Chỉ số Engagement là gì? Cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook

2298 Views
05/03/2020
Tin tức
Rate this post

Chỉ số Engagement là gì? Engagement là thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bên cạnh chỉ số Reach.

Nếu bạn vẫn chưa biết chỉ số Reach là gì, hãy tìm hiểu tại: Chỉ số reach là gì? Bí kíp giúp tăng lượng tiếp cận cho Fanpage Facebook

I. Chỉ số Engagement – Chỉ số thể hiện sự tương tác

chỉ số engagement

1. Chỉ số Engagement là gì?

Engagement là số người like, share, click, bình luận và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên. Hay cả khi bạn click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên Page hay thậm chí đưa ra những negative feedback về cho Facebook bằng cách report nội dung bài post đã đăng cũng được tính vào chỉ số tương tác trên bài viết. 

Nếu chỉ số reach cho bạn biết có bao nhiêu người có thể đã thấy nội dung của bạn, thì Engagement cho biết số tương tác với nội dung bạn post trên Facebook (hoặc các mạng xã hội khác).

2. Các loại Engagement phổ biến

Có hai loại Engagement phổ biến nhất bạn cần phân biệt được là Page Engagement và Post Engagement.

a. Page Engagement

Page Engagement là chỉ số tương tác (hành động) được tính trên toàn trang, bao gồm tổng các hành động với tất cả các bài post có trên trang và các thành phần của trang với yêu cầu là các hành động đó được diễn ra trên cửa sổ thuộc tính mặc định của facebook (cửa sổ hiển thị trang).

Các hành động trên trang bao gồm:

  • Thích bài viết, bình luận trong bài viết, chia sẻ bài viết
  • Các hành động yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng
  • Theo dõi page, câu hỏi, trạng thái
  • Nhấp chuột vào trang web
  • Xem ảnh, video, check in, nhắc đến trang, xem tab.

b. Post Engagement

Là số hành động liên quan trực tiếp đến bài post (like, share, comment, chia sẻ, theo dõi, click vào vị trí bất kì trên bài post) và được hiển thị như là kết quả quảng cáo hàng ngày.

3. Tầm quan trọng của chỉ số Engagement

Khi chạy một chiến dịch trên Facebook, bài post của bạn không chỉ cứ tiếp cận được càng nhiều người càng tốt, mà bạn cần phải đảm bảo được nội dung đó gây được sự thích thú với công chúng mục tiêu của bạn. Và Engagement là số liệu duy nhất đo được sự thích thú này.

Thông qua việc đo lường các hành động tương tác với bài viết như like, comment hay feedback với bài post, chỉ số Engagement phản ánh sự quan tâm, tập trung của người dùng đối với các bài đăng.

Từ đó theo dõi được tình trạng hoạt động của page cũng như đưa ra kế hoạch cải thiện và phát triển Fanpage một cách kịp thời nhất.

II. Hướng dẫn cách tăng tương tác Fanpage Facebook hiệu quả

1. Đặt câu hỏi

Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để bắt đầu cuộc đối thoại với người hâm mộ trên Facebook của bạn là hỏi họ một câu hỏi. Về cơ bản, bạn đang mời một phản hồi. Nếu người hâm mộ có thể liên quan đến câu hỏi và bạn tìm cách tận dụng lợi ích hoặc nhu cầu của mọi người, họ sẽ khó mà không trả lời.

2. Yêu cầu người hâm mộ đưa ra lựa chọn

Một cách thú vị để khiến người hâm mộ của bạn gắn kết với bạn là xuất bản một bài đăng với nội dung yêu cầu mọi người chọn một bên, chọn một yêu thích hoặc đưa ra lựa chọn giữa hai điều. Một lợi ích bổ sung là nó có thể tạo ra sự phân chia giữa những người hâm mộ của bạn, điều này có thể châm ngòi cho một cuộc đối thoại trong các bình luận.

3. Đăng khi người hâm mộ của bạn đang trực tuyến

Mọi người sử dụng Facebook vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Một số người ở trên Facebook suốt cả ngày, trong khi những người khác chỉ có thể kiểm tra vào sáng sớm hoặc tối. Nếu bạn ngẫu nhiên xuất bản một vài bài đăng mỗi ngày, rất có thể một số khán giả của bạn sẽ bỏ lỡ chúng. Vào thời điểm họ không online, nội dung của bạn có thể bị chôn vùi.

