Tìm hiểu cách viết content khuyến mãi hay để phục vụ cho công việc bán hàng trên Facebook là vấn đề người kinh doanh rất quan tâm. Một content khuyến mãi hấp dẫn có thể truyền đạt đầy đủ thông tin của chương trình khuyến mãi và khiến khách hàng gật đầu chốt đơn. Và ở bài viết này, AZTECH sẽ hướng dẫn bạn cách viết content khuyến mãi hay để chạy quảng cáo. Cùng theo dõi nhé!
Điều cần biết trước khi viết content khuyến mãi
Trước khi bắt tay vào viết content khuyến mãi bạn cần biết một vài từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo. Sự thật là có rất nhiều từ trong danh sách này hết sức bình thường, bạn sẽ không thể hiểu được vì sao lại không được phép sử dụng những từ ngữ đó. Nhưng vì đó là quy định mà Facebook đưa ra nên bắt buộc chúng ta phải làm theo.
Tìm hiểu những từ ngữ và lỗi vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook tại đây
Cách viết content khuyến mãi hay
Như đã đề cập, bài content khuyến mãi hay sẽ giúp truyền đạt đầy đủ thông tin của chương trình khuyến mãi tới khách hàng và khiến họ phải chú ý. Điều này góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng. Để viết content khuyến mãi hay bạn có thể tham khảo những điều dưới đây
1. Tạo đề tài cho content khuyến mãi
Để viết content khuyến mãi, trước tiên bạn cần có một chủ đề chương trình khuyến mãi rõ ràng, phù hợp với mục đích làm quảng cáo. Đây là điều cốt yếu để đạt chương trình khuyến mãi thành công. Khi đã có ý tưởng rõ ràng, bạn hãy sử dụng chúng xuyên suốt quá trình viết content khuyến mãi. Hãy gắn chặt nó với chủ đề của chương trình, lấy nó làm cảm hứng viết bài.
Ngoài ra, một chủ đề tốt còn giúp bạn có được ý tưởng mới cho chuỗi những chương trình khuyến mãi sau của thương hiệu.
2. Xác định nhóm đối tượng mục tiêu

Cần xác định đối tượng content khuyến mãi hướng đến
Bên cạnh đó, bạn còn cần phải xác định chân dung đối tượng mục tiêu của content khuyến mãi. Xác định họ bằng cách nào? Chẳng phải khi chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo, bạn đã target đối tượng quảng cáo rồi sao. Hãy dựa vào đó để biết cách viết content khuyến mãi hay, đánh trúng tâm lý khách hàng nhé.
3. Hiểu rõ thông điệp khuyến mãi
Tiếp theo, trước khi bắt đầu gõ phím lạch cạch, bạn cũng hiểu rõ thông điệp của chương trình khuyến mãi này. Một chương trình khuyến mãi không chỉ đơn giản là bán được sản phẩm với giá thấp hay tặng quà cho người mua, mà còn phải có những thông điệp dễ nhớ, có ý nghĩa nhất định để khách hàng nhớ đến.
Khi đã hiểu rõ thông điệp của chương trình khuyến mãi, bạn sẽ lồng ghép thông điệp của mình vào bài content khuyến mãi để tăng năng lực nhận diện, tạo cảm xúc mạnh mẽ đến khách hàng
4. Content khuyến mãi cần có giá trị
Để khách hàng gật đầu mua hàng bạn cần cho họ một lý do, cho họ thấy được lợi ích khi quẹt thẻ. Vậy nên, trong content khuyến mãi, bạn cần làm nổi bật, “highlight” những giá trị mà chương trình khuyến mãi có thể mang lại cho khách hàng.

Content khuyến mãi phải “show” được giá trị của chương trình khuyến mãi
Việc nêu bật lên những lợi ích hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng vào mẫu quảng cáo khuyến mãi. Hãy xem xét sản phẩm của bạn có tác động đến cuộc sống của khách hàng ra sao và ước muốn của họ về khuyến mãi như thế nào. Từ đó, sẽ giúp bạn biết được mình nên làm nổi bật lợi ích nào.
5. Nội dung content khuyến mãi phải lôi cuốn
Nội dung của bài viết khuyến mãi cần được chăm chút kỹ lưỡng, mỗi câu từ đều toát lên được sự lôi cuốn, tạo ra sức hút mạnh mẽ. Lựa chọn lối xây dựng content theo xu hướng, tình hình thị trường hiện sẽ giúp bạn có được nhiều ý tưởng hay cho content khuyến mãi của mình
6. Hình ảnh hấp dẫn
Bên cạnh nội dung lôi cuốn là phần hình ảnh phải hấp dẫn. Hai yếu tố này góp phần rất lớn giúp content khuyến mãi hay. Hình ảnh là yếu tố chủ chốt giúp truyền đạt tinh thần của chương trình rõ ràng hơn, vì nó có tính minh họa cao. Do đó, bạn làm hình ảnh có khả năng khơi gợi trí tưởng tượng mạnh mẽ, kích thích mạch cảm xúc và các giác quan của khách hàng.
7. Sử dụng hashtag

Tận dụng hashtag để tăng khả năng tiệp cận cho content khuyến mãi
Sử dụng hashtag vào content khuyến mãi sẽ giúp nhiều người dùng khác tiếp cận được bài viết. Ngoài ra, hashtag còn giúp nhấn mạnh từ khóa trong bài viết. Do đó, bạn có thể tận dụng hashtag để bài quảng cáo tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Cách tận dụng hashtag phổ biến là dùng chính tên sản phẩm, thương hiệu của bạn
Lời kết
Đó là những điều bạn cần biết để viết content khuyến mãi hay. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ viết bài cho chương trình khuyến mãi thì dịch vụ quản trị Fanpage Facebook của AZTECH sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé!
| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- Cách viết Content Quảng Cáo thu hút khách hàng, tăng đơn nhanh chóng
- 7 Cách viết content facebook chuẩn SEO thu hút, tăng lượng “tương tác”
- 10 Công thức viết content đỉnh cao giúp “tăng tỉ lệ chuyển đổi