Bạn có biết những lợi ích của Fanpage Facebook mang lại cho doanh nghiệp là gì không? Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều sở hữu Fanpage Facebook và họ dành ra rất nhiều nguồn lực để duy trì hoạt động kinh doanh của mình trên Fanpage. Vì sao họ lại làm như thế? Ngoài việc giúp cải thiện hoạt động kinh doanh online hiệu quả thì Fanpage còn mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho doanh nghiệp. Chính xác thì Fanpage đã mang lại những lợi ích gì, hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé.
1. Mở rộng quy mô bán hàng
Lợi ích của Fanpage Facebook hữu ích với doanh nghiệp nhất chính là cơ hội mở rộng quy mô bán hàng của mình. Ngoài Website, việc tạo một Fanpage hoàn toàn cho phép bạn có thêm một khu vực nữa để kinh doanh. Fanpage Facebook không ràng buộc bất kỳ một điều kiện nào nên khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận Fanpage của bạn. Từ đó, họ sẽ có cái nhìn bao quát hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
2. Giảm chi phí tiếp thị cho doanh nghiệp
Như đã đề cập ở trên, khách hàng dễ dàng biết đến bạn thông qua Fanpage từ đó giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong việc quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến các khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có Fanpage, ngoài việc bỏ tiền chạy quảng cáo trên Facebook thì bạn sẽ không phải tốn một đồng nào để đối lấy sự nhận diện thương hiệu từ khách hàng đâu.
3. Giúp tăng cường quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng
Fanpage Facebook như một cầu nối trực tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Facebook cho phép các doanh nghiệp đăng tin hoặc gửi tin nhắn khuyến mãi, chia sẻ thông tin hay gửi những lời chúc trong các dịp lễ đến khách hàng của mình, giúp mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sâu sắc hơn. Ngoài ra, khi khách hàng tương tác trên Fanpage sẽ giúp bạn biết được khách hàng nghĩ gì và kỳ vọng gì đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp, từ đó giúp doanh nghiệp khắc phục và cải thiện mình hơn.
4. Điều hướng lượng truy cập đến Website
Một lợi ích của Fanpage trong kinh doanh khác mà bạn không thể bỏ quả chính là Fanpage có thể giúp tăng traffic cho Website của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng các bài đăng có gắn liên kết với Website của mình để hướng lưu lượng truy cập đến trang Web, việc này sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập cho trang Web, khả năng bán được hàng cũng sẽ tăng lên. Đồng thời, Facebook cũng rất khuyến khích các doanh nghiệp liên kết Fanpage của mình với Website.
5. Hỗ trợ hoạt động SEO
Nhơ việc kéo lưu lượng truy cập về cho Website nee Fanpage của bạn cũng có thể xuất hiện trên top tìm kiếm của Google. Khi bạn gắn liên kết Fanpage với Website sẽ giúp Website doanh nghiệp bạn sở hữu một nguồn backlink chất lượng, điều này góp phần hỗ trợ hoạt động SEO website hiệu quả.
6. Tiếp cận được khách hàng tiềm năng
Lợi ích của Fanpage Facebook đối với doanh nghiệp chính là Fanpage có khả năng lan tỏa rộng rãi giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được những vị khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng chia sẻ bài viết trên Fanpage của doanh nghiệp, bạn bè của họ chắc chắn nhìn thấy nó và nếu họ hứng thú thì sẽ tìm đến Fanpage, doanh nghiệp bạn. Nếu cứ liên tục như vậy, dần dần độ “viral” của Fanpage sẽ tăng lên, từ đó mang lại lượng khách hàng ổn định cho doanh nghiệp.
7. Tận dụng được tính năng của Facebook Insights
Facebook Insights là một công cụ hữu ích giúp phân tích khách hàng trên nền tảng Facebook. Cụ thể, công cụ này cung cấp cho doanh nghiệp biết số lượt thích trang, mức độ tương tác của khách hàng, phạm vị mà các bài viết trên trang tiếp cận được,…Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ biết được hoạt động quản lý Fanpage của mình có đang hiệu quả không và tìm giải pháp khắc phục để phát huy tối đa lợi ích của Fanpage trong kinh doanh.
8. Tạo dựng niềm tin cho khách hàng
Khi khách hàng mua sắm online thì trước tiên họ sẽ tìm hiểu doanh nghiệp bạn ở các comment, đánh giá của các khách hàng trước, tích cực hay tiêu cực. Nếu trên Fanpage hầu hết đều là các feedback tốt thì những khách hàng sau họ sẽ tin tưởng mà quyết định chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy nên có thể nói Fanpage là nơi giúp doanh nghiệp bạn tạo dựng lòng tin với khách hàng, nhưng nó cũng có thể “giết chết” sự tin tưởng đó nếu Fanpage không được chăm sóc kỹ càng.
9. Theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh
Việc đối thủ cạnh tranh của bạn có Fanpage sẽ giúp doanh nghiệp bạn có thể theo dõi “nhất cử nhất động” của đối thủ thông qua Fanpage của họ, cách họ tiếp cận khách hàng như thế nào, có hiệu quả không,…Từ đó học hỏi hoặc tiếp tục phát huy sức mạnh của doanh nghiệp bạn. Bên cạnh đó, đối thủ cũng có thể “stalk” ngược lại doanh nghiệp bạn. Vậy nên, nếu không muốn bị đối thủ vượt mặt thì doanh nghiệp của bạn phải liên tục cập nhật những thông tin hữu ích, hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Lời kết
Với những lợi ích của Fanpage đem lại cho doanh nghiệp trên đây thì khi bạn sở hữu một trang Fanpage thật “xịn xò”, có lượt tương tác cao sẽ giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Ngoài ra, nếu công việc chăm sóc Fanpage là quá sức đối với doanh nghiệp bạn thì hãy để AZTECH lo lắng thay bạn. Với đội ngũ nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trên mọi lĩnh vực, từ dự án lớn cho đến nhỏ, doanh nghiệp bạn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ content fanpage của AZTECH và tập trung vào lĩnh vực thuộc thế mạnh của mình. Liên hệ ngay Hotline: 0903 858 865 để được báo giá và tư vấn miễn phí bạn nhé.
Xem thêm các bài viết liên quan:
- 7 Công cụ phân tích Fanpage đối thủ “cực xịn” không tốn một xu
- Quy trình sáng tạo Content Fanpage thành công với nhiều dự án
- Chỉ số reach là gì? Bí kíp giúp tăng lượng tiếp cận cho Fanpage Facebook