Top 7 tiêu chí giúp doanh nghiệp lựa chọn Agency phù hợp

486 Views
08/06/2022
Tin tức
Rate this post

Sự bùng nổ của mạng xã hội, cùng với sự tiếp nhận thông tin từ khách hàng cũng đến bằng nhiều cách khác nhau hơn, vì thế đã tạo thành sức ép đối với doanh nghiệp cũng như phòng Marketing. Vì đâu phải doanh nghiệp nào cũng có cho mình một phòng Marketing đủ mạnh và đủ chuyên môn.Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp? 

Công ty Agency là gì?

Agency là gì? Đây là nơi cung cấp các dịch vụ về tiếp thị, quảng cáo, truyền thông cho các doanh nghiệp khác. Giúp các công ty, tổ chức hay cá nhân có tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, từ đó mang đến doanh thu hoặc nâng cao hình ảnh thương hiệu của họ.

7 Tiêu chí lựa chọn agency phù hợp với doanh nghiệp

1. Dựa trên độ tin cậy mà đơn vị đó mang lại

Agency

Độ tin cậy của các đơn vị Agency

Các hoạt động Marketing sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn. Vì thế hãy chọn lọc kỹ lưỡng những nơi bạn cảm thấy đáng tin cậy. Ví dụ như địa chỉ, thông tin công ty,…đặc biệt là profile năng lực thực tế.

Dựa vào profile của Agency Marketing mà bạn có thể nắm được thông tin về những đơn vị/ cá nhân nào mà họ từng hợp tác, thành công ở những dự án nào và đã được đề cập trên báo chí, truyền thông hay chưa…

Đặc biệt là tính công khai minh bạch của các thông tin trên Fanpage và Website của công ty Agency Marketing của họ cần được chú ý cẩn thận. Vì một đơn vị uy tín sẽ cung cấp đầy đủ và đồng nhất với những thông tin trên mọi nền tảng.

Ngoài ra, bạn còn có thể thăm dò tại các hội nhóm liên quan đến Marketing Agency hay Digital Marketing để tìm hiểu về cơ sở mà bạn đang có ý định hợp tác. Tại đây bạn có thể nhận được nhiều phản hồi chân thật và có thêm nhiều thông tin để biết chính xác chất lượng dịch vụ của họ.

2. Xem xét mục tiêu của cả hai bên đưa ra

Có vẻ bạn cảm thấy sẽ hơi vội vàng nếu xét đích đến của hai bên ngay từ những tìm hiểu ban đầu. Nhưng đây lại là cách sàng lọc hiệu quả những Agency Marketing không phù hợp với định hướng doanh nghiệp của bạn.

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí nếu không may bạn hợp tác với Agency không cùng chung mục tiêu phát triển. Ngoài ra, những đơn vị Agency truyền thông đưa ra những mục tiêu chung chung, không rõ ràng thì cũng không đáng để bạn đầu tư vào.

3. Lựa chọn những công ty Marketing cung cấp dịch vụ đa kênh

Agency

Nên chọn agency cung cấp chiến lược Marketing đa kênh

Khách hàng của bạn có ở đâu thì tấn công ở đó. Hiện nay thì người tiêu dùng không chỉ xuất hiện tại 1 kênh nhất định mà phân phối khắp nơi. Vậy nên bạn cần chọn công ty Agen cung cấp dịch vụ đa kênh.

Nếu bạn thêm điều này vào tiêu chí lựa chọn Agency thì bạn nên tìm hiểu kỹ rằng họ có am hiểu và khả năng cung cấp chiến lược đa kênh như các nền tảng mạng xã hội Facebook, Google, Email, Website,…

Đương nhiên, nếu doanh nghiệp bạn có chiến lược chọn từng kênh riêng lẻ để phân phối nội dung quảng bá thì có thể chọn các Agency Marketing có thể mạnh về mảng đó. Tuy nhiên thì theo xu hướng hiện nay thì bạn vẫn nên ưu tiên Agency cung cấp dịch vụ đa kênh để tránh lãng phí thời gian, tốn kém ngân sách mà không mang lại kết quả mong muốn.

