Làm sao để những doanh nghiệp có thể phát triển fanpage facebook hiệu quả. Sử dụng nguồn dữ liệu to lớn từ facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng?
Theo một báo cáo của the next web …
Cuối năm 2017 vừa rồi thì Việt Nam chiếm 3% tổng số tài khoản facebook, chở thành nước đứng thứ 7 trên thế giới về lượng người sử dụng facebook. Điều này đồng nghĩa với việc đây là một kênh truyền thông lớn mạnh nhất trong các mạng xã hội đang có tại Việt Nam.
Để có được sự chú ý từ khách hàng thì bạn phải biết làm thế nào để truyền thông điệp của mình lên fanpage một cách hiệu quả, nếu không thì bạn sẽ phải chịu thua cuộc trước đối thủ của mình.
Nhưng để phát triển fanpage thì nên làm gì ? ….
…… 5 chiến lược phát triển fanpage dưới đây sẽ giúp bạn tạo được độ hiệu quả tốt nhất.
1, Xem khách hàng là trung tâm
Facebook là một trang cộng đồng, vì thế bạn phải hiểu được rằng cộng đồng của bạn đang mong muốn gì, họ quan tâm đến vấn đề gì. Hiểu được những điều đó, khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng và nhận thấy sự chân thành trong các thông điệp bạn truyền tải cho khách hàng.
Tất cả các công ty đa quốc gia đều sử dụng yếu tố này. Đặc biệt là Coca-Cola, nắm được tâm tư, suy nghĩ và sử dụng những hình ảnh từ chính khách hàng của họ. Với sự gần gũi như vây, Coca-cola nhận được lượng tương rất lơn từ “thượng đế”
Khi tạo nội dung fanpage, điều quan trọng vẫn là hướng tới khách hàng. Hãy để “thượng đế” được là “thượng đế” đúng nghĩa.
2, Hiểu được tính cách thương hiệu
Đừng quên rằng, fanpage là nơi để truyền tải thông tin cũng như là thông điệp đến với khách hàng của doanh nghiệp. Một cách khác, fanpage là bộ mặt, là nơi thể hiện tính cách của doanh nghiệp. Nhưng nhiều doanh nghiệp nhỏ lại bỏ qua tầm quan trọng của việc phát triển fanpage facebook đi cùng hướng với văn hóa doanh nghiệp, tính chất của doanh nghiệp, sản phẩm, và nhóm đối tượng khách hàng đang hướng tới.
Vì thế, khi tạo ra nội dung bài post hoặc khi tương tác với khách hàng, người viết content fanpage cần chú trọng trong cách thể hiện tính cách của mình như thế nào cho phù hợp. Ví dụ, khách hàng muốn hướng tới là những người trung niên, người viết nội dung cần đưa những câu từ nghiêm túc, không thể nào ghi những câu từ của tuổi mới lớn. Đối tượng là khách hàng nữ và nam cũng cần chú ý.
Tùy thuộc vào từng đối tượng mà doanh nghiệp mong muốn hướng tới mà viết nội dung sao cho phù hợp để tăng độ hiệu quả.
Dưới đây là ví dụ bài post của fanpage sản phẩm dành cho những phụ nữ khoảng độ tuổi từ 27-45 tuổi
Việc cần thiết đó là xác định được tính cách thương hiệu và chân dung khách hàng để có thể định hướng được nội dung bài viết phù hợp sản phẩm và đối tượng khách hàng.
>> Bạn không thể bỏ lỡ bài viết này: Các thể loại fanpage hoạt động hiệu quả
3, Sáng tạo
Đừng để “thượng đế” cảm thấy nhàm chán với fanpage của bạn. Nếu bạn không muốn fanpage của bạn “chống vắng” thì đừng chỉ để ở thế an toàn. Hãy suy nghĩ thoáng ra, đưa ra những nội dung có kèm infographic, video, ảnh,v.v… Thậm chí bây giờ Facebook còn cho phép bạn đang ảnh Gif – một định dạng thường gặp của những nội dung vui nhộn, thú vị và rất dễ tương tác với khách hàng. Có rất nhiều công cụ để bạn có thể giúp bạn đưa ra nội dung bài post sáng tạo, chỉ cần mở rộng trí tưởng tượng thì khách hàng sẽ thực sự bị chú ý bởi Fanpage của bạn.
Với những hình ảnh, trào lưu mang tính sáng tạo, sẽ giúp fanpage của bạn có được lượng tiếp cận tự nhiên (organc reach) đang kể.
Hãy suy nghĩ và thử nghiệm nhiều nội dung khác nhau. Nếu hình ảnh không đủ thu hút thì hãy thử video. Hãy thử làm infographic, gif để xem nội dung nào được khách hàng yêu thích và luôn biến tấu để luôn thu hút khách hàng.
4, Nhất định phải sử dụng facebook ads hỗ trợ fanpage
Đừng ngần ngại trong việc chi tiền chạy quảng cáo facebook. Facebook ads giúp bạn nhanh chóng tiếp cận tới khách hàng của bạn thông qua việc hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng thậm chí khi họ không follow fanpage.
Thử nghĩ,
…. nếu bạn chỉ đơn giản sử dụng facebook miễn phí thì lượng tiếp cận chỉ bằng với số lượng khách hàng tìm kiếm thương hiệu. Nhưng vấn đề ở đây, bạn là một doanh nghiệp nhỏ, sức mạnh thương hiệu của bạn chưa đủ lớn thì sẽ bao nhiêu người tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên facebook?
Quảng cáo facebook đem lại hiệu quả tối đa đến với fanpage. Đừng để nội dung fanpage bạn dày công suy nghĩ phải bỏ phí vì không có lượng tiếp cận.
>> Một bài viết đặc biệt dành cho các chủ shop: 4 lưu ý quan trọng về quản lý fanpage dành cho chủ shop facebook
5, Sử dụng các công cụ facebook
Nhiều doanh nghiệp chỉ biết đến facebook và facebook ads, vì thế họ thường gặp một số vấn đề trong việc quản lý fanpage của mình. Ví dụ: Cơ chế hiện tại của facebook làm bạn dễ dạng lỡ mất tin nhắn, bình luận của khách hàng. Bạn biết rằng, mỗi bình luận hay tin nhắn đều là một đơn hàng mà bạn không thể bỏ lỡ. Một vấn đề nữa là bạn có nhiều hơn một kênh mạng xã hội, việc này khiên bạn khó khăn trong việc quản lý các nội dung của mình.
Hãy học cách sử dụng công cụ để vượt qua đối thủ của bạn. Những việc khó khăn nên để các công cụ hỗ trợ nó giúp bạn dễ dàng quản lý và phát triển fanpage facebook, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn.
Nếu bạn là người mới bắt đầu tạo fanpage để kinh doanh nhỏ hay những doanh nghiệp, hãy ghi nhớ 5 điều trên. Những điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể phát triển fanpage facebook một cách hiệu quả và tạo một lượng tương tác tự nhiên đáng kể đến với fanpage facebook của bạn.
>> Đừng bỏ lỡ dịch vụ quản lý nội dung fanpage facebook giá rẻ hiệu quả miễn phí 3 ngày sử dụng.