7 Tiêu chí lựa chọn Agency phù hợp với mục tiêu truyền thông

1892 Views
15/04/2021
Tin tức
5/5 - (1 bình chọn)

Nếu không biết các tiêu chí lựa chọn agency phù hợp, uy tín thì chắc hẳn doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, bối rối trước sự gia tăng chóng mặt về số lượng của các công ty agency. Bởi nhìn chung, ngoại trừ những ông lớn trên thị trường, những đơn vị còn lại không có gì quá nổi bật.

Tuy nhiên, nếu lựa chọn những công ty Marketing lớn, chi phí dịch vụ bạn phải trả khá đắc và rất không phù hợp với mục tiêu tối ưu hóa chi phí của doanh nghiệp hiện tại. Do đó, điều bạn cần bây giờ chính là tìm ra phòng marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp trong số các đơn vị còn lại. Nhưng tìm bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu 7 tiêu chí đánh giá chung dưới đây nhé.

6 Lý do tại sao nên thuê marketing bên ngoài thay vì tự xây dựng

Công ty Agency là gì?

Agency là gì? Hiểu đơn giản thì đây là phòng marketing thuê ngoài. Hoạt động nhằm mục đích chuyên cung cấp các dịch vụ bao gồm truyền thông, tiếp thị, quảng cáo,… chuyên nghiệp. Giúp cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

7 Tiêu chí lựa chọn agency phù hợp với doanh nghiệp

1. Dựa trên độ tin cậy mà đơn vị đó mang lại

tieu-chi-lua-chon-agency

Lựa chọn agency dựa trên mức độ tin cậy mà họ mang lại

Trước khi quyết định hợp tác với công ty cung cấp dịch vụ Marketing nào đó, bạn hãy xác thực các thông tin chung của họ. Ví dụ như địa chỉ trụ sở ở đâu? Công ty này đã được nhà nước cấp giấy phép kinh doanh chưa? Thử tìm kiếm công ty trên google để xem thông tin về công ty có xuất hiện nhiều không và có những thông tin tiêu cực nào không?

Tiếp theo hãy xem doanh nghiệp này đã từng hợp tác với doanh nghiệp nào? Thông tin trên website và fanpage mà họ cung cấp có rõ ràng, đồng bộ với nhau hay không? Vì một công ty marketing uy tín, chuyên nghiệp, họ nhất định không giấu diếm mà sẽ công khai đồng nhất những thông tin này trên mọi nền tảng để khách hàng có sự tin tưởng ở họ.

Ngoài ra, bạn hãy lướt sơ qua các hội nhóm cộng đồng có liên quan đến Digital Marketing, Marketing hay kinh doanh bất kỳ và xem thử đơn vị bạn đang muốn hợp tác đang được bàn tán gì ở đây. Càng biết nhiều thông tin về họ, đồng nghĩa với việc bạn càng biết chính xác về chất lượng dịch vụ và độ uy tín của họ.

2. Tiêu chí lựa chọn agency phù hợp thông qua xem xét mục tiêu của cả hai bên đưa ra

Tiêu chí lựa chọn agency thứ hai đó là xem xét mục tiêu mà đơn vị cung cấp dịch vụ đề ra. Nếu đó là một mục tiêu chung chung, không cụ thể, không định hướng rõ ràng. Hoặc hướng mục tiêu đang nhắm tới không có cùng đích đến với định hướng phát triển mà doanh nghiệp bạn mong muốn, thì chắc chắn rằng đơn vị agency này không phải là nơi phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

3. Lựa chọn những công ty Marketing cung cấp dịch vụ đa kênh

tiêu chí lựa chọn agency

Nên chọn agency cung cấp chiến lược Marketing đa kênh

Chiến lược Marketing sẽ khó chạm tới thành công khi chúng chỉ được thực hiện trên một kênh phân phối duy nhất thay vì kết hợp nhiều kênh cùng một lúc. Do đó, khi lựa chọn agency, bạn nên lựa chọn những agency có sự am hiểu và khả năng cung cấp chiến lược đa kênh, ít nhất phải bao gồm những kênh chủ chốt như: Facebook, Google, email, website,…

Trừ khi bạn đã có sẵn định hướng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp và cần sự hỗ trợ riêng lẻ cho từng kênh phân phối. Còn lại, đừng nên chọn những agency chỉ thiên về một dịch vụ duy nhất. Vì việc này vừa lãng phí thời gian, tốn kém ngân sách nhưng kết quả mang lại chưa chắc đạt yêu cầu đề ra.

