SEO Local hiện đang đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để có thể đưa địa điểm của doanh nghiệp mình lên top Google với những từ khoá mong muốn? Đây là một thắc mắc lớn đối với các doanh nghiệp.
Nhằm giải đáp được những thắc mắc trên cũng như giúp các doanh nghiệp có được sự phát triển tốt hơn trong con đường kinh doanh của mình thì trong bài viết này, AZTECH sẽ chia sẻ cách seo google map đơn giản và chi tiết nhất, đặc biệt sẽ rất thích hợp với những ai đang muốn tìm hiểu về kĩ thuật SEO này.
>> Xem ngay SEO địa điểm google để có cái nhìn tổng quan hơn về SEO Local nhé!
SEO Local Google Map
Cũng như SEO website theo từ khoá thì SEO Google Map cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Sau đây sẽ là 15 yếu tố bạn cần chú ý để có thể SEO local cho doanh nghiệp bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn biết tối ưu chúng một cách tốt nhất thì sẽ không có lý do gì mà bạn không thể lên Top và tất nhiên các đối thủ cạnh tranh sẽ không có cơ hội vượt mặt bạn để chiếm vị trí đắc địa trên công cụ tìm kiếm Google.
-
Lựa chọn danh mục
Bạn cần phải cân nhắc lựa chọn danh mục chính xác, gần nhất với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
-
Địa chỉ truy vấn của người dùng
Trong trường hợp nếu người dùng tìm kiếm ở khu vực gần với địa điểm đăng kí của doanh nghiệp bạn thì tất nhiên các kết quả Google Map ở khu vực này sẽ được ưu tiên hiện thị. Hay nói đơn giản thì Google sẽ ưu tiên người truy vấn có địa chỉ ở cùng thành phố với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên đây lại là một yếu tố khách quan mà bạn không thể tối ưu được.
-
Số lượng website nhắc đến doanh nghiệp của bạn
Đây là cách để Google xác nhận xem địa điểm doanh nghiệp của bạn là có thật hay không. Khi số lượng website nhắc đến doanh nghiệp bạn được gia tăng đồng nghĩa với việc có nhiều người biết đến doanh nghiệp của bạn và khi đó sự tự tưởng của Google đối với doanh nghiệp là cao hơn.
-
Thêm thành phố, địa điểm vào Page Title
Khi SEO local thì bạn sẽ phải chú ý đến yếu tố này. Đây là nơi mà người sử dụng sẽ click vào do đó Page Title là rất quan trọng trong việc làm SEO và nó sẽ là một điểm cộng không hề nhỏ giúp bạn SEO dễ dàng hơn.
-
Chất lượng của các website nhắc đến doanh nghiệp của bạn
Điều này tương tự như backlink, khi doanh nghiệp của bạn được xác nhận bởi những trang web chất lượng và có độ uy tín cao thì Google sẽ đánh giá địa điểm doanh nghiệp của bạn chất lượng.
-
Địa chỉ trùng khớp trên website
Bạn không nên bỏ qua điều này vì Google ngày càng trở nên tỉ mỉ và không khó để Google có thể biết được rằng địa chỉ của doanh nghiệp bạn trên Google Bussiness và website có trùng nhau hay không. Tất nhiên sẽ rất tốt nếu chúng trùng khớp với nhau và ngược lại.
-
Thứ hạng trang web của bạn
Đây là một yếu tố tác động khá lớn đến thứ hạng Local Map của doanh nghiệp bạn. Trong trường hợp thứ hạng website của bạn tốt và ở top tìm kiếm thì chắc chắn nó sẽ là một liều thuốc bổ giúp cho địa chỉ Map của bạn cũng lên top theo một cách nhanh chóng.
-
Trang Google Local được xác nhận trước khi thực hiện SEO Local
Sau khi đã đăng kí thành công địa điểm trên Google Map thì bạn cần phải được xác minh, nếu không thì việc thực hiện local seo google map cho doanh nghiệp bạn sẽ trở nên rất khó khăn.
Đừng bỏ qua: Làm sao để xác minh doanh nghiệp trên google map nhanh nhất?
-
Số lượng Review
Mặc dù đây là một yếu tố khách quan nhưng bạn vẫn có thể tối ưu bằng cách nhờ bạn bè đánh giá cho địa điểm của bạn. Hãy tận dụng cơ hội để có được những đánh giá tốt nhất nhé!
Dịch vụ seo local google map
-
Tối ưu hoá từ khoá trên tên doanh nghiệp
Bạn nên thêm vào cho mình một vài từ khoá vào tên doanh nghiệp trên địa điểm Google của bạn để tối ưu một cách tốt nhất.
-
Số lượng link liên kết từ các trang có cùng địa điểm
Nếu bạn có càng nhiều những link từ các site có cùng địa điểm địa lý với bạn thì đây là một điều tốt. Một ví dụ như doanh nghiệp bạn ở TP.HCM và bạn có nhiều backink tại đây hoặc liên quan đến khu vực này thì càng tốt, vì vậy nếu đang seo local tại TP.HCM thì bạn nên tập trung lấy backlink từ những trang đang hoạt động tại đây.
-
Thêm Meta GEO vào trong thẻ <head></head>của website
Thẻ GEO nhằm khai báo chính xác tọa độ của doanh nghiệp của bạn, nó hoạt động giống như thẻ meta keyword trước đây, khi mà các bạn muốn khai báo và tối ưu trên tất cả cá trang của mình.
-
Khoảng cách từ địa điểm doanh nghiệp đến Pin Marker
Đây là yếu tố quyết định đến việc điạ điểm Local map doanh nghiệp của bạn có xuất hiện trên Google khi được tìm kiếm hay không. Đây cũng là một yếu tố khách quan và bạn không thể tối ưu nó.
-
Backlink trỏ về từ các trang có chủ đề
Tương tự như khi SEO từ khoá cho website, hiện nay Google ngày càng đánh giá cao những backlink có cùng chủ đề với nhau. Điều này sẽ tạo được sự thuận lợi trong quá trình làm local seo google map.
-
Mã bưu chính cần khớp với địa phương
Đây cũng là yếu tố đáng quan tâm, bạn cần nhập đúng mã bưu chính khi khai báo thông tin trên trang Google doanh nghiệp.
Case study SEO Local lên top thành công của AZTECH
Trên đây là cách SEO địa điểm Local Google Map dành cho những ai đang muốn tìm hiểu về phương pháp SEO này, khi bạn đảm bảo được những yếu tố trên thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng đưa được địa điểm của mình lên top tìm kiếm của Google.
Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm cho doanh nghiệp mình một đơn vị triển khai SEO Map Google chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với AZTECH. Chúng tôi với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo quá trình SEO Local sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho bạn.
Điện thoại: 028.6679.8387 Email: contact@aztech.com.vn