Facebook Pixel là gì? Vì sao nên sử dụng Pixel trong Facebook Ads?

1856 Views
08/07/2020
Tin tức
Rate this post

Facebook Pixel là thuật ngữ luôn được nhắc đến khi nói về Facebook Ads. Vậy Facebook Pixel là gì mà bất cứ ai khi chạy quảng cáo Facebook cũng đều cần phải sử dụng? Những hiệu quả mà nó mang lại cho việc tiếp thị online là gì?

Bạn đang sử dụng kênh Facebook để quảng cáo cho doanh nghiệp và cũng có những câu hỏi tương tự? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc trên. 

1. Facebook Pixel là gì?

facebook pixel là gì

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là một mật mã Javascript mà Facebook cung cấp để bạn đặt lên website của mình. Nó thu thập dữ liệu giúp bạn theo dõi những chuyển đổi từ quảng cáo Facebook; tối ưu hóa quảng cáo; xây dựng đối tượng được nhắm là mục tiêu cho quảng cáo trong tương lai và tiếp thị lại cho những người dùng đã truy cập, tương tác hoặc có liên quan bằng bất kỳ hình thức nào với website của bạn.

Bạn đã biết cách quản lý Fanpage để xây dựng một Fanpage Facebook tối ưu cho việc chạy quảng cáo chưa?

2. Cơ chế hoạt động của Facebook Pixel

facebook pixel là gì

Cơ chế hoạt động của Facebook Pixel

Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook của bạn.

Trước đây có hai loại Pixel khác nhau: Pixel chuyển đổi và Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem. Tuy nhiên vào tháng 2 năm 2017, Facebook đã cho pixel theo dõi chuyển đổi ngừng hoạt động. Hiện nay, họ chỉ cung cấp một loại Pixel duy nhất kết hợp cả hai tính năng, giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn. 

Nếu bạn vẫn đang sử dụng pixel chuyển đổi thì việc cần thiết nhất lúc này là bạn hãy nâng cấp quảng cáo của mình ngày đi nhé.

Nếu bạn quan tâm đến việc tiếp thị qua kênh Fanpage Facebook thì chắc hẳn bạn sẽ muốn biết những cách quản trị Fanpage hiệu quả

3. Vì sao cần phải sử dụng Facebook Pixel?

facebook pixel là gì

Vì sao cần sử dụng Facebook Pixel

Bạn đã biết Facebook Pixel là gì rồi. Vậy đâu là lợi ích mà Facebook Pixel mang lại cho Facebook marketing?

Pixel sẽ mang lại cho bạn rất nhiều dữ liệu giá trị; giúp bạn tạo ra những quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Những thông tin mà Facebook Pixel thu thập được sẽ đảm bảo việc quảng cáo của bạn được hiển thị tới đúng và nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này sẽ cải thiện khả năng chuyển đổi của Facebook ads. Từ đó chỉ số ROI cũng sẽ được tăng lên đáng kể.

a. Theo dõi chuyển đổi Facebook

Tỷ lệ chuyển đổi được hiểu là số lượng khách hàng tương tác với website, Facebook và trở thành người mua, sử dụng sản phẩm sau khi xem quảng cáo của bạn. Đây là thước đo đánh giá sự thành công trong việc triển khai quảng cáo và quảng bá thương hiệu.

Facebook Pixel cho phép bạn theo dõi những hoạt động của người dùng với trang web của bạn sau khi họ nhìn thấy quảng cáo sản phẩm trên Facebook của bạn. Không những thế, bạn còn có thể theo dõi khách hàng thông qua thiết bị của họ.

Những thông tin này là rất cần thiết để bạn hiểu được hành vi khách hàng của mình. Từ đó điều chỉnh chiến lược marketing sao cho đạt hiệu quả cao nhất. 

b. Facebook retargeting

Ý nghĩ của tính năng này trong Facebook Pixel là gì? Dữ liệu khách hàng mục tiêu của Pixel và quảng cáo trên Facebook sẽ kết hợp với nhau để tạo ra những quảng cáo mục tiêu; nhắm vào những người đã từng ghé thăm website của bạn. Với tính năng này, có rất nhiều lựa chọn để bạn cài đặt.

Giả sử một người đã đặt mua một cái tivi hoặc họ đã tìm kiếm và tivi nằm trong danh sách yêu thích của hị khi sử dụng website. Thông tin này sẽ được thu thập và lưu trữ trong dữ liệu khách hàng mục tiêu của Pixel. Bạn sẽ có thể dễ dàng cho hiển thị quảng cáo của sản phẩm tivi lên trang newfeed của người dùng này thông qua Facebook ads. 

c. Tạo danh sách khách hàng

Đối với thuật toán của mình, Facebook có thể xây dựng danh sách đối tượng quảng cáo dựa trên dữ liệu khách hàng mục tiêu của Pixel. Dựa trên những thông tin có sẵn, Facebook sẽ đưa ra những người có cùng sở thích, hứng thú; cũng như cùng phân khúc khách hàng đã tương tác trên website; từ đó đưa quảng cáo đến họ. 

Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc mở rộng quy mô quảng cáo đến khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. 

d. Tối ưu hóa Facebook ads dựa trên khả năng tiêu dùng của khách hàng

Facebook Pixel sẽ thu thập dữ liệu từ website của bạn. Các thông tin mua hàng của khách hàng sẽ được lưu lại bao gồm cả số tiền mà họ chi trả cho sản phẩm. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo dựa trên số tiền mà họ chi tiêu. Facebook sẽ tự động ưu tiên hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng chi tiền nhiều.

e. Truy cập vào những số liệu của Facebook Ads

Ngoài các tính năng hữu ích trên, Facebook Pixel còn cho phép bạn theo dõi những số liệu như chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng hay chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi. 

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã hiểu được Facebook Pixel là gì; cũng như là những lợi ích mà nó mang lại khi chạy quảng cáo trên Facebook và website. Vì vậy, nếu bạn muốn chiến dịch tiếp thị của mình đạt hiệu quả tốt nhất thì không được bỏ qua việc sử dụng Facebook Pixel đấy nhé. Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm về dịch vụ quản trị Fanpage

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here