4 Giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ

4. Thái độ làm việc của agency

Đánh giá thái độ làm việc chính là tiêu chí lựa chọn agency thứ 5. Cách đánh giá đơn giản nhất, bạn hãy xem năng lực, kinh nghiệm, thái độ của người đại diện mà agency đó cử tới làm việc như thế nào. Tại sao lại cần làm việc này? Bởi vì những agency tốt, thực sự muốn đồng hành cùng bạn để tìm ra những giải pháp hiệu quả giúp phát triển doanh nghiệp, họ sẽ không thể hiện những thái độ như bất cần, “chảnh”. Thay vào đó sẽ là thái độ gần gũi, biết lắng nghe và quan tâm tới các vấn đề của bạn. 

5. Chọn đơn vị có sự am hiểu hoặc cố gắng tìm hiểu tường tận về sản phẩm của bạn 

tiêu chí lựa chọn agency

Chọn những đơn vị agency có hiểu biết, kinh nghiệm về lĩnh bạn đang làm

Giữa một đơn vị có hiểu biết, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh và một đơn vị chả mấy hứng thú gì với lĩnh vực của bạn. Không cần suy nghĩ nhiều cũng có thể biết được bên nào mang lại lợi ích nhiều cho doanh nghiệp của bạn rồi phải không nào?

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp đấy chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản bá sản phẩm, dịch vụ bạn đang làm nhưng họ lại “chịu thương chịu khó”, cố gắng tìm hiểu, hỗ trợ bạn. AZTECH nghĩ rằng bạn cũng nên thử hợp tác với họ. Vì để làm một chiến lược Marketing thành công không phải chỉ nhờ kinh nghiệm, mà quan trọng nhất đó là những ý tưởng sáng tạo, phù hợp với xu hướng thị trường. 

6. Có kế hoạch chi tiết, cụ thể và chấp nhận báo cáo thường xuyên

Trong quá trình trao đổi với công ty Marketing, bạn nên yêu cầu họ cung cấp cho bạn bản kế hoạch chi tiết và phải thực hiện báo cáo tiến độ thường xuyên theo tuần, tháng. Đây cũng là tiêu chí lựa chọn agency phù hợp với doanh nghiệp. Do điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng theo dõi, kiểm soát, đánh giá mức độ hiệu quả của chiến lược, mà chúng còn giúp bạn kiểm tra thử phản ứng của đơn vị agency trước yêu cầu này như thế nào. Trường hợp doanh nghiệp từ chối yêu cầu, bạn hãy cẩn thận và cân nhắc thật kỹ về việc hợp tác này để tránh gặp phải rủi ro.

7. Đánh giá mức chi phí dịch vụ và các vấn đề được nêu trong hợp đồng

tiêu chí lựa chọn agency

Xem xét các vấn đề được nêu trong hợp đồng

Cuối cùng, trước lúc ký kết hợp đồng, bạn cần thỏa thuận một số vấn đề về chi phí dịch vụ. Chẳng hạn như bạn sẽ chi ngân sách bao nhiêu cho chiến dịch này? Khi có chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện thì giải quyết như thế nào? Thêm nữa, đừng quên thỏa thuận về những điều khoản ràng buộc nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp mình.

Hiểu và biết các tiêu chí lựa chọn agency uy tín, phù hợp với doanh nghiệp là điều rất cần thiết, nhất là khi các Agency đang mọc lên như nấm hiện nay. Bởi sự hợp tác về chiến lược Marketing không chỉ ảnh hưởng đến tiền bạc mà quan trọng hơn, chúng còn tốn rất nhiều thời gian của doanh nghiệp. Chọn đúng đơn vị có thể giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tốc độ phát triển và vượt mặt đối thủ của mình. Nhưng nếu như chọn sai đơn vị, mọi chi phí đầu tư coi như mất trắng.

Phòng Marketing thuê ngoài AZTECH với hơn 5 năm kinh nghiệm hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ như Vinamilk, FPT, Nguyễn Kim,… Chúng tôi tự tin sẽ mang đến những giải pháp Marketing hiệu quả cùng mức chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để tư vấn hoàn toàn miễn phí.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here