Facebook Group Marketing – Trào lưu quảng cáo mới trong năm 2020

974 Views
02/07/2020
Tin tức
Rate this post

Quảng cáo Fanpage đã quá quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên Facebook group marketing thì lại khá xa lạ. Còn rất nhiều người chưa biết cũng như chưa ứng dụng cách thức quảng cáo này. 

Theo ước tính của Facebook, có 1,4 tỷ người sử dụng 10 triệu nhóm Facebook trong một tháng. Người dùng thích thú với việc được tương tác một một trên các nhóm Facebook. Vì thế, không có gì đáng ngạc nhiên khi các group Facebook đang sinh sôi với tốc độ ánh sáng. Qua đó nhóm Facebook có khả năng làm tăng phạm vi tiếp cận khách một cách tuyệt vời. Không những thế, với thuật toán mới của Facebook, những bài đăng trong các nhóm mà người dùng thường xuyên tương tác hoặc theo dõi sẽ được ưu tiên xuất hiện trên newsfeed của họ. 

Nếu như bạn vẫn chưa bao gồm ý tưởng Facebook group marketing trong kế hoạch quảng cáo của mình, bài viết này sẽ giúp bạn có một khởi đầu tuyệt vời.

1. Thế nào là nhóm Facebook?

facebook group marketing

Facebook group là gì?

Khác với Fanpage, Facebook group là nơi để người hâm mộ / khách hàng / độc giả của bạn gắn kết với nhau. Đây là nơi để thảo luận, các hình ảnh tiêu khiển thú vị, tập hợp các nguyên nhân phổ biến, tìm hiểu về sản phẩm của bạn, tiếp cận với kiến ​​thức độc quyền.

Bạn có thể bắt đầu nhóm để khuyến khích trò chuyện, và tương tác thân thiết với khách hàng của mình. Bạn có thể chọn cho các nhóm là công khai, riêng tư hoặc bí mật. Dù bằng cách nào, trọng tâm ở đây là một cộng đồng trực tuyến trung thực, đích thực.

Điểm mấu chốt mà bạn cần biết là các trang là để phát sóng; các nhóm là để trò chuyện. Doanh nghiệp của bạn nên có cả hai để có thể thực hiện đồng thời Fanpage marketing và Facebook group marketing giúp gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Chắc hẳn ra bạn cũng sẽ quan tâm đến cách quản lý Fanpage hiệu quả khi chạy quảng cáo trên Facebook

2. Cách tạo nhóm để thực hiện Facebook group marketing

facebook group marketing

Cách tạo nhóm Facebook

Trước khi bạn triển khai kế hoạch Facebook group marketing, bạn cần phải tạo cho mình một nhóm Facebook. Tạo nhóm là một quá trình khá đơn giản. Bạn có thể lựa chọn cách phù hợp và tiện lợi nhất cho mình trong 2 cách sau

a. Tạo nhóm với Facebook cá nhân

  • Cách tạo nhóm Facebook trên máy tính

Bước 1: Nhấp vào tạo ở phía trên bên phải của Facebook và chọn nhóm.

Bước 2: Chọn một loại nhóm phù hợp với mục đích của bạn.

Bước 3: Chọn tên nhóm (lý tưởng nhất là một cái tên dễ tìm; nếu bạn đang lên kế hoạch cho một nhóm công khai hoặc riêng tư nhưng có thể nhìn thấy).

Bước 4: Thêm thành viên nhóm của bạn và chọn sở thích riêng tư của bạn.

Bước 5: Nhấn vào tạo.

Bước 6: Cá nhân hóa nhóm của bạn bằng ảnh bìa và mô tả.  Đảm bảo bạn đã bao gồm mục đích của nhóm và mọi chính sách về hành vi và tư cách thành viên.

  • Cách tạo nhóm Facebook trên iPhone

Bước 1: Trên nguồn cấp tin tức của bạn, chọn menu (ba thanh ngang ở dưới cùng bên phải) sau đó chọn nhóm.

Bước 2: Chọn tạo nhóm mới.

Bước 3: Đặt tên nhóm của bạn 

Bước 4: Chọn một tùy chọn riêng tư.

Bước 5: Nhấn tạo.

Bước 6: Tìm kiếm và thêm thành viên

Bước 7: Cá nhân hóa nhóm của bạn bằng ảnh bìa và mô tả 

  • Cách tạo nhóm Facebook trên Android

Bước 1: Nhấn vào dấu cộng (+) ở trên cùng bên phải.

Bước 2: Nhập tên nhóm của bạn, thêm thành viên nhóm, chọn tùy chọn quyền riêng tư và nhấn tạo.

Bước 3: Nhập tên của một người bạn vào hộp tìm kiếm và nhấn tìm kiếm.

Bước 4: Nhấn thêm sau khi bạn đã chọn những người bạn muốn thêm vào nhóm của mình.

Bước 5: Cá nhân hóa nhóm của bạn bằng ảnh bìa và mô tả.

b. Tạo nhóm bằng Fanpage của doanh nghiệp

Trang của bạn thực sự có thể là quản trị viên của tối đa 200 nhóm khác nhau. Vì vậy, để thực hiện chiến dịch Facebook group marketing cho doanh nghiệp bạn cần biết cách tạo nhóm bằng cách sử dụng trang Fanpage của doanh nghiệp.

  • Tạo trên máy tính

Bước 1: Nhấp vào các trang trong menu bên trái và chọn trang của bạn.

