Chỉ với từ khóa nhà cung cấp dịch vụ email marketing, chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin tràn lan trên mạng internet. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp bạn lựa chọn được một nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất, xứng đáng với số tiền mà doanh nghiệp đã chỉ ra.
1. Thâm niên hoạt động trong ngành
- Tiêu chí đầu tiên là đơn vị đó đã từng cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng lớn và có uy tín. Đây là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
- Đơn vị đó phải là những công ty chuyên hoạt động trong email marketing. Vì khi hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực này, hơn ai hết họ am hiểu doanh nghiệp bạn muốn gì và có thể đưa ra được các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.
- Đơn vị đó phải được trang bị hệ thống máy chủ chuyên nghiệp nhằm đảm bảo được tiến độ của chiến dịch cho doanh nghiệp cũng như tỷ lệ gửi nhận email thành công cao hơn.
- Nhà cung cấp dịch vụ email marketing đó phải có phần mềm thống kê được tổng lượng email được mở, thống kê lượng click và lượng hủy nhận tin,… Thêm nữa, dịch vụ của họ phải có khả năng nhận biết các địa chỉ email hỏng và tự động loại bỏ chúng khỏi danh sách khách hàng gửi tin nhắn của doanh nghiệp.
- Danh sách địa chỉ IP của công ty phải nằm trong Whitelist nhằm đảm bảo tất cả các email được gửi đi luôn được nằm trong Inbox của người nhận mail.
- Hệ thống dịch vụ email marketing của đơn vị đó cho phép cá nhân hóa nội dung email để sử dụng mail merge, tùy chỉnh các nội dung email và gửi các thông điệp khác nhau tới từng người nhận.
- Đơn vị sẽ thường xuyên cập nhật thông tin liên tục cho doanh nghiệp bạn về tiến độ gửi email cũng như kết quả gửi email trong thời gian trước đó.
- Dịch vụ của công ty cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất phải có những tính năng như xem trước email trong Gmail, Yahoo, Outlook, Hotmail, hoặc có thể kiểm tra điểm spam và triển khai Survey trực tuyến.
-
Đội ngũ nhân viên hỗ trợ của đơn vị cung cấp dịch vụ email marketing trọn gói phải đủ nhiệt tình để có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp bạn qua bất cứ hình thức liên lạc nào như điện thoại, qua email, qua chat trực tuyến,…
2. Dịch vụ tiện ích gia tăng
- Nhà cung cấp phải có hệ thống thống kê danh sách email đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp về số lượng và chất lượng của email. Đồng thời trong Mail list có sự phân chia và cụ thể hóa theo các tiêu chí mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
- Tất cả các mail list đều là list (opt-in), nghĩa là đã được sự đồng ý của người nhận mail.
- Đội ngũ thiết kế email và đồ họa HTML chuyên nghiệp trong đơn vị cung cấp dịch vụ email marketing tốt nhất sẽ giúp tối ưu chiến dịch mail của doanh nghiệp. Họ có cách tính chi phí linh động theo từng yêu cầu như theo lượng mở mail hay theo lượng click vào email gửi…
3. Kiểm nghiệm dịch vụ
Dùng thử là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá được năng lực của nhà cung cấp. Cách thức sử dụng tương đối dễ dàng, không làm mất nhiều thời gian của người doanh nghiệp cũng như nhà cung cấp. Thông thường nhà cung cấp sẽ cho doanh nghiệp dùng thử từ 100 – 500 mail miễn phí, đủ để khách hàng kiểm nghiệm được chất lượng dịch vụ. Quá đơn giản khi bạn chỉ cần nhập tên, địa chỉ email, số điện thoại để bắt đầu sử dụng thử dịch vụ, đừng tiếc thời gian dùng thử vì nó là quá trình để kiểm tra xem dịch vụ nhà cung cấp có tốt hay không? Và nếu như nhà cung cấp không cho bạn dùng thử trước khi trả phí thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu nhà cung cấp khác.
4. Hỗ trợ từ phía nhà cung cấp dịch vụ email marketing
Tiêu chí “hỗ trợ sau mua” rất quan trọng trong ngành dịch vụ. Các nhà cung cấp thường có các công cụ hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, mail, skype, yahoo… vì vậy trước khi mua bạn nên thử các công cụ này trước để tránh trường hợp doanh nghiệp gặp rắc rối với những vấn đề về phần mềm nhưng không thể liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ email marketing. Hãy tìm hiểu xem sau mua sẽ được sử dụng như nào, có cần trả thêm chi phí nào không? Lý do?
Doanh nghiệp nên mua một sản phẩm có bản quyền để được hỗ trợ tối đa nhất. Nếu doanh nghiệp bạn đang có ý định sử dụng email cho chiến dịch marketing sắp tới của công ty, hãy liên hệ AZTech để được tư vấn và chia sẻ tận tình nhất.