Quản lý fanpage hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian, đánh đúng vào đối tượng của doanh nghiệp cần. Dưới đây là 8 mẹo hữu ích quản lý fanpage hiệu quả để tăng kỹ năng quản lý fanpage cho các admin.
1, Cập nhật nội dung thường xuyên
Để có một fanpage facebook hiệu quả, thu hút được sự tham gia của người dùng, cộng đồng thì bạn cần phải cập nhật nội dung thường xuyên.
Thông thường, bạn nên đăng lên mỗi ngày ít nhất 1 bài/lần. Nên kiểm tra là tốt nhất thời điểm nào thu hút được nhiều người tham gia và thấy post nhiều nhất.
2, Lên kế hoạch nội dung cho mỗi tháng
Điều quan trọng nhất là nội dung của bạn phải phù hợp, kịp lúc hoặc cập nhật những tin tức nóng nhất, thu hút nhất tại thời điểm đó.
Việc lên kế hoạch quản lý nội dung trước khi đăng bài lên fanpage giúp tiết kiệm được nhiều thời gian kiểm tra hơn và có chiến lược trong từng bài viết của mình.
Hãy dành thời gian mỗi tháng để lên kế hoạch nội dung cho tháng tiếp theo. Kết hợp nguyên tắc 70/30 với 70% là nội dung thú vị thu hút người dùng và 30% về nội dung sản phẩm dịch vụ.
Điều này vừa giúp xây dựng được một fanpage thu hút được nhiều người quan tâm, tạo ấn tượng tốt với người dùng về thương hiệu.
3, Hãy tận dụng chức năng hẹn giờ đăng bài của fanpage
Fanpage facebook cung cấp cho bạn một chức năng hẹn giờ lên bài cực kì hữu ích. Sử dụng tiện ích này bằng cách bấm vào góc trái của khung đăng bài, điều chỉnh mốc thời gian là bạn có thể lên lịch cho bài viết của mình.
Với chức năng này, bạn có thể lên lịch đăng bài cho 1 ngày, 1 tuần hay thậm chí là cả tháng miễn là bạn có kế hoạch nội dung cho mình.
Tuy vậy, không có nghĩa là bạn lên lịch cho cả tháng rồi để đó. Để thành thạo kỹ năng quản lý fanpage bán hàng, bạn cũng cần chú ý tới những bài đăng của mình, để có sự điều chỉnh phù hợp khi nội dung đăng bài không phù hợp với hoàn cảnh thực tế tại thời điểm mà bài viết được đăng lên.
Bạn không thể bỏ lỡ bài viết: 3+ cách chạy quảng cáo trên facebook miễn phí hiệu quả với fanpage
4, Phát triển nội dung nhóm để quản lý fanpage hiệu quả
Pha trộn các loại nội dung lại với nhau giúp cho các bài bạn đăng lên fanpage hấp dẫn hơn. Dưới đây là một vài loại nội dung có thể khai thác:
Khuyến mãi: các tin tức khuyến mãi doanh nghiệp của bạn, giúp bạn thu hút được người dùng tăng doanh số bán hàng.
Tin tức hot, thú vị: bài viết sẽ được người dùng tham gia like, comment, share. Thường thì là các bài viết ở dạng câu hỏi, tin hot, triết lý, những bài học hay trong cuộc sống.
Văn hóa: Chia sẻ văn hóa doanh nghiệp của bạn, đào tạo, nghỉ dưỡng, du lịch hay những cảm nhận tốt đẹp của nhân viên giúp tạo được danh tiếng cho công ty.
5, Tạo nội dung định kì dễ giúp tăng like fanpage facebook hiệu quả
Tạo lập một nội dung định kỳ nào đó, được công bố vào một ngày cụ thể của tuần, tháng.
Ví dụ: Sản phẩm nổi bật của tuần này, quà tặng của tháng, siêu khuyến mãi hàng tuần …
Điều này giúp tạo được sự mong đợi của người dùng, buộc họ phải like page để cập nhật thông tin. Tạo sự gắn kết lâu dài với doanh nghiệp.
6, Sử dụng hình ảnh để tăng tính chuyên nghiệp, hiệu quả cho fanpage bán hàng
Hình ảnh đẹp là một yếu tố quan trọng thu hút người dùng facebook, đặc biệt ở một số lĩnh vực như thời gian, mỹ phẩm, thiết kế … Một cover, avatar đẹp là yếu tố không thể thiếu để trang fanpage bán hàng hiệu quả.
Hình ảnh đẹp vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, hình ảnh công ty và vừa tạo điểm nhấn ấn tượng cho cộng đồng.
Các bài post cũng nên có hình ảnh đi kèm, hình ảnh giúp nội dung của bạn dễ dàng đi vào tâm trí của người dùng và lưu lại được lâu hơn, nó kích thích like share nhiều hơn.
Thu hút khách hàng like tự nhiên với bài viết: 39+ Hướng dẫn cách tăng like fanpage trên facebook tự nhiên miễn phí.
7, Chăm sóc fanpage hiệu quả bằng cách duy trì sự tham gia của người dùng
Bạn hãy dành thời gian tiết kiệm từ việc lên lịch đăng bài để tham gia vào phản hồi các câu hỏi của người dùng trên fanpage, hoặc hỗ trợ trực tuyến. Sự tương tác, tạo nên sự gắn kết bền lâu với người dùng hơn.
8, Phân tích và tối ưu hóa bằng phần mềm quản lý fanpage facebook
Facebook cung cấp một công cụ là phần mềm quản lý fanpage facebook insights cho quản trị viên những giá trị dữ liệu về nội dung.
ở mức tối thiểu, trên cơ sở hàng tháng, những báo cáo về trang của bạn và dữ liệu bài viết giúp cho bạn hiểu được cách mọi người tương tác với trang của bạn, giúp bạn biết được chủ đề, nội dung hay hay danh mục nào được yêu thích. Tận dụng dữ liệu cho tháng tiếp theo.
Bằng việc lên kế hoạch nội dung, đăng bài viết thường xuyên, đo lường kết quả là bạn hoàn toàn có thể tối đa hóa khả năng quản lý fanpage hiệu quả.
Đừng ngần ngại nói về những tính cách của doanh nghiệp mình, điều này giúp cộng đồng hiểu hơn về doanh nghiệp của bạn.
>> Nếu bạn không có thời gian hay kinh nghiệm trong việc quản lý fanpage. Hãy để chúng tôi làm thay bạn. Bạn phải xem ngay gói dịch vụ quản lý fanpage hiệu quả chỉ 2 tr/tháng, miễn phí 3 ngày trải nghiệm. Chúng tôi cam kết KPI và xuất báo cáo cho khách hàng của mình.