Hướng dẫn cách viết bài review thu hút, giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột

2618 Views
20/04/2021
Tin tức
Rate this post

Bạn không biết bài viết review là gì? Hay bạn đang tìm một hướng dẫn chỉ cách viết bài review sản phẩm có chiều sâu, thu hút nhiều người đọc. Khi viết bài review chất lượng có cần thiết mua sản phẩm để trải nghiệm hay không? Tất cả những thắc mắc này của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Bài viết review là gì?

viết bài review

Viết bài review sản phẩm là viết đánh giá, nhận xét về sản phẩm đó

Bài viết review sản phẩm có thể hiểu là bài viết đánh giá, nhận xét về một sản phẩm nào đó, bao gồm cả ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quyết định lựa chọn sản phẩm của khách hàng.

Nội dung bài viết đánh giá phải đảm bảo được tính khách quan, nhưng vẫn phải lồng ghép ý kiến chủ quan của người viết trong quá trình sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Đây là lý do vì sao các bài review thường có độ tin cậy cao hơn các bài viết quảng cáo, PR.

2. Nguyên tắc khi viết bài review

Review không phải là quảng cáo, PR

Như đã đề cập, bài viết review nói về những cảm nhận, đánh giá của người viết đối với sản phẩm nhằm cung cấp khách hàng một cái nhìn toàn diện về sản phẩm, từ đó có cơ sở đưa ra các quyết định mua sắm. Còn bài viết quảng cáo là giới thiệu với khách hàng về những tính năng, điểm mạnh của một sản phẩm nào đó nhằm quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện của thương hiệu. Vậy nên, nếu một bài viết tâng bốc sản phẩm lên tận trời xanh thì đó là bài viết quảng cáo.

Tập trung vào lợi ích thay vì tính năng

Việc cung cấp thông tin về tính năng và thông số kỹ thuật của sản phẩm là vấn đề đã được nhà cung cấp đưa ra, khách hàng có thể tìm được chúng dễ dàng. Điều khách hàng tìm kiếm là những thông tin chưa có như trải nghiệm sản phẩm thực tế, những lợi ích mà sản phẩm mang lại. Do đó, bạn nên hạn chế đề cập quá nhiều vào tính năng và tập trung nhiều hơn vào lợi ích của sản phẩm.

Cung cấp người mua link Website chính thức sản phẩm

Dù khen hay chê thì mục tiêu cuối cùng của bài viết review là giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Thế nên việc đặt link Website chính thức của sản phẩm vào bài viết là vô cùng cần thiết, điều này cũng sẽ giúp khách hàng đỡ mất thời gian trong việc tìm kiếm nơi mua hàng.

3. Tiêu chuẩn của bài review chất lượng

viết bài review

Một bài viết review chất lượng cần đạt các tiêu chuẩn nhất định

Để bài review đúng nghĩa là một bài viết review thì cần đáp ứng những tiêu chuẩn sau:

  • Thông tin sản phẩm phải đầy đủ và chính xác
  • Bài viết phải khách quan, trung thực, thể hiện được chiều sâu của người đã từng sử dụng sản phẩm
  • Trình bày bài viết rõ ràng, nội dung mạch lạc, dễ hiểu
  • Giải đáp được những vấn đề khách hàng còn vướng mắc
  • Bài viết chuẩn SEO để nhiều người biết đến, tăng khả năng ảnh hưởng của bài viết.

4. Cần chuẩn bị gì trước khi viết bài review?

Tìm hiểu kỹ sản phẩm

Muốn viết bài review chất lượng đòi hỏi người viết phải hiểu thật kỹ về sản phẩm mà mình sắp làm review. Việc am hiểu sâu về sản phẩm sẽ giúp người đọc tin tưởng mà đặt niềm tin của mình vào bài review của bạn

Để có được những đánh giá chi tiết và khách quan thì bạn nên tìm hiểu các tài liệu, thông tin về sản phẩm đã được nhà sản xuất cung cấp. Nhưng như đã nói, đừng quá lạm dụng chúng vào bài viết đánh giá của mình, hãy viết về những gì bạn cảm nhận được từ sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên nghiên cứu thêm về sản phẩm liên quan từ các thương hiệu khác để có thể so sánh tính năng, đánh giá lợi ích từng loại. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng so sánh giữa các lựa chọn và chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Xác định đúng đối tượng hướng tới

Mỗi sản phẩm trên thị trường đều hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau nên cách tiếp cận của chúng cũng sẽ khác nhau. Vì thế, tùy vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn cần điều chỉnh văn phông, tone giọng, cách xưng hô sao cho phù hợp với nhóm đối tượng đó.

Trải nghiệm sản phẩm

Nếu viết bài review mà bạn không trải nghiệm sản phẩm thì chả khác nào bạn đang tự tưởng tượng và viết ra. Điều này làm bài viết bạn không có chiều sâu, không thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng và đây cũng là việc “trái đạo đức nghề nghiệp”. Vì thế, để tạo ra một bài viết đánh giá chất lượng, thực tế thì bạn nên sử dụng và tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi viết bài.

