Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả để tăng lượt tiếp cận bài viết

194 Views
05/06/2019
Tin tức

Thời gian đăng bài Facebook hiệu quả tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó có thể kể đến các yếu tố như khách hàng mục tiêu của bạn là ai, thói quen lên mạng của khách hàng, mặt hàng bạn muốn bán là gì,… Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách xác định thời gian đăng bài trên facebook hiệu quả nhất.

Vì sao cần biết thời gian đăng bài facebook hiệu quả?

Đăng bài vào những khung giờ khác nhau ảnh hưởng rất nhiều đến lượt tiếp cận và tương tác của bài viết. Cho dù bạn đăng vào khung giờ mà bạn nghĩ là thời điểm đăng bài lên facebook hiệu quả thì bài viết của bạn thì chưa chắc bài viết đó tương tác tốt vì khi đó các trang khác cũng đồng loạt đăng vào giờ đó, dẫn tới việc cạnh tranh cao và bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc.

Vậy nên, cho dù bạn đầu tư Content Facebook hay đến mấy thì cũng không ý nghĩa gì nếu bạn không biết thời điểm đăng bài lên facebook tốt nhất.

Xác định thời gian nào nên đăng bài facebook nhờ phân tích dữ liệu

Để biết thời gian đăng bài trên facebook hiệu quả, sử dụng những thông tin từ các bản báo cáo từ Facbook Insights và Google Analytics. Đây là 2 nguồn cho kết quả khá chính xác về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người dùng thông thường.

thời gian đăng facebook hiệu quả

Sử dụng Facebook Insights để biết được thời gian đăng bài lên Facebook hiệu quả

Trong phần thông tin chi tiết của một Fanpage bất kỳ sẽ có biểu đồ đo lượng người truy cập vào từng thời điểm trong ngày. Dựa vào đó, bạn có thể chọn ra thời gian đăng bài Facebook hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình xây dựng và quản lý một fanpage bán hàng chuyên nghiệp với 4 lưu ý quan trọng về quản lý fanpage dành cho chủ shop Facebook.

Xác định thời gian đăng bài Facebook dựa vào đối tượng khách hàng

Ví dụ, nếu đối tượng của bạn là lứa tuổi từ 16-24 tuổi, thì thời điểm họ vào Facebook nhiều nhất là lúc nào?

Đối tượng của bạn là dân văn phòng, lúc nào họ có thể Online trên Facebook? Hay khách hàng của bạn là những người làm việc tự do, thì họ có thể đọc được thông tin của bạn khi nào?

Những điều này, hẳn các bạn có thể khảo sát khách hàng của mình. Ví dụ: Đối với lừa tuổi từ 16-24 tuổi, nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay sau khi ngủ dậy để kiểm tra tin nhắn hay lướt news feed trên Facebook, tức là từ 6-8h sáng. Họ cũng sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp. Đáng chú ý, đa số sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. Cũng trong độ tuổi này, đa số mọi người sẽ có thói quen cầm điện thoại lướt Facebook trước khi đi ngủ.

Bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích phục vụ cho việc xác định thời gian đăng bài Facebook hiệu quả.

Hiện nay, nhiều người bán hàng online cũng tận dụng những khung giờ mà khách hàng của họ online nhiều nhất để đăng những bài giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn muốn fanpage của mình có nhiều khách hàng hơn, bạn có thể tham khảo thêm Làm thế nào cách để trang fanpage facebook được nhiều người like dành cho người mới

Một số lưu ý về thời gian đăng bài bán hàng trên facebook

Theo thống kê chung, sau đây là một số thời điểm đăng bài lên facebook hiệu quả:

Thống kê thời gian đăng bài Facebook hiệu quả

Thống kê thời gian đăng bài Facebook hiệu quả (theo bizcare.vn)

Tuy nhiên, những thời điểm vừa thống kê trên đều là những khung giờ mà mọi người tranh thủ đăng bài. Do đó, nếu bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài đăng của bạn có thể bị trôi đi rất nhanh mà người xem chưa kịp đọc. Chính vì vậy, thời gian đăng bài Facebook hiệu quả nhất là thời điểm có nhiều người Online Facebook và ít bị cạnh tranh bởi người khác.

  • Buổi sáng: từ 9-10h sáng
  • Buổi chiều: từ 15h30 – 16h30
  • Buổi tối: đăng vào khoảng 20h và từ 22h – 0h

Ngoài ra, các bạn cần chú ý, trong tuần, người dùng thường Online nhiều vào những ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên chỉnh thời gian đăng bài trên facebook vào những khung giờ này để hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, đăng bài trên Facebook vào khung giờ vàng không phải là cách duy nhất để fanpage hoạt động hiệu quả. Sẽ có nhiều vấn đề khác như bài viết của bạn chưa thu hút được khách hàng, thiết kế trên fanpage chưa có tính thẩm mỹ cao,… Khi đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ quản lý fanpage để có được fanpage bán hàng chuyên nghiệp.

Hy vọng là qua bài viết trên, các bạn đã xác định được thời gian đăng bài Facebook hiệu quả và phù hợp với mình. Hãy theo dõi kỹ để thấy được sự hiệu quả nhé!

1900-6946