Bạn cần phải biết Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả để tăng lượt tiếp cận bài viết

4 Chia sẻ hình ảnh liên quan

Một bức tranh có thể nói nhiều hơn một bài viết. Một hình ảnh nổi bật trực quan có thể khiến cho ngón tay cái nhanh chóng dừng lại. Hình ảnh đã được chứng minh hết lần này đến lần khác để cải thiện sự tham gia, đặc biệt là khi họ kể một câu chuyện hoặc kết nối với khán giả ở mức độ cá nhân hoặc cảm xúc.

5. Tham gia với các thương hiệu khác

Không có quy tắc nào nói rằng bạn cần giới hạn các nỗ lực của Facebook trên trang của riêng bạn. Lang thang trong bối cảnh xã hội, đăng lên các trang khác và tham gia với các thương hiệu khi có sức mạnh tổng hợp và đối tượng chia sẻ .

6. Bao gồm lời kêu gọi hành động

Nguyên tắc thường trực cho bất kỳ loại tiếp thị nào là nếu bạn muốn khán giả của mình làm điều gì đó, bạn phải bảo họ làm điều đó. Sử dụng lời kêu gọi hành động trong mỗi bài đăng, cho dù đó là để nhắc nhở nhận xét, chia sẻ, chọn tham gia,…

7. Tăng bài viết tốt nhất của bạn

Nếu bạn có một bài đăng blog hoặc nội dung trang web khác đã thấy lưu lượng truy cập rất lớn, hãy tiếp tục đăng nó. Bạn không cần phải ném quá nhiều tiền để quảng cáo nó, chỉ cần một mức khiêm tốn và nhắm mục tiêu đến những người thích trang của bạn và bạn bè của họ .

8. Chia sẻ tin tức và chủ đề nóng

Ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất của bạn cũng quan tâm đến những chủ đề nóng. Chia sẻ tin tức lớn từ ngành của bạn sẽ cho người hâm mộ thấy rằng bạn không chỉ tập trung vào việc quảng bá doanh nghiệp của mình; bạn muốn thông báo cho họ về các chủ đề hiện tại. Họ sẽ đánh giá cao và đáp ứng điều đó.

9. Điều chỉnh tần suất bài đăng của bạn

Nếu mức độ tương tác trên Facebook của bạn tuột dốc, nó có thể có liên quan đến tần suất đăng bài của bạn. Đăng quá ít (vài lần một tuần) sẽ không giúp bạn thiết lập mức độ phù hợp với thuật toán của Facebook và người dùng cũng sẽ không biết đến bạn. Mặt khác, đăng quá thường xuyên cũng có thể làm ảnh hưởng đến bạn.

10. Trả lời mọi người

Nếu bạn nhận được ý kiến ​​từ người hâm mộ của mình nhưng không phản hồi hoặc thừa nhận họ, họ sẽ chú ý và ngừng tham gia với bạn. Chỉ mất vài phút trong suốt cả ngày để theo dõi hoạt động xã hội của bạn và đưa ra một vài phản hồi nhanh chóng hoặc dí dỏm cho những người hâm mộ bình luận .

11. Nội dung của người hâm mộ

Khuyến khích người hâm mộ của bạn chia sẻ ảnh về một chủ đề nhất định hoặc ảnh về sản phẩm của bạn. Đây là một cách thú vị để châm ngòi cho sự tham gia và đối thoại với người hâm mộ. Để tiến thêm một bước, hãy tổ chức một cuộc thi hoặc tặng quà để khuyến khích nhiều lượt chia sẻ và gửi hơn.

12. Cung cấp giá trị

Bất cứ khi nào bạn chia sẻ hoặc đăng nội dung lên trang Facebook của mình, hãy tự hỏi loại giá trị bạn đang cung cấp cho người hâm mộ. Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của họ là đảm bảo có một sự mang lại hoặc một cái gì đó trong đó cho họ. Ít nhất, hãy cho họ một tiếng cười tốt. Tốt nhất, hãy dạy mọi người cách làm một cái gì đó, truyền cảm hứng cho họ hành động và thêm giá trị cho cuộc sống của họ .

13. Cuộc thi và quà tặng

Không có nhiều loại bài đăng có thể thu hút nhiều sự chú ý như tặng cho hoặc rút thăm trúng thưởng. Giá trị và mức độ liên quan của phần thưởng càng lớn, sự tham gia và khả năng tiếp cận tiềm năng càng lớn. Phần tốt nhất về quà tặng là chúng có thể có khả năng chi phí rất ít.

Bạn muốn tìm kiếm đơn vị quản lý Fanpage uy tín và hiệu quả để phát triển Fanpage và tăng tương tác? Vậy thì bạn không thể bỏ qua dịch vụ quản lý Fanpage online của AZTECH!

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here