Phân biệt được email marketing và email spam sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức để có thể thực hiện được một chiến dịch email marketing hiệu quả.
Khi nhắc đến Email marketing, một số người vẫn nghĩ rằng đây là Spam email và là một việc làm không tốt. Quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Bởi vì hiện nếu thực hiện đúng cách, Email marketing sẽ trở thành một trong những giải pháp marketing hữu hiệu của các doanh nghiệp.
Bài viết này sẽ chỉ ra cho các bạn thấy được sự khác biệt giữa Email marketing và Email Spam, từ đó chúng ta có thể có được những cái nhìn đúng đắn nhất về Email marketing và không bỏ qua hình thức marketing tuyệt vời này.
Phân biệt Email Marketing và Email Spam
Trong phần này, để có thể phân biệt được một cách rõ ràng và chi tiết nhất thì chúng ta cần tìm hiểu ở hai phương diện khác nhau, đó là từ phía người nhận và phía người gửi Email marketing.
Đối với người nhận
Email marketing là những những email mang tới những nội dung hữu ích và có giá trị cho người dung. Và những email như vậy có xu hướng được khách hàng lưu giữ trong hộp thư của họ. Đây là điều mà tất cả những người làm marketing mong muốn có được sau những chiến dịch gửi email marketing.
Xem ngay: bảng giá email marketing để có thể lựa chọn gói Email marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp
Email spam thì ngược lại, trong trường hợp này, email được gửi hàng loạt đến nhiều người, những email này không có ý nghĩa và không mang lại bất kì lợi ích nào cho người nhận. Email spam thường mang tính chất quảng cáo nhiều hơn và thường được hệ thống lược vào hộp thư spam nhờ có các bộ lọc thông minh. Trong trường hợp nếu như những email này thoát được khỏi bộ lọc và xâm nhập được vào hộp thư chính của người dùng thì thường bị xoá bỏ vì họ không hề mong muốn nhận được những mail như vậy.
Đối với người gửi
Email marketing là một trong những giải pháp hữu hiệu trong việc duy trì sự kết nối giữa doanh nghiệp và người dùng. Người gửi muốn giữ liên lạc với các nhóm khách hàng mục tiêu, bằng cách cung cấp cho họ những nội dung hữu ích và dành được sự quan tâm từ họ. Bên cạnh đó email marketing cũng là một công cụ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành từ phía những khách hàng đã từng sử dụng những sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp.
Email spam là hành động mà người gửi truyền thông tin, thông điệp bán hàng đến càng nhiều người càng tốt mà không quan tâm đến việc mail này có mang tới lợi ích cho người dùng hay không và người dùng có quan tâm đến nội dung hay không. Trong trường hợp này, rất nhiều người gửi có nguy cơ bị liệt vào blacklist và có thể sau này họ khôn còn có cơ hội để gửi email đến những người dùng này nữa.
Kết luận
Đối với một chiến dịch marketing thì mục đích cuối cùng luôn là duy trì được sự gắn kết với những khách hàng tiềm năng, khiến họ trở thành những khách hàng trong tương lai của doanh nghiệp và duy trì lòng trung thành của những khách hàng hiện tại, chăm sóc và mang lại lợi ích cho khách hàng.
Trong khi đó, Spam email lại đem lại những hậu quá khó lường, doanh nghiệp rất dễ tạo ra một hình ảnh xấu trong mắt người dùng và tất nhiên sẽ nguy cơ rất cao “tiền mất, tật mang”, doanh nghiệp của bạn sẽ không nhận được kết quả tốt đẹp nào sau những chiến dịch spam email như vậy.
Phân biệt được email marketing và email spam sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức để có thể thực hiện được một chiến dịch email marketing hiệu quả, tối ưu được công việc kinh doanh của mình. Chúc các bạn sẽ thực hiện được những chiến dịch email marketing thành công và hiệu quả.
Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm gói dịch vụ email marketing chuyên nghiệp nhưng vẫn chưa biết dịch vụ email marketing nào tốt, hãy đến với AZTECH, đội ngũ tư vấn viên và chuyên viên của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp bạn lựa chọn được gói email marketing phù hợp và nhanh chóng thực hiện chiến dịch email marketing chất lượng, hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Để được báo giá dịch vụ email marketing sớm nhất và chính xác nhất vui lòng liên hệ:
Hotline: 1900. 6946 Email: contact@aztech.com.vn