4. Thái độ làm việc của Agency

Tiêu chí thứ 5 là yếu tố quyết định có quá trình làm việc với nhau có thuận lợi hay không – thái độ làm việc của Agency. Sau khi xem xét về năng lực, kinh nghiệm thì thái độ của đội ngũ cũng quan trọng không kém.

Cách đánh giá đơn giản nhất là bạn sẽ dựa trên thái độ của người đại diện. Những Agency chuyên nghiệp sẽ thực hiện tốt cả trong công việc và thái độ làm việc với đối tác, sẽ không có thái độ bất cần, khó chịu với khách hàng của mình. Ngược lại, họ còn rất gần gũi, lắng nghe và quan tâm đến các vấn đề của bạn. 

5. Chọn đơn vị có sự am hiểu hoặc cố gắng tìm hiểu tường tận về sản phẩm của bạn 

Agency

Chọn những đơn vị agency có hiểu biết, kinh nghiệm về lĩnh bạn đang làm

Chắc chắn với sự đa dạng của các Agency trên thị trường sẽ khiến bạn đắn đo lựa chọn. Nhưng với tiêu chí về sự am hiểu về sản phẩm của bạn ắt hẳn sẽ giúp bạn loại ra rất nhiều công ty không có tiềm năng.

Những đơn vị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực của bạn sẽ được ưu tiên hơn những công ty chưa từng có dự án liên quan. Tuy nhiên, nếu công ty đó có lòng thành và chủ động tìm hiểu về sản phẩm của bạn, thì bạn có thể cân nhắc. Vì với sự tìm hiểu đó cùng với sự sáng tạo khi nắm bắt một lĩnh vực mới, họ có thể tạo nên đột phá khiến bạn bất ngờ.

6. Có kế hoạch chi tiết, cụ thể và chấp nhận báo cáo thường xuyên

Khi đã thu hẹp phạm vi lựa chọn Agency, bạn hãy trao đổi trực tiếp về mong muốn họ cung cấp bản kế hoạch để bạn nắm được tổng thể sẽ thực hiện những hạng mục nào. Sau đó, bạn trao đổi về vấn đề báo cáo hàng tuần để đảm bảo tiến độ và thống nhất cách làm việc của cả hai.

Những việc này có thể làm mất thời gian ban đầu, nhưng nó lại đảm bảo hiệu quả công việc về sau. Do bạn đã ủy thác cho Agency nên bạn sẽ theo dõi, giám sát, đánh giá mức độ hiện quả thông qua hình thức báo cáo.

Trường hợp Agency truyền thông từ chối yêu cần, bạn cần biết lý do vì sao và nếu cảm thấy khá rủi ro nếu hợp tác thì bạn có thể từ chối và chọn nơi làm việc minh bạch hơn.

7. Đánh giá mức chi phí dịch vụ và các vấn đề được nêu trong hợp đồng

Agency

Xem xét các vấn đề được nêu trong hợp đồng

Cuối cùng, bạn cần thỏa thuận với đối tác về vấn đề chi phí trước khi ký kết hợp đồng. Chi tiết hóa các hạng mục cần chi ngân sách, chi phí phát sinh trong quá trình thực hiện chiếm bao nhiêu. Đặc biệt, đừng quên thỏa thuận về những điều khoản bảo vệ quyền lợi dành cho doanh nghiệp của bạn.

Thông qua 7 tiêu chí lựa chọn Agency trên, mong rằng bạn có thể dễ dàng chọn lựa Agency Marketing phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Chọn đúng đơn vị có thể giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tốc độ phát triển và vượt mặt đối thủ của mình. Ngược lại, nếu như chọn sai đơn vị, mọi chi phí đầu tư coi như mất trắng.

AZTECH với hơn 8 năm thực chiến trên ngành Marketing. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến lược của Phòng Marketing thuê ngoài.

Liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để tư vấn hoàn toàn miễn phí.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

 

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here