7 Sai lầm khi quản lý Fanpage ngành F&B thường hay mắc phải

1190 Views
15/04/2021
Tin tức
Rate this post

Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực F&B thì việc mắc phải sai lầm khi quản lý Fanpage ngành F&B là việc khó tránh khỏi vì tính cạnh tranh của ngành rất cao. Chỉ một sai lầm nhỏ không đáng có cũng có thể làm bạn mất các khách hàng tiềm năng, thậm chí là những vị khách trung thành. Trong bài viết này, AZTECH sẽ đưa ra những sai lầm khi quản lý Fanpage ngành F&B mà các nhà quản trị thường hay mắc phải

1. Không để ý đến tính nhận dạng thương hiệu

sai lầm trong quản lý fanpage

Bỏ quên việc xây dựng nét đặc trưng của thương hiệu

Sai lầm khi quản lý Fanpage ngành F&B thường gặp nhất là các nhà quản trị không để ý đến tính cách của thương hiệu. Rất nhiều nhà quản trị vì cạnh tranh mà chạy theo xu hướng và bỏ quên việc xây dựng hình ảnh Fanpage sao cho phù hợp với văn hóa của nhà hàng mình. Fanpage và Website là bộ mặt và tiếng nói của thương hiệu, là nơi để nhà hàng bạn thể hiện phong cách của mình. Nếu không tạo được dấu ấn, hình ảnh đặc trưng thì rất khó để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Vì thế bạn cần xác định phong cách mà nhà hàng đang theo đuổi, từ đó xây dựng các chiến lược quản lý Fanpage phù hợp, không làm mất đi bản sắc vốn có của thương hiệu. Để tránh những sai lầm không đáng thì bạn nên nghiên cứu kỹ nhóm khách hàng mục tiêu và xây dựng các nội dung phù hợp với nhóm khách hàng đó. Ví dụ, nếu khách hàng mà nhà hàng hướng đến là những người đã có công việc và thu nhập ổn định thì bạn không thể sử dụng những ngôn từ mạnh, độc đáo của giới trẻ, giọng văn cũng phải lịch sự và trang trọng hơn.

2. Chỉ lo quảng bá mà quên mất mục tiêu chính là khách hàng

Nhiều nhà hàng vì muốn quảng bá hình ảnh nên chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm của mình mà không cung cấp bất kỳ nội dung hay thông tin hữu ích nào cho khách hàng. Đây là sai lầm khi quản lý Fanpage mà nhiều chủ nhà hàng rất hay phạm phải. Trong kinh doanh, chắc hẳn bạn đã rất nhiều lần nghe đến câu “khách hàng là thượng đế”, thực tế đúng là vậy. Nếu bạn muốn khách hàng chọn nhà hàng của bạn thì bạn phải hiểu khách hàng và mang đến những thông tin mà họ quan tâm và muốn thấy.

Bằng cách quan sát và lắng nghe những góp ý của khách hàng, bạn sẽ dễ dàng biết được những mong muốn, nguyện vọng của khách hàng. Hãy tận dụng điều đó và xây dựng những nội dung thực sự hướng đến khách hàng, hãy nói về họ và lắng nghe họ. Hãy để câu nói “khách hàng là thượng đế” trở thành sự thật, để thượng đế được là thượng đế đúng nghĩa.

3. Không sử dụng dịch vụ Facebook Ads

Nhiều chủ nhà hàng vẫn nghĩ quảng bá thương hiệu trên Facebook sẽ không phải tốn phí. Nên khi được mách chạy quảng cáo Facebook cho Fanpage thì họ gạt phăng ý tưởng đó ngay. Nhưng thực tế không như vậy. Sự thành công của Facebook hiện giờ là bằng chứng cho thấy Facebook được điều hành bởi những bộ óc của các chiến lược gia tài tình, vậy nên  Facebook sẽ không cho không ai cái gì. Nếu như, bỗng vào một ngày bạn chợt nhận ra lượng reach của Fanpage đột nhiên giảm hẳn, điều này đồng nghĩa với việc Facebook đang ngầm thông báo rằng “nếu muốn tăng reach thì hãy chi tiền, reach sẽ tăng theo mức độ bạn chi”

Vậy nên, tuy chạy Facebook Ads thật sự tốn kém nhưng sẽ là lựa chọn thông minh nếu các nhà quản trị muốn đạt lợi nhuận cao. Dựa vào sở thích, thói quen mua sắm… của người dùng mà chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng nhà hàng hướng đến, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

sai lầm trong quản lý fanpage

Quảng cáo trên Facebook giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu hữu hiệu