Nắm bắt insight khách hàng

viết bài review

Cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng trước khi viết bài review

Trước khi viết bài review bạn cũng nên tìm hiểu khách hàng đang cần gì và muốn được giải đáp thắc mắc nào về sản phẩm. Nếu bạn “bắt đúng bệnh” của khách hàng thì chắc chắn đó là bài viết review thành công. Để thực hiện được điều này, bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng và ghi chép lại những băn khoăn và cảm nhận của mình trước khi dùng sản phẩm.

5. Hướng dẫn cách viết bài review thu hút

Đoạn mở đầu đánh vào đúng trọng tâm

Đoạn giới thiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong bài viết review, việc khách hàng tiếp tục đọc bài viết của bạn hay bỏ đi phụ thuộc rất nhiều vào đoạn giới thiệu này. Nếu không đề cập đúng vấn đề khách hàng cần giải đáp thì họ sẽ không đủ kiên nhẫn đọc hết bài review của bạn đâu. Việc bạn cần làm là phác họa cho khách hàng một bức tranh tổng quát về sản phẩm.

Mô tả sản phẩm đầy đủ

Bạn cần mô tả thông tin sản phẩm đầy đủ gồm tên thương hiệu, nguồn gốc, tính năng, lợi ích, giá cả… càng cụ thể, chi tiết càng tốt nhưng phải chính xác nhé.

Sử dụng kỹ thuật storytelling

Sử dụng kỹ thuật kể chuyện khi viết bài review là cách dễ chiếm được cảm tình của khách hàng nhất. Điều này làm khách hàng cảm thấy gần gũi hơn, qua đó sẽ tin tưởng vào bài viết của bạn hơn.

Đánh giá sản phẩm một cách khách quan

Hãy xây dựng nội dung thật khách quan để đúng với mục đích ban đầu của bài viết review. Tại đây bạn sẽ viết về trải nghiệm của bạn khi dùng sản phẩm. Hãy cố gắng cân bằng 2 yếu tố điểm ưu và nhược điểm, nếu đã nói về những lợi ích, tính năng tốt thì đừng quên đưa ra những mặt hạn chế, điểm cần khắc phục.

Để tăng thêm tính thực tế, bạn nên đưa vào những dẫn chứng về phân tích của bạn, đó có thể là hình ảnh hoặc video. Nếu sản phẩm đó thật sự tốt và đã được nhiều người công nhận thì việc không đưa bằng chứng vào bài viết review sẽ là một thiếu sót rất lớn.

So sánh với những sản phẩm cùng loại

viết bài review

So sánh sản phẩm với các dòng sản phẩm liên quan để làm nổi bật tính năng của chúng

Đặt sản phẩm bạn đang review với những sản phẩm cùng loại lên bàn cân sẽ là cách viết bài review chất lượng. Cách làm này giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về sản phẩm, đồng thời cũng chứng minh bạn thật sự hiểu và đã nghiên cứu sản phẩm kỹ càng. Ngoài ra, việc đặt sản phẩm cạnh đối thủ cạnh tranh sẽ làm nổi bật những tính năng vượt trội nếu sản phẩm bạn review thật sự tốt, đây sẽ là cách quảng cáo vừa tinh tế vừa khách quan nhất.

Kết luận bằng cách kêu gọi hành động

Sau khi cung cấp đủ các đánh giá của mình về sản phẩm thì bạn nên phát biểu cảm nhận của mình, mức độ hài lòng của bạn về sản phẩm, có nên tiếp tục sử dụng sản phẩm hay không hay nên sử dụng sản phẩm nào thay thế. Tránh việc bạn nêu một loạt tính năng nổi trội, điểm yếu điểm mạnh của sản phẩm nhưng cuối cùng lại không đưa ra kết luận có nên sử dụng sản phẩm đó hay không.

6. Sau khi viết bài review nên làm gì?

Khi hoàn thành bài viết, việc đầu tiên bạn phải làm không phải là công bố nó khắp nơi trên Internet. Bạn sẽ không muốn show đứa con tinh thần đầy lỗi sai chính tả, dấu câu đặt không đúng vị trí, câu văn cục lủng với mọi người đâu nhỉ. Do đó, hãy đọc lại bài viết review thật kỹ, kiểm tra các lỗi chính tả, cách trình bày và hãy đảm bảo bài viết của bạn đã được tối ưu chuẩn SEO. Sau khi hoàn thành các việc này thì bạn có thể chia sẻ bài review lên các trang mạng xã hội, diễn đàn để bài viết được tiếp cận đúng đối tượng.

Qua cách viết bài review trên đây bạn dễ dàng nhận thấy viết bài review không đơn giản, để bài review chất lượng, thu hút nhiều người đọc càng không dễ dàng. Việc này đòi hỏi người viết phải trải qua cả một quá trình tập luyện, thử nghiệm nhiều cách viết khác nhau để từ đó đúc kết thành những kinh nghiệm cần thiết nhằm tạo ra một bài review chuyên nghiệp. Vậy nên nếu bạn không đủ thời gian để tự xây dựng một viết đánh giá thật “chất” thì dịch vụ viết bài cho website của AZTECH có nhận viết bài review từ các khách hàng có nhu cầu. Nếu bạn quan tâm thì hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0903.858.865 hoặc Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here