Mô hình seeding và tuýp seeding cực hiệu quả bạn nên biết

642 Views
12/10/2022
Tin tức
Rate this post

Đối với các doanh nghiệp, seeding và mô hình seeding đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online. Seeding và mô hình seeding góp phần thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ và là “bước đệm” biến chiến dịch Marketing thành những doanh số tiềm năng. Vậy vận dụng mô hình seeding như thế nào cho hiệu quả? Các giai đoạn nào seeding mang lại hiệu quả nhất? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Mục đích của seeding

muc-dich-seeding

Mục đích seeding

Sau khi hiểu rõ seeding là gì, các marketer cần phải nắm được các mục đích của mô hình seeding. Mô hình seeding dùng để làm gì và nhắm đến ai? Về căn bản, đối tượng của mô hình seeding là những khách hàng dùng internet với ba mục đích chủ yếu sau:

  • Lan truyền sự nhận biết: thu hút nhiều sự quan tâm, tranh luận, từ đấy lan tỏa những thông điệp, hình ảnh đến với nhiều khách hàng hơn.
  • Lôi kéo sự ủng hộ: khiến nhiều khách hàng dành những phản hồi tích cực về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu.
  • Tạo ra sự phản đối: lôi kéo sự phản đối mãnh liệt của cộng đồng mạng. Thường áp dụng trong những trường hợp nói xấu đối thủ cạnh tranh.
  • Từ những mục tiêu trên, seeding sẽ làm cho khách hàng có sự nhận thức sâu sắc về thương hiệu, chuyển hóa suy xét thành hành động, tăng năng lực tìm kiếm thương hiệu, tiếp cận người dùng đơn giản và nhanh chóng. ngoài ra, đây còn là một phương pháp hiệu quả để tạo nguồn backlink chất lượng, là nguồn tài nguyên cho công việc SEO.

Mô hình được vận dụng trong seeding 

mô hình seeding

Mô hình seeding

Tùy vào ngành nghề mà seeding có vai trò và cách thức hoạt động khác nhau. Trong số đó, mô hình seeding AISAS được xem là mô hình giúp cho những chiến dịch Seeding đạt hiệu quả nhất.

Cụ thể như sau:

  • A (Attention): Nhằm mục tiêu thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng bằng các giác quan như thị giác, thính giác khiến họ phải dừng lại để suy nghĩ về nội dung quảng cáo.
  • I (Interest): Nhằm mục tiêu thu hút sự hứng thú của họ ở mức độ cao hơn, từ đó khách hàng sẽ chuyển biến những suy nghĩ mơ hồ trong tiềm thức sang hứng thú với sản phẩm hay thông điệp của quảng cáo.
  • S (Searching): Nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm sâu sắc hơn khiến họ phải tự mình đi tìm hiểu sâu hơn về quảng cáo đó. Khi đã khơi gợi được sự tò mò của khách hàng, tức là khách hàng đã hình thành nhu cầu và tự tìm kiếm lý do để mua hàng.
  • A (Action): Mục tiêu thu hút khách hàng hành động, cụ thể đó là hành động mua hàng. 
  • S (Share): Nhằm mục tiêu thu hút sự yêu thích của khách hàng về sản phẩm/thương hiệu và thúc đẩy họ chia sẻ cảm nghĩ của mình với những người khác, từ đó tạo nên những hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Các giai đoạn seeding hiệu quả

Các chiến dịch seeding tại các doanh nghiệp được thực hiện theo 3 bước sau đây:

Giai đoạn nhận diện thương hiệu (Awareness stage)

Giai đoạn nhận diện thương hiệu thường được sử dụng cho những sản phẩm, dịch vụ mới hoặc sắp được ra mắt trên thị trường. Mục đích chính của giai đoạn này chính là tạo được sự chú ý và quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ mới. Chính vì vậy cần phải xây dựng nội dung seeding cực kỳ ấn tượng và độc đáo. Tuy nhiên cần phải lưu ý khi thực hiện giai đoạn này là phải thực hiện với mức độ vừa đủ và không quá lố sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Giai đoạn tăng giá trị cảm xúc (Emotion stage)

Ở giai đoạn này những seeder sẽ phải tạo ra những cuộc đối thoại, thảo luận liên quan trực tiếp đến thương hiệu và phải dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu của mình. Cách hiệu quả nhất được sử dụng ở giai đoạn này chính là tạo ra những bài viết nêu cảm nhận về thương hiệu một cách chân thật, khéo léo và tự nhiên nhất. Theo nhiều chuyên gia thì những bài viết dạng chia sẻ cảm xúc cá nhân chân thật thường sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm từ khách hàng hơn, khiến họ dễ dàng tin tưởng và tiếp nhận thông tin hơn.

Giai đoạn hành động trực tiếp (Action stage) 

Đây được coi là giai đoạn quyết định khả năng chuyển đổi khách hàng từ online sang offline. Điều này chứng minh chiến dịch và mô hình seeding đã mang lại hiệu quả, tạo dựng được niềm tin với khách hàng, gia tăng thiện cảm của họ với thương hiệu khiến họ có hành động mua hàng hoặc giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên hành động chủ yếu của giai đoạn này lại chính là “share”. Hành động “share” của khách hàng sẽ giúp tăng lượt tìm kiếm đồng thời nâng cao xếp hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm.

Lời kết

Mô hình seeding giữ vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Nắm được những điều trên sẽ giúp hoạt động seeding của doanh nghiệp hiệu quả hơn. 

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về mô hình seeding và các giai đoạn seeding hiệu quả sẽ phần nào giúp doanh nghiệp bạn có lựa chọn đúng và có kết quả hiệu quả nhé!

Nếu bạn đang gặp vấn đề về dịch vụ marketing online hay dịch vụ seeding facebook Hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để tư vấn, giải đáp thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here