100 Đơn mỗi ngày không còn khó với 7 chiến lược kinh doanh online này

32 Views
24/04/2021
Tin tức

Chiến lược kinh doanh online ngày nay đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với những doanh nghiệp nhỏ mà còn đối với những ông lớn trên thị trường. Bởi tính đến đầu năm 2021, số người sử dụng internet trên toàn thế giới đạt 4,66 tỷ người, trong đó 44,8 triệu người tham gia mua hàng online với gia trị mua sắm là 225 USD/người/năm. Dự kiến tổng doanh thu từ thị trường kinh tế online có thể chạm mốc 4.060 tỷ USD năm 2021.

Vì là một miếng bánh khổng lồ, ai ai cũng muốn kinh doanh online để “đổi đời” nên dẫn đến sự cạnh tranh ở thị trường vô cùng gay gắt, khốc liệt. Nếu doanh nghiệp không có gì nổi bật và cũng không có một chiến lược hoạt động đúng đắn, khả năng cao doanh nghiệp sẽ bị đào thải khỏi thị trường.

Do đó, bài viết dưới đây, AZTECH sẽ giới thiệu với bạn một số chiến lược kinh doanh online hiệu quả đang được những doanh nghiệp thành công áp dụng, giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề này.

Chiến lược kinh doanh Online là gì?

chiến lược kinh doanh online

Chiến lược kinh doanh Online là cách thức kinh doanh của doanh nghiệp trên Internet

Chiến lược kinh doanh Online là một thuật ngữ quen thuộc, ám chỉ cách thức kinh doanh của một doanh nghiệp trên Internet. Cụ thể là thông qua một số kênh như Facebook, Instagram, Zalo, Website, Blog, các trang thương mại điện tử,… Lúc này doanh nghiệp không nhất thiết phải có một cửa hàng vật lý, mọi hoạt động giao dịch sẽ được thực hiện mà không cần có sự tiếp xúc trực tiếp từ hai bên.

99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này

Những chiến lược kinh doanh online hiệu quả

1. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

chiến lược kinh doanh online

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Hãy tưởng tượng nếu bạn cần bán văn phòng phẩm nhưng bạn lại đi rao bán sản phẩm ở những hội nhóm cộng đồng chung chung đều đặn vào 8 giờ sáng. Mặc dù bạn vẫn có thể bán được hàng đấy, nhưng hiệu quả sẽ không cao so với việc bạn đăng tin trên các kênh về hành chính văn phòng vào khoảng 12 giờ trưa, thậm chí bạn còn có nguy cơ bị report vì spam tin.

Do đó, khi quyết định bán sản phẩm hay dịch vụ nào đó, bạn cần phải nghiên cứu xem đối tượng khách hàng của mình là ai? Hoạt động thường xuyên trên những kênh nào, thời điểm nào là chủ yếu? Phác họa chân dung khách hàng theo các yếu tố nhân khẩu học, từ đó phân phối nội dung đến đúng đối tượng tiềm năng nhằm làm tăng khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng thực thụ.

2. Tạo sự khác biệt sản phẩm chính là chiến lược kinh doanh online hiệu quả

Do thời điểm hiện tại có rất nhiều cá nhân và cả doanh nghiệp lấn sân vào mảng online nên số lượng mặt hàng được đẩy lên các kênh này nhiều vô số kể. Khi đó, bộ 3 yếu tố chất lượng sản phẩm, giá cả, có cơ sở vật lý gần khu vực sinh sống sẽ được khách hàng đặt lên hàng ưu tiên và thời gian ra quyết định mua hàng của họ cũng lâu hơn.

Chính vì vậy, chỉ tìm được nguồn hàng giá rẻ không thôi chưa đủ, bạn phải tìm nguồn hàng có mẫu mã độc, lạ, dễ vận chuyển và có tính tiện dụng cao. Có như vậy, bạn mới kích thích được nhu cầu sử dụng sản phẩm của khách hàng, khiến họ ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

3. Xây dựng nội dung truyền tải chất lượng

chiến lược kinh doanh online

Đầu tư vào chất lượng nội dung truyền tải đến khách hàng

Một trong những chiến lược kinh doanh online quan trọng đó là content, hay còn gọi là nội dung. Tại sao lại như vậy? Bởi vì content chất lượng cũng có thể xem như một điểm khác biệt, độc đáo của doanh nghiệp, giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng hơn. Đặc biệt là trong các cửa hàng trực tuyến – nơi bạn chỉ là một hạt cát giữa sa mạc, khách hàng sẽ lướt qua bạn rất nhanh nếu như bạn không có gì đặc biệt thu hút của họ.