Xem thêm: Dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads

4. Không phản hồi khách hàng

Một Fanpage tạo dấu ấn tốt với khách hàng là Fanpage trả lời những thắc mắc cũng như hồi âm những nhận xét của khách hàng tận tình. Việc không phản hồi lại khách hàng đồng nghĩa bạn đang không tôn trọng họ. Đặc biệt đối với những góp ý của khách hàng, việc bạn không trả lời khách hàng chả khác nào khẳng định bạn không chịu tiếp thu những ý kiến đó. Điều này cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của nhà hàng. Hãy nhớ rằng Fanpage được tạo ra với mục đích là tiếp cận khách hàng vì thế mọi hoạt động của Fanpage phải luôn hướng đến khách hàng.

5. Không dùng các công cụ hỗ trợ quản lý Fanpage

Số lượng tin nhắn, bình luận của khách hàng gửi về Fanpage thường tương đối nhiều nhưng cơ chế hiện tại của Facebook làm các cửa hàng đôi khi không nhận được thông báo từ những hoạt động đó. Đồng thời, phần lớn các nhà hàng thường quảng bá thương hiệu đa kênh chứ không chỉ riêng mỗi Facebook, việc quản lý các kênh cùng lúc sẽ tốn của bạn rất nhiều công sức và thời gian. Lựa chọn và sử dụng những công cụ hỗ trợ quản lý Fanpage sẽ là giải pháp hoàn mỹ cho bạn.

Có rất nhiều công cụ với tính năng cực kỳ hữu ích như hạn chế tối đa việc bỏ lỡ tin nhắn, bình luận của khách hàng; hỗ trợ quản lý kho, đơn hàng, khách hàng; tính năng hẹn giờ đăng nội dung; tính năng quản lý nhiều kênh như Facebook, Instagram, Twitter, Linkedin,… cùng lúc. Hãy tập sử dụng các công cụ để làm việc một cách hiệu quả hơn. Những việc khó thì hãy dùng các công cụ, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

6. Bỏ bê hoặc chăm sóc Fanpage quá mức

Để Fanpage phát triển tốt thì bạn cần bỏ công chăm sóc Fanpage bằng cách duy trì hoạt động Fanpage điều độ cho dù số lượng người theo dõi có ít ỏi đi chăng nữa. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên post bài quá nhiều lần trong ngày, hành động này không khác spam là mấy. Khách hàng theo dõi Fanpage sẽ bị làm phiền khi cứ vài phút lại có thông báo bài viết mới được cập nhật. Bạn nên đăng tải nội dung vừa đủ, không quá ít cũng không quá nhiều, đủ để tạo ra tương tác và thu hút sự quan tâm của người dùng.

7. Nội dung đăng tải nhàm chán, không sáng tạo

sai lầm trong quản lý fanpage

Công việc sáng tạo nội dung tốn kém rất nhiều “chất xám”

Để thu hút sự chú ý của nhiều người, nội dung hay hình ảnh trên Fanpage không thể mờ nhạt và không có dấu ấn riêng. Công việc phát triển nội dung cho Fanpage đòi hỏi các nhà quản trị phải có sự đầu tư và khả năng sáng tạo cao, luôn bắt kịp xu hướng nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của thương hiệu. Nội dung, văn phông phải được cập nhật, thay đổi thường xuyên để không bị một màu gây nhàm chán. Nếu muốn đạt được những điều này, buộc các nhà quản trị phải thử nghiệm đủ các loại nội dung, hình thức nhằm tìm ra đâu là giải pháp tốt nhất giúp thu hút khách hàng.

Đây là công việc bắt buộc bạn phải chịu khó động não và sáng tạo không ngừng. Nhưng nếu bạn nhận ra mình không đủ khả năng đáp ứng được những yêu cầu này thì bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp bên ngoài. AZTECH hiện cung cấp dịch vụ viết bài Fanpage chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp có nhu cầu, đây sẽ là giải pháp hỗ trợ hoạt động quản lý Fanpage nhà hàng của bạn hữu hiệu. Để biết thêm thông tin bạn hãy truy cập Website https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc liên hệ qua Hotline 0903.858.865 để được giải đáp các thắc mắc.

Những sai lầm khi quản lý Fanpage ngành F&B trên đây là những lỗi mà rất nhiều nhà quản trị đã và đang mắc phải. Nếu bạn nhận thấy có “bóng hình” của mình ở đây thì nên sớm thay đổi để phát huy tối đa các lợi ích của Fanpage mang lại bạn nhé.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here