Quản trị nội dung website hiệu quả: 4 bước ai cũng làm được

1706 Views
22/05/2018
Tin tức
Rate this post

Nếu như coi việc thiết kế một trang website là cấu trúc của một ngôi nhà vững chắc, thì thiết kế nội dung website là cách bạn trang trí cho ngôi nhà chở nên hoàn thiện, đẹp mắt và cho nó chở nên tiện nghi hơn.

Do đó, để thiết kế nội dung của một website tạo được sự chú ý từ khách hàng, bạn phải nắm rõ quản trị nội dung gồm những công việc như thế nào. Dưới đây là những việc bạn cần làm để quản trị nội dung website hiệu quả tốt nhất.

1, Lập kế hoạch nội dung website

quản trị nội dung website hiệu quả

Trước khi làm bất cứ việc gì cũng phải đưa ra mục đích cụ thể, và đi theo nó thì khi đó các chiến lược ngắn và dài hạn mới mang lại được thanh công và lợi ích đến với doanh nghiệp được. Quản trị content cũng vậy, doanh nghiệp phải tư duy cụ thể chiến lược đăng bài viết trong khoảng thời gian cụ thể ngay khi đưa ra ý tưởng thiết kế website.

Xây dụng một kế hoạch website được đi theo các bước sau

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu.

Phải xác định rõ ràng nhóm khách hàng mục tiêu nhắm tới là ai? Họ là ca nhân hay tập thể? Độ tuổi khoảng bao nhiêu? Trong khu vực nào?

Sauk hi phân tích sâu những yếu tố này, bạn sẽ dễ dàng hình dung cách thức làm nội dung sao cho thật phù hợp và đồng nhất và đảm bảo phục vụ toàn bộ đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới

Bước 2: Phân tích sản phẩm hoặc dịch vụ – tìm điểm khác biệt

Tìm ra điểm mạnh và từ đó khai thác lên sẽ giúp khách hàng dễ dàng đặt thương hiệu của bạn vào tâm trí (top of mind) của người tiêu dùng khi nhắc tới. Thêm vào đó, nó chính là các “keyword” để bạn có thể triển khai kế hoạch quản trị nội dung website hiệu quả.

Bước 3: Định vị sản phẩm

Dựa vào lợi ích của sản phẩm và dịch vụ mà bạn mang lại, khách hàng của bạn thuộc nhóm người ra sao và đối thủ cạnh tranh của bạn nằm ở phân khúc nào.

Bước 4: Xác định các loại content sẽ được áp dụng

Có các loại hình content như sau

  • Mô tả sản phẩm, dụ án hoặc dịch vụ
  • Đánh giá từ khách hàng
  • Sử dụng cách thức phản biện
  • Kể chuyện
  • Khuyến mãi
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Hỏi đáp
  • Lời khuyên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Chia sẽ những bí quyết

Bước 5: Lên kế hoạch nội dung và từ khóa

Website được tạo ra là để có được lượng người truy cập và nền móng của nó lại nhờ vào bộ từ khóa. Mục đích bộ từ khóa mang lại là để khách hàng khi tìm kiếm trang google, thông qua đó sẽ dẫn đến site của bạn.

Bước 6: Lên khối lượng ngân sách cho viết content marketing

Nếu bạn đang là một admin quản lý fanpage thì không thể bỏ qua bài viết: 29+ website hack like facebook miễn phí mới nhất năm 2018

2, Quản trị nội dung website hiệu quả – Cập nhật định kỳ

Đừng lầm tưởng rằng chỉ lấp đầy nội dung ban đầu cho website mà bỏ quên “đứa con tinh thần” này của bạn trong một thời gian dài. Việc làm này không chỉ làm cho các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp website của bạn khiến cho website của bạn không hiện lên đầu tiên trong khi khách hàng truy vấn mà còn tạo cho khách hàng cảm giác doanh nghiệp bạn đang hoạt động không tốt.

Sự thường xuyên cập nhật nội dung sẽ khiến khách hàng tâm niệm rằng bạn có ý thức chăm sóc website có nghĩa là bạn thường xuyên quan tâm đến dịch vụ, đổi mới dịch vụ thường xuyên và quan tâm đến thái độ của khách hàng. Thường xuyên cập nhật nội dung cũng khiến bạn kiểm tra được những lỗi thường có trên website như lỗi font, lỗi ảnh…

3, Tối ưu hóa Website

quản trị nội dung website tốt nhất

Sau khi đã có được bộ từ khóa và lên kế hoạch cho bộ từ khóa của bạn, đã đên lúc bạn tối ưu hóa website hay còn được biết đến với tên gọi là SEO. Người làm quản trị nội dung website hiệu quả cần dựa vào bộ từ khóa đó để tạo lên những bài viết thật đặc sắc và thu hút người xem ngay khi họ vừa vào đường link được đặt tại Google.

Việc tối ưu hóa website là cách thức tốt nhất giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được độ nhận diện thương hiệu và tối đa tiếp cận đến nhu cầu của khách hàng và thu hút đơn hàng từ đó việc kinh doanh của bạn sẽ ngày một đi lên

4, Quảng bá website

Như đã nói nội dung được tạo ra là để có người đọc, bợi lý do đó, việc chọn lựa kênh truyền thông online phù hợp để tìm kiếm người đọc về bảng tin trên website là điều không thể lơ là.

Để không phải mất thời gian trong việc lên kế hoạch nội dung cho website. Bạn có thể sử dụng dịch vụ quản trị nội dung website chuẩn SEO của AZTech. Bạn sẽ được lên kế hoạch nội dung và thu hút khách hàng bằng nội dung đơn giản nhất

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here