Bên cạnh đó, luôn suy nghĩ với tâm thế cho nhiều hơn nhận là phương pháp tiếp cận khách hàng khôn ngoan. Thay vì cứ đề cập mãi đến việc bán – mua, bạn hãy dành thời gian xây dựng nhiều nội dung thật sự chất lượng liên quan đến các vấn đề như: thời sự, mẹo vặt, hay cung cấp thông tin kiến thức của một lĩnh vực nào đấy và chia sẻ nó với khách hàng. Việc này vừa làm tăng tương tác giữa cả hai, vừa khiến khách hàng có cảm tình và tự động chú ý tới những nội dung bạn chia sẻ sau đó hơn.

4. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp

Xác định kênh bán hàng cũng được xem là một trong những chiến lược kinh doanh online quan trọng, doanh nghiệp cần chú ý. Bởi vì kênh Online rất rộng, gồm rất nhiều kênh khác nhau điển hình như các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,…), hệ thống website, forum,… Mỗi kênh đều có những đặc điểm riêng, tùy vào sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh và đối tượng khách hàng nhắm đến mà xác định đâu là kênh bán hàng phù hợp.

Nhưng nhìn chung, để kinh doanh online hiệu quả, ít nhất bạn phải tự xây dựng cho mình Fanpage chuyên nghiệp. Nếu có khả năng hơn, hãy tạo dựng hẳn một Website riêng cho doanh nghiệp và tối ưu chúng chuẩn SEO. Việc này sẽ khiến khách hàng cảm giác “an toàn” hơn mỗi khi tiếp cận với những thông tin được chia sẻ thông qua Fanpage hoặc Website chính thức của doanh nghiệp.

5. Chiến lược giá bán hàng

chiến lược kinh doanh online

Chiến lược giá cần được phân tích, đánh giá kỹ càng

Giá cả luôn đóng vai trò thiết yếu, ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng. Do khách hàng rất thông minh, nếu bạn bán giá quá rẻ so với thị trường, họ sẽ nghĩ ngay là do chất lượng có vấn đề hoặc bạn đang chắc treo đầu dê bán thịt chó, có ý định lừa người. Còn bán quá đắt thì sẽ bị chê mắc, giá trị sản phẩm không tương xứng với mức giá đấy,… và ti tỉ vấn đề khác xảy ra khi định giá không hợp lý. Vì vậy, việc định giá cần được phân tích, lên chiến lược rõ ràng để tránh những rắc rối không đáng có.

6. Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Có thể nói, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là một trong những chiến lược kinh doanh online hiệu quả đang được chú ý nhất hiện nay. Vì không có lời mời giới thiệu sản phẩm nào có sức tác động mạnh mẽ bằng việc chính người thân, bạn bè mình tin tưởng giới thiệu cho mình. Và để làm được như vậy, bạn buộc phải thực hiện tốt khâu chăm sóc khách hàng. Một số chính sách chăm sóc khách hàng tốt mọi doanh nghiệp kinh doanh cần có như:

  • Nhanh chóng giải đáp những thắc mắc của khách hàng.
  • Cam kết hoàn trả 100% tiền cho khách khi sản phẩm/dịch vụ gặp vấn đề trong một khoảng thời gian nhất định sau mua.
  • Giải quyết những khiếu nại, bình luận tiêu cực êm đẹp.
  • Chính sách hậu mãi.

Tổng kết

Quả thật kinh doanh Online đã mở ra nhiều cơ hội tăng thu nhập cho mọi người. Nhưng nếu chỉ kinh doanh theo kiểu đại trà, không có chiến lược, không nắm bắt kịp xu hướng, không chỉ khiến công việc kinh doanh hoạt động không hiệu quả, không mang lại lợi nhuận. Mà chúng còn gây mất thời gian, thâm hụt lượng lớn chi phí của bạn chỉ để làm việc vô ích.

Trong trường hợp bạn không đủ nguồn lực để tự xây dựng một chiến lược kinh doanh Online hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu thêm về Dịch vụ tư vấn Marketing tổng thể được cung cấp bởi AZTECH hoặc gọi ngay HOTLINE: 0903.858.865. Với kinh nghiệm 6 năm trong ngành, AZTECH tự tin có thể mang đến giải pháp kinh doanh hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865