Cải thiện chiến lược Marketing spa cho doanh nghiệp từ A-Z

1212 Views
05/05/2021
Tin tức
Rate this post

Giải pháp Marketing spa có thể được xem là ‘lá ​​bài sát thương’ giúp các spa dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng với chi phí tốt nhất. Từ đó, tránh bị các đối thủ khác ép ra khỏi thị trường. 

 Vì vậy, để kinh doanh spa khả quan, các công ty cần hiểu rõ chiến lược tiếp thị và thu hút khách đến với spa của mình. Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó? Bài viết dưới đây xin đưa ra giải pháp Marketing spa hiệu quả nhất hiện nay.

1. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trong Marketing spa

Marketing spa

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Marketing spa

Dù doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì bộ nhận diện thương hiệu của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng. Chính vì thế khi làm chiến lược Marketing spa cần chú trọng và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ nâng cao uy tín thương hiệu mà còn gây ấn tượng mạnh với khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn. Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, banner, áp phích, đồng phục, màu sắc, v.v. Nhưng ngay cả khi bạn không có nhiều ngân sách để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, bạn vẫn cần ít nhất một logo cho spa 

 2. Xác định khách hàng mục tiêu cho Marketing spa

 Kế hoạch Marketing spa của bạn sẽ  thành công hơn nếu bạn biết chính xác khách hàng của mình. 

  • Bạn bao nhiêu tuổi? 
  • Công việc?
  • Nơi sinh sống? 
  • Hồ sơ khách hàng của bạn càng rõ ràng thì kế hoạch Marketing spa của bạn càng chính xác và  thành công. 

 Khi đã có một lượng khách hàng nhất định, bạn cần có kế hoạch giữ chân khách hàng. Bạn cũng cần hiểu  lý do tại sao những khách hàng này  chọn bạn hơn đối thủ cạnh tranh của bạn. 

 3. Xây dựng chiến lược tiếp thị cho spa của bạn trên Internet. 

 Sự phát triển của Internet đã mang lại nhiều thuận lợi  cho hoạt động marketing. Ví dụ: bạn có thể có một chiến dịch quảng cáo cho Marketing spa trước đối tượng mục tiêu của mình mà không cần phải nghiên cứu thị trường để xem vị trí đặt bảng chỉ dẫn chiến dịch đó để thúc đẩy chuyển đổi. 

Tuy nhiên, có rất nhiều kênh phân phối như Facebook, Instagram, các trang web, trang thương mại điện tử và quảng cáo. Để tiếp thị spa hiệu quả trên internet, bạn cần biết cách xây dựng một chiến lược tiếp thị có tổ chức và vững chắc. Biết đâu là kênh phân phối nội dung phù hợp và kênh nào phù hợp với chiến lược nào sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất. 

Nếu bạn muốn thực hiện một chiến lược Marketing spa nhưng không biết cách nghiên cứu và phân tích thị trường đúng cách, hãy làm việc với bộ phận marketing thuê ngoài của bạn để tạo ra một kế hoạch marketing tổng  thành công cho hoạt động kinh doanh của bạn.

 4. Tối ưu hóa Chăm sóc Khách hàng 

Để khách hàng trở lại sử dụng dịch vụ của spa một lần nữa thì việc chăm sóc khách hàng cần được chú ý cũng như lưu tâm nhiều hơn để khách hàng cảm nhận được họ “nhận” được nhiều hơn là họ “cho” . Từ đó giúp cho chiến dịch Marketing spa diễn ra được thành công hơn và thu hút được về  được khách hàng mới.

Một số công cụ dùng để quảng cáo cho chiến lược Marketing spa

Marketing spa

Công cụ quảng cáo Marketing spa

SEO: Tối ưu hóa từ khóa thông qua công cụ tìm kiếm của Google. Đó là việc đưa trang web của bạn lên trang đầu tiên của tìm kiếm Google thông qua các từ khóa tìm kiếm của khách hàng mà không cần mua quảng cáo. 

 PPC – Google Adword: Trả tiền cho các từ khóa quảng cáo, là hình thức mua từ khóa của bạn trên trang tìm kiếm Google.Đây là những công cụ cần thiết phải có để thực hiện Marketing spa.

 Fanpage Facebook: Tạo fanpage riêng cho SPA để kết nối với khách hàng và tiếp cận  bạn bè của khách hàng cũng như  những người có nhu cầu làm đẹp bỏ qua trên Facebook. Trang sẽ là  nơi bạn trưng bày các dịch vụ, hình ảnh,… của SPA và nói chung là trang sẽ tự động giúp bạn tiếp cận khách hàng. 

 Mạng hiển thị của Google: một  phần của Google Adwords. Với hệ thống website của mình, Google cho phép bạn tiếp cận  hàng triệu khách hàng tiềm năng thông qua các website có cùng chủ đề về làm đẹp, SPA. Hình ảnh của bạn xuất hiện đúng nơi, đúng lúc, theo sau khách hàng để nhắc nhở họ rằng bạn đang cung cấp dịch vụ mà họ  cần. Chính vì thế sẽ giúp cho chiến lược Marketing spa diễn ra thuận lợi hơn.

Marketing qua Email: Giúp bạn kết nối với những khách hàng thường xuyên và giới thiệu các chương trình, sản phẩm và dịch vụ mới. Hơn nữa, email còn giúp bạn giao dịch với khách hàng cực kỳ hiệu quả. Đây là công cụ ccaanf thiết cho mỗi chiến dịch Marketing spa để thu hút khách hàng.

Kết luận

Qua bài viết AZTECH mong rằng đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về việc lập kế hoạch Marketing spa để quảng cáo cho dự án của doanh nghiệp, từ có có thể tự đưa ra những lựa chọn thực hiện Marketing spa phù hợp với chính dự án của doanh nghiệp. 

Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.  Hoặc doanh nghiệp bạn vẫn còn quá mới hoặc không có chuyên môn cao trong  lĩnh vực marketing bạn có thể tìm đến AZTECH chúng tôi để sử dụng dịch vụ thuê ngoài marketing. AZTECH có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing với đội ngũ giàu kinh nghiệm và sáng tạo bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chúng tôi.

 

Các bài viết liên quan:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here