11 mẹo tiếp thị qua email mạnh mẽ mà bạn nhất định phải biết (Phần 1)

157 Views
13/02/2020
Tin tức

Những mẹo tiếp thị qua email được giới thiệu dưới đây sẽ là toàn bộ những gì mà bạn cần ghi nhớ và bỏ túi để ứng dụng trong thời gian sắp tới.

Bạn đang vật lộn để có được lợi nhuận tốt từ các chiến dịch tiếp thị email của bạn? Nếu bạn trả lời là có, thì hãy tiếp tục đọc để có được những mẹo tiếp thị email marketing mà bạn cần biết ngay bây giờ.

cách tiếp thị email marketing

1. Sử dụng Chiến lược mở đôi

Khi bạn sử dụng chiến lược mở gấp đôi, nhiều người đăng ký sẽ mở email của bạn.

Điều này có nghĩa là cơ hội tốt hơn để thu được nhiều doanh thu hơn từ các chiến dịch email này.

Vậy: chiến lược mở đôi chính xác là gì?

Nói một cách đơn giản, điều đó có nghĩa là bạn nên gửi lại cùng một email cho những người đăng ký không mở email đầu tiên của bạn, nhưng với một dòng chủ đề khác.

Tại sao?

Bởi vì 7 trong số 10 người trong danh sách email của bạn sẽ không mở email của bạn lần đầu tiên. Bằng cách gửi lại cùng một email đến những người không mở này, bạn có thể tăng tỷ lệ mở và ROI tiếp thị qua email.

Trước khi bạn gửi lại cùng một email, hãy chú ý đến những điều sau:

  • Tạo các dòng chủ đề tốt hơn quyến rũ những người mà chưa mở email của bạn trong lần đầu tiên
  • Tối ưu hóa văn bản tiêu đề của bạn.
  • Hãy chú ý đến thời gian gửi của bạn.
  • Đừng gửi lại ngay lập tức – chờ một thời gian. Tốt nhất, bạn nên đợi 3-5 ngày trước khi gửi lại cùng một email cho những người không mở.

2. Sử dụng Cliffhanger (nghệ thuật bỏ lửng) trong Dòng chủ đề của bạn

Cách tốt nhất để có được nhiều người mở email của bạn là gì?

Cách rõ ràng nhất là bằng cách thu hút họ, đó là sự thật. Nhưng còn nhiều hơn thế.

Bạn có thể kết nối những người đăng ký email của bạn với dòng chủ đề của bạn và khiến họ tò mò bằng cách sử dụng cliffhanger.

Làm như thế nào?

Được sử dụng như một kỹ thuật, liffhangers giữ lại một cái gì đó từ độc giả mà cuối cùng sẽ khiến họ biết nhiều hơn.

Tuy nhiên cần thận trọng: Đừng lạm dụng kỹ thuật này vì điều này có thể gây khó chịu cho người đăng ký của bạn.

3. Giữ dòng tiêu đề ngắn gọn để nổi bật trong thiết bị di động là mẹo tiếp thị qua email hiệu quả

mẹo tiếp thị email

Bạn muốn tăng tỷ lệ mở email của bạn? Cắt các dòng chủ đề của bạn! Bạn có biết 51% email được mở trên thiết bị di động hiện nay không?

Bạn không có nhiều không gian để thu hút độc giả của mình, vì vậy hãy cố gắng giữ cho dòng chủ đề của bạn ngắn gọn và hấp dẫn sẽ khiến độc giả muốn biết nhiều hơn.

Bây giờ bạn phải suy nghĩ làm thế nào để giữ cho dòng chủ đề của bạn ngắn, lôi cuốn và quyến rũ tất cả cùng một lúc? Đây là cách thực hiện:

  • Sử dụng số, ký hiệu hoặc biểu tượng cảm xúc.
  • Tận dụng sức mạnh cá nhân hóa .
  • Sử dụng sáng tạo.

Để việc này được diễn ra một cách hiệu quả, bạn cần tham khảo cách viết tiêu đề email marketing

4. Chú ý cho Preheader tương tự như bạn dành cho dòng chủ đề của mình

Văn bản Preheader là siêu quan trọng. Càng lôi cuốn văn bản tiêu đề của bạn, tỷ lệ mở của bạn càng tốt.

Tôi muốn nói rằng sử dụng không gian preheader một cách hiệu quả là một trong những cách dễ nhất để tăng sự tham gia. Nhưng những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị mắc phải: chúng ta đang bỏ bê không gian này.

Chúng ta thường hiếm khi sử dụng nó để bổ sung cho các dòng chủ đề. Và chúng ta không chú ý đến nó giống như chúng ta dành cho dòng chủ đề của.

Vì vậy, học cách tối ưu hóa cả dòng tiêu đề và văn bản tiêu đề của bạn chính là mẹo tiếp thị qua email mà bạn không thể bỏ qua.

5. Tạo các nút CTA theo ngữ cảnh

mẹo tiếp thị email marketing

Là một nhà tiếp thị, bạn làm việc chăm chỉ để tạo ra một dòng chủ đề bắt mắt và viết bản sao email hấp dẫn.

Nhưng nếu bạn không tạo ra các CTA khuyến khích người đăng ký nhấp vào tin nhắn của bạn, các chiến dịch của bạn có thể bị thiếu.

Thay vì sử dụng một cái gì đó chung chung như ngay bây giờ, hãy mua ngay bây giờ, hãy đến với thứ gì đó khiến độc giả của bạn quan tâm hơn một chút. Ngoài ra, khi bạn đưa ra các CTA, hãy tự hỏi những câu hỏi sau:

  • Có phải là mô tả?
  • Có dễ dàng để hành động?
  • Có khó bỏ lỡ không?

6. Hãy tạo ra sự ưu tiên

Hầu hết các nhà tiếp thị tiếp cận email marketing với mục tiêu ngắn hạn – để tăng doanh số. Đó là một điều tự nhiên phải làm; Rốt cuộc, mục tiêu chính của email tiếp thị của bạn là tăng doanh số.

Nhưng nó thực sự trái ngược với những gì bạn nên làm. Bạn nên tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với những người đăng ký của bạn. Mọi người tham gia danh sách email của bạn vì họ muốn biết thêm về doanh nghiệp của bạn chứ không phải vì họ muốn mua sản phẩm từ bạn.

Hãy nhớ rằng sự tham gia là chìa khóa để mang lại lợi nhuận tốt từ các chiến dịch email của bạn về lâu dài.

Ngay đây sẽ là Cách viết 1 email marketing thuyết phục, tỉ lệ mở lên đến 70% mà bạn nên biết

Đừng quên dịch vụ email marketing sẽ giúp bạn để có được một chiến dịch hoàn hảo nhất!

0903 858 865