8 Cách tăng điểm phù hợp Facebook cực kỳ đơn giản, hướng dẫn chi tiết

3086 Views
29/08/2020
Tin tức
Rate this post

Điểm phù hợp Facebook (Facebook relevance score) đóng một vai trò vô cùng quan trọng với bất cứ ai sử dụng hình thức Facebook marketing. Đây là một thước đo hiệu quả các mẫu quảng cáo trên Facebook vô cùng chính xác. Qua đó, bạn sẽ có thể đánh giá và đưa ra được những chiến lược Facebook marketing tối ưu nhất.

Vậy điểm phù hợp Facebook là gì? Làm sao để tăng điểm phù hợp Facebook cho các bài quảng cáo của mình? Tìm hiểu ngay nhé!

Cách quản lý Fanpage là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả quảng cáo Facebook

1. Khái niệm và lợi ích của điểm phù hợp Facebook 

điểm phù hợp facebook

Khái niệm và lợi ích

Đưa quảng cáo tiếp cận đến đúng mục tiêu và hiển thị nội dung phù hợp với người dùng Facebook là lý do chính mà điểm phù hợp Facebook được tạo ra. 

Với thang điểm rõ ràng, việc tính toán mức độ mà đối tượng mục tiêu phản hồi với từng quảng cáo cụ thể sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết cách sử dụng điểm phù hợp này. Bạn có thể kiểm tra và đánh giá nội dung hiển thị và đối tượng khách hàng mục tiêu trong bài quảng cáo của mình đã được tối ưu nhất chưa.

Bạn có thể theo dõi điểm phù hợp Facebook trong trình quản lý quảng cáo hoặc power editor. Sau khi bài quảng cáo được hơn 500 lần hiển thị, điểm phù hợp Facebook sẽ bắt đầu được tính.

Điểm hiển thị sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian dựa vào phản hồi của đối tượng khách hàng và mục tiêu cuối cùng của bạn. Bạn sẽ biết được điểm hiển thị khác nhau ở từng thời gian khác nhau. Từ đó xác định được xu hướng tương tác của bài quàng vào và đưa ra những điều chỉnh phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Yếu tố ảnh hưởng đến điểm phù hợp Facebook

điểm phù hợp facebook

Yếu tố ảnh hưởng

Có rất nhiều yếu tố tác động đến điểm phù hợp Facebook, chẳng hạn như: số lượt like, lượt nhấp chuột, lượt cài đặt ứng dụng và lượt xem video. Tuy nhiên, hai yếu tố trọng nhất mà bạn cần lưu ý là phản hồi tích cực (positive feedback) và phản hồi tiêu cực (negative feedback).

  • Phản hồi tích cực: tính trên số lần người dùng tương tác sau khi xem quảng cáo của bạn.
  • Phản hồi tiêu cực: tính trên số lần người xem quảng cáo bỏ qua quảng cáo hiển thị; hoặc tương tác tiêu cực như ẩn quảng cáo; báo cáo nội dung xấu từ người dùng.

3. Cách tăng điểm phù hợp Facebook cho bài quảng cáo

điểm phù hợp facebook

Cách tăng điểm phù hợp

a. Nhắm đến những đối tượng đã tương tác với Fanpage của bạn

Ngoài viết nội dung thật hay, thật hấp dẫn, để quảng cáo của bạn mang lại hiệu quả, việc target đúng đối tượng mục tiêu là điều vô cùng cần thiết.

Hãy ưu tiên hướng đến những đối tượng đã từng truy cập vào Fanpage của bạn. Việc này sẽ mang lại những kết quả rất tốt, đồng thời góp phần tăng điểm phù hợp Facebook cho quảng cáo của bạn.

Hiện nay, việc sử dụng cách target quảng cáo đến những đối tượng đã từng truy cập Fanpage trong 180 ngày khá phổ biến. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn làm khách hàng khó chịu khi cứ thấy quảng cáo của bạn suốt 6 tháng đúng không nào.

Một mẹo nhỏ ở đây là bạn hãy target một thời gian ngắn hơn, chẳng hạn như 30 ngày hay thậm chí là 14 ngày nếu Fanpage của bạn có lượng truy cập lớn.

b. Thu hút khách hàng ít tương tác bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Như các bạn đã biết, phản hồi tích cực là một yếu tố quan trọng trong điểm phù hợp Facebook. Vì vậy, những quảng cáo ít hấp dẫn, ít được click và được khách hàng tương tác sẽ có điểm phù hợp rất thấp. 

