề, chân trang, trang chủ hoặc bài đăng trên blog của bạn. Hiện tại có bốn tùy chọn khác nhau để lựa chọn trên trang web của nhà phát triển Facebook.
1. Nút Thích (Like)
Người dùng Facebook tạo ra khoảng 4 triệu lượt thích mỗi phút. Thêm nút like vào trang web của bạn có nghĩa là họ có thể chia sẻ cảm xúc của họ về nội dung của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Tất cả những gì bạn cần làm là chọn kiểu nút và sau đó nhấp vào Nhận mã. Hệ thống sẽ tạo hai đoạn mã riêng biệt cần được đặt ở những vị trí cụ thể trên trang web của bạn.
Tùy thuộc khả năng phán đoán của bạn về lượng tương tác nhận được từ khách hàng của mình, ngoài việc chèn fanpage vào website bạn có thể chèn nút “Like” ở bất cứ đâu trên website (thường là dưới những bài post).
39+ Hướng dẫn cách tăng like fanpage trên facebook tự nhiên miễn phí cũng giúp bạn cải thiện lượt Like Fanpage hiệu quả
2. Nút chia sẻ (Share)
Mặc dù thích một bài đăng có lẽ là hình thức tương tác cơ bản nhất đối với người dùng Facebook, nhưng chia sẻ là thứ đòi hỏi sự chú ý cá nhân nhiều hơn.
Nút Chia sẻ Facebook cho phép người dùng thêm status vào các liên kết họ đặt trên dòng thời gian của họ hoặc trong các nhóm.
Nút chia sẻ mang đến cho khách hàng của bạn cơ hội thực sự ủng hộ công ty của bạn bằng cách giải thích lý do tại sao họ lại chia sẻ các liên kết trở lại bài đăng của bạn.
3. Nút gửi (Send)
Nút gửi tương tự như nút chia sẻ. Sự khác biệt duy nhất là tùy chọn gửi được thiết kế cho những người không muốn nhúng trực tiếp vào Facebook nhưng muốn chia sẻ suy nghĩ của họ thông qua tin nhắn Facebook riêng tư hoặc trong email.
4. Nút Lưu (Save)
Nút Save cho phép người theo dõi lưu các mục hoặc dịch vụ trên danh sách riêng tư và chia sẻ nó với bạn bè. Chẳng hạn, nếu khách hàng của bạn nhận thấy một bài viết hoặc sản phẩm nào đó trên website của bạn thì họ sẽ lưu lại để lần sau tiếp tục xem hoặc mua hàng.
III. Nhúng video trên Facebook vào website của bạn
Khoảng một trong năm video trên Facebook xuất hiện rất nhiều và rất đa dạng về thể loại và người dùng xã hội dành trung bình 100 triệu giờ để xem video. Thật dễ dàng để xem nội dung hình ảnh quan trọng như thế nào đối với sự hiện diện trực tuyến của bạn.
Bên cạnh việc chèn fanpage vào website bạn còn có thể nhúng các video trên Facebook vào website bằng cách:
- Chọn URL của video bạn muốn hiển thị
- Dán URL vào Trình cấu hình mã
- Nhấp vào Tải xuống Nhận mã Code
- Dán đoạn trích vào trang web đích
Video sẽ phải được đặt ở chế độ công khai để video hiển thị trên trang web của bạn. Sau đó, bạn sao chép và dán mã đó vào trang web nơi bạn muốn video của mình xuất hiện.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng plugin SDK Facebook JavaScript để chèn video trên facebook vào trang web của bạn.
IV. Nhúng bài viết trên Fanpage Facebook vào website
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một cách tuyệt vời để tăng cường sự tương tác qua lại đó là nhúng các bài đăng thú vị trên fanpage vào website. Giống như các video được nhúng, các đoạn mã này chỉ đơn giản cho phép bạn hiển thị các bài đăng cụ thể trên trang web của mình.
Bạn có thể sử dụng kỹ thuật nhúng này trên Facebook để làm nổi bật thành tích thương hiệu, chia sẻ một ví dụ xã hội tuyệt vời,…
Để lấy mã nhúng Facebook từ một bài đăng, chỉ cần:
- Chọn bài bạn muốn hiển thị
- Nhấp vào menu tùy chọn góc trên bên phải và chọn nhúng bài viết
- Sao chép và dán mã vào blog hoặc trang web của bạn.
- Facebook cũng có trình tạo mã riêng của riêng mình, có sẵn cho các bài đăng được nhúng
Như vậy bạn đã biết cách để chèn fanpage vào website? Đừng quên chèn Fanpage thôi là chưa đủ, hãy tận dụng tất cả các plugin mà facebook cung cấp sẵn từ việc nhúng nút Like, Share, Save, Quotes,… để gia tăng sự kết nối giữa các kênh truyền thông bán hàng của bạn và nhận được thật nhiều sự tương tác của khách hàng.
Đừng quên tìm hiểu thêm mẹo quản trị nội dung website mà bạn nhất định phải bỏ túi!