Những điều thú vị về Email Marketing cho doanh nghiệp

1942 Views
01/08/2017
Tin tức
Rate this post

Vài điều thú vị về Email Marketing.

Dù bạn là cá nhân hay doanh nghiệp đang xúc tiến quảng bá dịch vụ, sản phẩm nào trên internet thì việc thu thập email khách hàng là một yếu tố cốt lõi cần phải được thực hiện ngay trong thời điểm hiện tại.

Email Marketing là gì?

Dịch vụ quảng cáo qua email

Email Marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng.

Trên thực tế email marketing gồm nhiều hình thức như:

  • Quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ, bản tin khuyến mãi giảm giá.
  • Gửi bản tin cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin.
  • Chăm sóc khách hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng, thông tin hữu ích, các video.
  • Gửi thiệp điện tử cho khách hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng cường khách hàng trung thành.
  • Gửi email mời tham gia các sự kiện trực tuyến trên website.

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng email marketing?

dịch vụ gửi email marketing

Hãy thử tưởng tượng, bạn có một danh sách khách hàng 5000 người với đầy đủ thông tin: họ tên, giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ,…

Bạn sẽ làm gì để chăm sóc họ hay thông tin cho họ về một sản phẩm mới: gọi 5000 cuộc điện thoại? gửi 5000 bức thư tay tới từng người? (3000đ cho 1 cuộc gọi 2 phút. Bạn sẽ mất 15 triệu và 170 giờ đồng hồ. 800đ cho một tem thư. Bạn sẽ phải mất 4 triệu đồng và cho cả tuần lao động). Chi phí và thời gian để thực hiện công việc rõ ràng là không khả thi.

May mắn thay, Internet Marketing cung cấp cho bạn một phương thức kỳ diệu, bạn chỉ cần mất vài giờ với chi phí vài trăm nghìn – đó là Email Marketing.

Bạn soạn một mẫu email, sử dụng một phần mềm email marketing để gửi đi và chờ đợi những phản hồi.

Qua đó có thể thấy được những ưu điểm của email marketing như: chi phí thấp, thời gian thực hiện được rút ngắn và nhận phản hồi nhanh chóng.

nhà cung cấp dịch vụ email marketing

Một tập đoàn hàng đầu thế giới như là HP chẳng hạn, làm thế nào họ có thể chủ động tiếp cận và chăm sóc được hàng chục ngàn khách hàng của mình trền toàn thế giới?

Bạn muốn mua một chiếc laptop HP, bạn đăng ký thông tin của mình với HP. Mỗi khi có thông tin liên quan đến chiếc laptop của bạn: có driver phiên bản mới, phần mền tiện ích mới, thủ thuật sử dụng, chương trình khuyến mãi,… HP sẽ gửi email đến cho bạn. Bạn thích thú với những thông tin đó và trung thành với thương hiệu HP hơn. Vâng, đó là Email Marketing, phương thức marketing trực tiếp hiệu quả nhất để bạn chăm sóc một lượng lớn khách hàng.

Email marketing khác với spam như thế nào?

Khi bạn gửi tràn lan những email quảng cáo, tiếp thị được gửi đến bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào, tức là bạn đang gửi thư rác – SPAM. Những người gửi thư rác thường có danh sách email thông qua thu thập trên mạng, website hoặc là mua lại nên chất lượng danh sách không được tốt, không đem lại kết quả gì. Gửi đi những email spam sẽ làm mất đi hình ảnh thương hiệu cũng như là uy tín của công ty.

email marketing tốt nhất cho doanh nghiệp

Điều đặc biệt là giữa spam và email marketing là sự đồng ý của người nhận email dành cho người gửi. Rất nhiều người nhầm lẫn rằng email marketing chính là spam. Hàng ngày, hàng trăm nghìn công ty, tổ chức trên thế giới vẫn thực hiện hoạt động email marketing đầy hiệu quả bởi họ sở hữu những danh sách email đã nhận được sự đồng ý của người nhận.

Để không phải spam email, bạn hãy lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất

Để hoạt động marketing thật tốt thì bạn cần phải làm gì?

dịch vụ email marketing

Bạn hãy đọc bài viết: tại sao dịch vụ quảng cáo qua email marketing là công cụ tốt nhất cho doanh nghiệp

Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thủ thuật email marketing sau đây.

Sử dụng chi phí hiệu quả

Khi so sánh với marketing trực tiếp thì email marketing có một ưu điểm tuyệt vời về hiệu quả sử dụng chi phí.

Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn vài triệu đồng cho những là thư tay, nhưng còn email marketing gần như không tốn gì cả mà lại còn rất tiện lợi và đẹp. Hơn nữa email marketing là một hình thức marketing có mục tiêu – có nghĩa là bạn có thể liên lạc đến những người mà bạn biết, đang quan tâm đến những gì trình bày trong email.

Email marketing cũng giúp bạn xây dựng lòng tin, sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích, hợp lý trong email bạn gửi cho họ.

Nếu bạn muốn quản lý ngân sách marketing và muốn nhận lại kết quả xứng đáng, thì bạn nên cân nhắc về email marketing. Hơn nữa viết một lá thư thông báo bằng email rất đơn giản

Theo dõi dữ liệu

Với email mareting, bạn có thể sắp xếp và theo dõi tất cả dữ liệu để cãi tiến các hoạt động kinh doanh cũng như hiểu được cách thức hoạt động của chiến dịch email marketing.

Ví dụ bạn có thể biết được bao nhiêu ngưởi mở mail, bao nhiêu người nhấp vào các liên kết trong mail cũng như số lượng và tỉ lệ chuyển đổi (theo dõi doanh số bán với số lượng email đã gửi). Những con số đó chính là chiến dịch email marketing của bạn.

Bạn cũng có thễ theo dõi những khách hảng nào chuyển tiếp email, ngừng nhận tin và đánh dấu là spam. Từ đó, bạn có thể hiểu hơn về tương tác người nhận đối với email của bạn và có những thay đổi để tránh bị đánh dấu là thư rác. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn nhận ra những nội dung tốt nhất cho người nhận của mình.

Tự động hóa chiến dịch email marketing

Không giống như marketing trực tiiếp, email marketing có thể hoạt động một cách tự động. Công ty bạn có thể dễ dàng lập lịch gửi email theo tháng hoặc tuần một cách    hiệu quả.

Tự động hóa tính năng cực kỳ hữu dụng, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra bán hàng theo mùa (ví dụ như Giáng Sinh), quãng cáo hoặc thông báo những sự kiện đã được lên kế hoạch trong năm. Với email marketing, bạn có thể thiết lập các thông báo bằng email và đặt trong thời gian gửi chúng trong thời điểm đặc hiệt giúp khách hàng biết đến san phẩm và quảng cáo cũa công ty bạn.

Kết quả ngay lập tức

Trong khi những chiến thuật markeitng khác cần mất 1 khoảng thời gian để biết được kết quả thì email marketing đưa ra kết quả ngay lặp tức. Sau khi ấn nút gửi, email của bạn sẽ được gửi ngay đến người nhận tin. Bạn không phải chờ đợi cả ngày hay cả tuần như marketing trực tiếp để gửi một bức thư đến cho họ, hoặc đợi khách hàng tiềm năng tìm kiếm website qua quảng cáo banner hoặc thông tin trong blog.

Hơn nữa, nếu bạn bỏ thời gian ra để viết những nội dung hay, hợp lý như thông báo, bạn sẽ xây dụng được mối liên hệ với những người nhận tin. Bằng cách này, bạn đã tăng cơ hội chuyển đội người nhận tin thành khách hàng, hoặc những khách hàng hiện tại sẽ trung thành hơn với công ty bạn.

Thúc đẩy bán hàng

Một trong những lí do quan trong mà công ty bạn nên sử dụng email marketing là chúng có thể thúc đẩy việc bán hàng.  Chắc chắc bạn sẽ không muốn email của mình trông như những thư rác, nên chúng ta sẽ có những cách sử dụng email marketing tốt hơn để bán hàng.

Ví dụ, bạn có thể gửi email đến người nhận tin khi bạn có một chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Bạn có thể gửi đến khách hàng mã giảm giá để họ dùng thử sản phẩm, dịch vụ của bạn. Thậm chí, bạn gửi cho khách hàng trung thành của mình những món quà đặc biệt dành riêng cho họ. Bằng nhiều cách, email marketing có thể thúc đẩy doanh số một cách hiệu quả, và những cách đó thể đo lường được.

Mặc dù email marketing đang bị đánh giá một cách bất công là công cụ để gửi thư rác, thì nó vẫn là một hình thức marketing có hiệu quả cao, không chỉ tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp tìm kiếm những khách hàng mới. Khi bạn muốn có một phương pháp marketing chi phì thấp với kết quả được chứng minh để xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng như thúc đẩy bán hàng nên sử dụng email marketing thường xuyên – đó là cách đơn giản nhất.

Hãy đến với AZTech chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ email marketing tốt nhất cũng như nhiều dịch vụ marketing hiệu quả khác cho doanh nghiệp của bạn.

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here