SEEDING FACEBOOK- GIA TĂNG ĐƠN HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

750 Views
19/09/2021
Tin tức
Rate this post

Nếu như Seeding Forum là hoạt động gieo mầm trên các diễn đàn để quảng bá thương hiệu, thì Seeding Facebook tập trung vào nền tảng Facebook. Đưa ra chiến lược và triển khai nội dung để tiếp cận đối tượng khách hàng, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy cụ thể Seeding Facebook có thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp?

1.Tầm quan trọng của Seeding Facebook

Với hơn 1,4 tỷ người dùng, Facebook có thể được coi là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, thời gian truy cập, thiết bị truy cập vào nền tảng này liên tục gia tăng hàng ngày, hàng giờ có thể nói lên sự hấp dẫn và sự phổ biến của mạng xã hội này đối với người dùng Việt Nam. Vì vậy, đây là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác bán hàng.

Seeding Facebook giúp bạn đưa các thông điệp đến gần hơn với đúng đối tượng của mình một cách dễ dàng, thực hiện mọi lúc mọi nơi trên môi trường internet. 

Để hoạt động này mang lại hiệu quả tốt nhất, quan trọng là đưa nội dung phù hợp đến đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận, đặc biệt là phải hữu ích đối với người dùng. Hơn nữa xuất bản đúng thời điểm cũng sẽ thu hút lượng xem cao hơn.

Như vậy, nếu Seeding Facebook được tổ chức và thực hiện chuẩn sẽ giúp bạn có một lượng traffic rất lớn tới với gian hàng của bạn, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng hấp dẫn cho bạn. 

2.Cách Seeding Facebook mang lại hiệu quả

cách seeding hiệu quả

Seeding sao cho tự nhiên nhất 

Khi thực hiện Seeding tốt nhất với một nick nên Comment ở nhiều bài viết khác nhau, thay đổi câu từ để tránh bị Facebook đánh là spam và không nên lạm dụng Seeding quá mạnh ảnh hưởng đến sự cảnh giác của khách hàng. Đồng nghĩa với đó là các giọng điệu của các nick Seeding cũng phải sao cho thật giống với một khách hàng đang quan tâm về sản phẩm/dịch vụ của bạn, thử đặt mình vào hoàn cảnh người mua hàng để Comment Seeding.

Seeding bằng số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần data cho sales) 

Có thể tự tạo số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng luôn số điện thoại hotline của doanh nghiệp bạn

Có thể Comment Seeding bằng các câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng lưu ý chỉ nên trả lời chung chung khêu gợi sự tò mò của khách hàng để bắt buộc họ nếu muốn có thêm thông tin thì phải inbox, điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến hoạt động tư vấn và chốt Sales với người bán.  

Không nên lạm dụng các công cụ tools để Seeding 

Ngày nay với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Facebook thì nếu bạn Seeding bằng các tools thì rất dễ bị đánh là spam.

Seeding bằng các feedback tích cực

Đăng Feedback bao gồm hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ, vv

3.Một số lưu ý quan trọng khi tiến hành Seeding Facebook

lưu ý khi seeding facebook

Nên phân bổ các commnet một cách hợp, chia thời gian để tránh bình luận trong một thời điểm quá nhiều. Bạn nên lựa chọn những thời điểm khách hàng online nhiều nhất, như buổi sáng từ lúc 6-7h; buổi trưa từ 11-12h; buổi chiều 1-2h; buổi tối 8-9h…

Chia số lượng bình luận ra thành nhiều nội dung chính như: bàn về sản phẩm/dịch vụ, bàn về thương hiệu, so sánh với các sản phẩm khác, địa chỉ thương hiệu, hay chỉ câu nói đùa vui,….cũng làm cuộc hội thoại tự nhiên hơn, người dùng không cảm thấy đây là bài PR hay quảng cáo.

Xác định đúng đối tượng khách hàng đang tập trung tại đâu là bước đầu tiên cực kỳ quan trọng trong một chiến dịch Seeding Marketing, xác định sai thì cho dù bạn sáng tạo nội dung có tốt đến mấy. Chọn thời gian có hợp lý hay giọng điệu tự nhiên ra sao cũng đều vô nghĩa. 

Chọn đúng kênh, hay nói cách khác chọn đúng hội nhóm mà đối tượng khách hàng của doanh nghiệp hoạt động trong đấy. Từ đó, các hành động tiếp theo trong chiến dịch này mới phát huy tác dụng đúng chỗ của nó.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những người có tầm ảnh hưởng, những người có tệp khán giả chung với khách hàng của bạn để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch. Và cuối cùng cũng quan trọng không kém, đo lường những chỉ số, đánh giá xuyên suốt quá trình diễn ra chiến dịch để có những kinh nghiệm trong các chiến dịch sau triển khai tối ưu hơn.

Đầu tư cho các chiến dịch Seeding Facebook gieo hạt sẽ tốt hơn nhiều trong việc xây dựng lòng tin khách hàng, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến doanh số bán hàng tăng vọt. Qua đó kéo một lượng khách hàng cho doanh nghiệp cũng như tăng lượt traffic cho fanpage, website. Mong rằng bạn có thể nhận được những thông tin hữu ích từ bài viết này. Nếu bạn có câu chuyện để chia sẻ, chỉ cần chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Nếu bạn đã biết được cách Seeding Facebook trên đây thì việc Seeding không hiệu quả chắc chắn sẽ không xảy ra. Còn nếu bạn vẫn không đủ tự tin tự mình thực hiện Seeding thì hãy liên hệ ngay vào số HOTLINE: 0903.858.865 để được cung cấp dịch vụ Seeding Facebook chất lượng, uy tín nhưng giá cả vô cùng hợp lý của AZTECH.

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here