Hãy cùng tìm hiểu 5 xu hướng tạo email marketing 2020 ngay dưới đây để giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số bán hàng một cách nhanh nhất.
Email marketing là một trong những giải pháp tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp, không cần bỏ ra quá nhiều chi phí nhưng lại tạo ra doanh số bán hàng cao.
Để tạo ra một email marketing chuẩn chỉnh, khiến khách hàng không thể không nhấp chuột vào email của bạn, hãy tìm hiểu ngay những xu hướng tiếp thị email marketing trong năm 2020 này.
1.Hãy lắng nghe khách hàng khi gửi email marketing 2020
Trước khi tiếp thị bất cứ sản phẩm gì, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ mong muốn điều gì, từ đó có thể nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Một khi nắm bắt được những điều này, bạn mới có thể tạo ra được một email chất lượng nhất.
Để hiểu rõ khách hàng tốt hơn, bạn có thể phân khúc thị trường ra thành nhiều nhóm nhỏ dựa trên những đặc điểm sở thích, giới tính,… Khi đó, bạn sẽ trở thành những người bạn mà khách hàng tin tưởng chứ không phải một doanh nghiệp chỉ muốn tạo ra lợi nhuận mà thôi.
2. Lối viết tối giản là xu hướng tiếp thị email marketing 2020
Ngày nay, khách hàng đang trở nên quá bận rộn để dành thời gian đọc hoàn chỉnh email của bạn từ đầu đến cuối. Nếu email của bạn quá dông dài, chẳng khách hàng nào đủ kiên nhẫn để đọc hết email của bạn, vì thế cũng sẽ chẳng thể giúp bạn tăng được doanh số.
Hãy viết một email marketing với tiêu đề dí dỏm và hài hước, nội dung ngắn gọn nhưng cung cấp được những thông tin giá trị cùng với các hình ảnh bắt mắt, email của bạn sẽ tránh được việc bị vứt vào thư mục spam hay khách hàng sẽ xóa email của bạn ngay lập tức.
Muốn viết được một email marketing chuyên nghiệp nhất, hãy xem ngay cách viết email marketing mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó.
3. Tối ưu hóa cho thiết bị di động nếu bạn muốn tiếp thị hiệu quả
Càng ngày điện thoại càng trở thành một vật dụng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Mọi người dần có xu hướng sử dụng điện thoại mọi lúc mọi nơi vì tính tiện lợi của nó.
Do đó, hãy tối ưu hóa email marketing của bạn để chúng thân thiện hơn với điện thoại di động, từ đó giúp tiếp cận được đối tượng khách hàng dễ dàng hơn.
Hãy xem xét độ dài của văn bản, kích thước của hình ảnh trong email trước khi bạn gửi chúng cho khách hàng để đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ hài lòng về nó.
4. Đừng làm phiền khách hàng quá nhiều
Với tâm lý là một nhà doanh nghiệp, sẽ rất dễ hiểu khi bạn mong muốn thông tin của mình luôn hiện diện trong mắt khách hàng. Nhưng theo một nghiên cứu, trung bình một ngày, một nhân viên văn phòng sẽ nhận được khoảng 121 email, do đó, nếu bạn quá lạm dụng việc gửi email hàng ngày, rất có thể email của bạn sẽ bị chuyển thẳng vào mục spam.
Để khiến khách hàng không cảm thấy khó chịu khi ngày ngày phải nhận email của bạn, hãy phân bổ thời gian để gửi chúng một cách hợp lý nhất. Đây chính là xu hướng bạn cần ứng dụng ngay khi gửi email marketing 2020.
5. Nhân cách hóa thương hiệu của bạn
Khi ngày càng có nhiều những quảng cáo được đánh bóng quá mức, khách hàng hiện đại lại có xu hướng tìm kiếm một thương hiệu chính hãng với những người thực sự tạo dựng ra nó. Vì vậy, đã đến lúc nhân cách hóa thương hiệu của bạn bằng việc kể những câu chuyện để thu hút khách hàng
Những câu chuyện sẽ giúp khách hàng nhớ rõ hơn gấp 22 lần so với việc liệt kê các sự thật về sản phẩm của bạn. Hơn nữa, việc kể chuyện sẽ giúp bạn tạo được mối liên kết cảm xúc với khách hàng, khiến khách hàng đồng cảm với bạn là chìa khóa giúp bạn đến gần hơn với khách hàng của mình.
Trên đây là những xu hướng email marketing 2020 bạn cần phải biết để tạo ra được những email thân thiện nhất với khách hàng. Bây giờ, bạn có thể bắt tay ngay vào việc viết email marketing đúng xu hướng rồi đó.
Nếu vẫn còn mông lung, bạn có thể xem thêm những mẹo tiếp thị email marketing mà bạn nên biết.
Và hãy nhớ rằng dịch vụ email marketing sẽ giúp bạn có được một chiến dịch hiệu quả nhất!