Bước 2: Chọn tab nhóm trong cột bên trái. 

Bước 3: Click tạo nhóm.

Bước 4: Từ đây, bạn có thể thêm thành viên và tùy chỉnh trang của mình bằng ảnh, mô tả và chính sách

  • Tạo trên điện thoại (iPhone hoặc Android):

Bước 1: Từ newsfeed, chạm vào nút menu (ba dòng ngang) sau đó chọn trang của bạn.

Bước 2: Nhấp vào nhiều hơn (ba dấu chấm ngang) ở trên cùng, sau đó nhấn vào các nhóm.

Bước 3: Bấm tạo nhóm.

Bước 4: Từ đây, bạn có thể thêm thành viên và tùy chỉnh trang của mình bằng một bức ảnh, mô tả và chính sách.

3. Cách đăng bài cho Facebook group marketing

facebook group marketing

Cách đăng bài trong nhóm Facebook

Bạn đã có nhóm; Bạn đã có khán giả; Còn chờ gì mà không đăng bài phải không nào.

a. Để đăng lên nhóm Facebook trên máy tính

Bước 1: Chọn nhóm trong menu bên trái và nhấp vào nhóm của bạn.

Bước 2: Nhấn vào “viết gì đó”.

Bước 3: Từ đây, bạn có thể soạn một bài đăng, chia sẻ ảnh hoặc video, thêm bình chọn, tạo sự kiện và hơn thế nữa.

b. Để đăng lên nhóm Facebook trên thiết bị di động (iPhone hoặc Android)

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng menu (ba thanh ngang), sau đó chọn nhóm và nhấp vào nhóm của bạn.

Bước 2: Click “chia sẻ” hoặc “viết gì đó”.

Bước 3: Từ đây, bạn có thể soạn một bài đăng, chia sẻ ảnh hoặc video, thêm bình chọn, tạo sự kiện và hơn thế nữa.

Dịch vụ quản trị Fanpage sẽ giúp bạn xây dựng một trang Fanpage chất lượng

4. Lợi ích của Facebook group marketing

facebook group marketing

Lợi ích của Facebook Group Marketing

a. Phương tiện kết nối trực tiếp đến khách hàng

Các nhóm Facebook như là là đường cao tốc của bạn để tiếp cận khách hàng. Mọi người chọn tham gia các nhóm mà họ quan tâm. Những người dùng này sẽ dễ dàng tiếp thu nội dung và sẵn sàng tham gia. Với một chút nuôi dưỡng, các thương hiệu có thể chuyển đổi họ thành khách hàng. Kiểu Facebook group marketing này có thể tạo ra tỉ lệ chuyển đổi doanh thu khá cao.

b. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Các nhóm có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng dịch vụ chăm sóc khách hàng của họ. Thông qua các nhóm, các thương hiệu có thể phục vụ khách hàng kịp thời bằng cách trả lời các truy vấn của họ, thu thập phản hồi và cung cấp dịch vụ hậu mãi. 

Một số doanh nghiệp thậm chí có các nhóm riêng biệt cho từng dòng sản phẩm, nơi họ cung cấp các hướng dẫn trực tuyến và các bản hack hữu ích. Điều này được đảm bảo để làm hài lòng khách hàng và chuyển đổi họ thành những người ủng hộ thương hiệu. 

Với ưu điểm của việc Facebook group marketing này, bạn có thể xác định các điểm đau và thách thức mà khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn thường gặp phải; bằng cách theo dõi các cuộc hội thoại đang diễn ra trong cộng đồng thành viên của bạn Bạn có thể đưa ra nội dung tại chỗ cũng như sự quan tâm chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng.

c. Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng

Một thực tế mà ai cũng biết đó là khách hàng trung thành với những công ty đối xử tốt với mình. Mời người khách hàng trở thành một phần của cộng đồng và tham gia trực tiếp với họ; thường xuyên cho thấy bạn quan tâm; xây dựng lòng trung thành và niềm tin vô giá.

Facebook group marketing là một cách thức tuyệt vời nếu bạn muốn đưa mối quan hệ của mình với khách hàng lên một tầm cao mới.

d. Tăng tần suất xuất hiện của thương hiệu

Bạn có thể tận dụng thuật toán Facebook để có được khả năng hiển thị cao hơn trên các bài đăng của bạn bằng cách tạo một nhóm. Nếu các thành viên nhóm của bạn tương tác với nội dung của bạn (lượt thích, chia sẻ, bình luận, bài đăng hoặc thẻ) một cách thường xuyên, Facebook sẽ xem xét bạn ngang hàng với bạn bè/gia đình. 

Nền tảng sẽ ưu tiên nội dung của bạn trong khi quyết định trình tự hiển thị nguồn cấp dữ liệu. Do đó, bài đăng của bạn sẽ được hiển thị cao hơn trong nguồn cấp dữ liệu của thành viên. 

Các Marketers chuyên nghiệp hiểu và đang sử dụng chiến lược Facebook group marketing này để tăng phạm vi tiếp cận của họ. So với quảng cáo Facebook trả tiền, quảng cáo nhóm Facebook chi phí vô cùng nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận đáng kể.

 

Với những thông tin về Facebook group marketing trên đây, hy vọng bạn đã hơn về việc quảng cáo nhóm Facebook cũng như lợi ích mà cách thức marketing này mang lại. Chúc bạn thực hiện thành công kế hoạch Facebook marketing của mình!

Tham khảo thêm một số cách quản lý Fanpage hiệu quả

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here