Để cải thiện tình trạng này, đưa ra những bài quảng cáo với nội dung giảm giá, ưu đãi, tặng thưởng là hoàn toàn thích hợp. Với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn này, khả năng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những đối tượng khách hàng dù là khó tính nhất của bạn sẽ được nâng cao đáng kể.

c. Sử dụng hình ảnh và video để quảng cáo

Thay vì những đoạn văn bản khô khan, người dùng Facebook có xu hướng dễ bị hấp dẫn và thu hút sự chú ý bởi những hình ảnh và video thú vị. Tuy nhiên, để đầu tư thiết kế được những bức hình và video chất lượng thì chi phí bỏ ra cũng không nhỏ. Nếu bạn thật sự muốn cải thiện điểm phù hợp Facebook thì hãy cân nhắc về lựa chọn này nhé.

Bạn nên biết về xu hướng tiếp thị video năm 2020 để có thể tạo ra những mẫu quảng cáo video hiệu quả

d. Làm mới quảng cáo

Chắc hẳn rằng việc phải xem đi xem lại một mẫu quảng cáo trong một thời gian dài sẽ làm khách hàng cảm thấy chán và khó chịu. Hậu quả bạn nhận lại sẽ là những phản hồi tiêu cực, điều mà sẽ ảnh hưởng xấu đến điểm phù hợp Facebook.

Vì vậy, hãy làm mới và thay đổi quảng cáo của mình ngay khi bạn thấy lượng tương tác có dấu hiệu bị giảm. Để tối ưu mẫu quảng cáo một cách tốt nhất, bạn cần lưu ý đến điểm tần suất quảng cáo. Khi tần suất xem quảng cáo trung bình đạt tới 2,0 – 2,5 lần, bạn nên thay đổi cách quản lý quảng cáo của mình. Hãy target vào nhóm đối tượng mới hoặc điều chỉnh nội dung quảng cáo.

e. Đánh lừa Facebook

Bạn có thể đánh lừa thuật toán của Facebook bằng cách seeding cho các quảng cáo của mình với hình thức like, share… càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ khiến Facebook hiểu rằng, quảng cáo của bạn đang nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, từ đó tăng điểm phù hợp Facebook cho những bài quảng cáo của bạn.

f. Mở rộng tệp đối tượng khách hàng

điểm phù hợp facebook

Mở rộng tệp đối tượng mục tiêu

Nhiều nhà quảng cáo đã quá lạm dụng tính năng nhắm tới các tệp khách hàng phù hợp theo mục tiêu cụ thể của Facebook, chỉ target vào một tệp đối tượng khách hàng mục tiêu rất nhỏ. Điều này có thế mang lại những phản hồi xấu và làm suy giảm điểm phù hợp Facebook của bạn.

Với thuật toán tinh vi của mình, Facebook sẽ nghiên cứu và chọn lọc ra tệp đối tượng phù hợp trong số các đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng phản hồi tích cực với nội dung quảng cáo vào lần đầu bạn chạy ads. Vì vậy bạn ngày càng mở rộng tệp khách hàng mục tiêu, Facebook sẽ càng có thêm cơ hội hơn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng phù hợp cho bạn.

g. Tận dụng sự hỗ trợ từ những khách hàng tương tác tốt

Với những khách hàng đã từng tương tác với bạn trước đây thì khả năng phản hồi tốt hơn với quảng cáo của bạn cao cũng là một điều hiển nhiên. Do đó, khi chạy một chiến dịch quảng cáo mới, bạn hãy ưu tiên nhắm đến những đối tượng khách hàng này. Qua đó, bạn sẽ dễ dàng thu hút và xây dựng bằng chứng xã hội trực tuyến, nhanh chóng và không tốn kém. Và với lượng tương tác tốt có sẵn này, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với các khách hàng mới phù hợp và khách hàng ít tương tác. Từ đó giúp bạn tăng điểm phù hợp Facebook cho quảng cáo của mình một cách đáng kể.

h. Hạn chế sử dụng hình ảnh quảng cáo có chứa văn bản

Theo chính sách của Facebook, những hình ảnh quảng cáo có chứa hơn 20% văn bản sẽ bị hạn chế. Vì vậy khi sử dụng những hình ảnh này trong bài quảng cáo, lượng tương tác và tiếp cận của khách hàng sẽ thấp, và tất nhiên điều này sẽ làm giảm điểm phù hợp Facebook của bạn. Để đảm bảo hiệu quả quảng cáo luôn được tốt nhất, bạn đừng nên sử dụng những hình ảnh có chứa văn bản nhé.

Điểm phù hợp Facebook được xem như là một kim chỉ nam quan trọng mà bất cứ marketers nào cũng phải biết khi chạy quảng cáo Facebook. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có thể hiểu thế nào là điểm phù hợp và làm sao để tăng điểm số này giúp tối ưu hiệu quả bài quảng cáo. Chúc bạn sẽ có được những chiến dịch Facebook Ads thành công!

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ Marketing Online uy tín và chuyên nghiệp tại TP.HCM thì hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Hotline 0903 858 865 để được tư vấn và nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhé.

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here