Đã bao giờ bạn nghe về content seeding chưa? Thường khi nghe nói đến seeding bạn sẽ nghĩ đây là công cụ hỗ trợ quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp khi kinh doanh trên Facebook. Thế nhưng, seeding còn có thể cải thiện hoạt động SEO của doanh nghiệp hiệu quả, cụ thể AZTECH đang muốn nói đến vai trò của content seeding. Vậy content seeding là gì và nó hoạt động như thế nào? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.
1. Content seeding là gì?
Bạn đã xuất bản rất nhiều nội dung có giá trị trên Website nhưng nếu không có ai tiếp cận những nội dung đó thì công sức của bạn coi như đổ sông đổ bể. Vậy nên Content seeding – Seeding nội dung là một cách tiếp cận rất chiến lược mà các marketer sử dụng để quảng bá nội dung của mình tới nhiều người đọc nhất có thể. Điều này giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu và lượng tiếp cận nội dung gốc trên Website.
Cách hoạt động của content seeding đó là các nhà tiếp thị sẽ đăng tải các nội dung, bài viết có giá trị lên các nền tảng khác nhau như mạng xã hội, email, trang blog,…với mục đích chính là khiến người dùng quảng bá nội dung của thương hiệu, đây là một trong những cách thực hiện chiến lược Inbound Marketing cực hiệu quả.
2. Vì sao bạn cần sử dụng content seeding?
Giúp gia tăng traffic cho Website
Dù content có chất lượng đến mấy thì đều phải quảng bá chúng trên nhiều kênh khác nhau để nhiều người tiếp cận. Khi quảng cáo nội dung trên Facebook sẽ giúp mang về nhiều traffic cho trang Web hơn vì Facebook hiện là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay với hơn 1,8 tỷ người dùng mỗi ngày.
Đem lại nhiều backlink cho Website
Seeding nội dung của bạn trên Facebook còn mang về cho Website những nguồn backlink chất lượng. Giả sử một người có ảnh hưởng trên Facebook nhận thấy bài viết của bạn có giá trị, khi repost hoặc chia sẻ bài viết đó họ sẽ dẫn nguồn link tới bài viết gốc, thế là bạn vừa có một backlink cực kỳ chất lượng rồi. Mà Google đánh giá rất cao những Website có nguồn backlink chất lượng
Xây dựng thương hiệu hiệu quả
Tiếp thị nội dung có thể xây dựng thương hiệu hiệu quả nhưng cũng có thể giết chết một thương hiệu dễ dàng. Nếu bạn thường xuyên cung cấp các content chất lượng, đúng cái mà người dùng cần và chia sẻ nó lên Facebook thì lâu dài sẽ càng nhiều người biết đến thương hiệu của bạn, khi cần tìm thông tin liên quan đến lĩnh vực đó thì họ sẽ vô thẳng Website của bạn để tìm kiếm.
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Nếu bạn muốn chuyển đổi người dùng Facebook thành khách hàng thì điều quan trọng là nội dung bạn chia sẻ phải liên quan đến những gì bạn bán, khiến khách hàng nhận thức nhu cầu và chuyển đổi tại chỗ hoặc sẽ quay lại mua hàng vào lần sau. Tuy nhiên do tính cạnh tranh cao trên Facebook mà bạn cần phải sáng tạo một chút cách tiếp cận của mình với người dùng.
3. Seeding content như thế nào để đạt sự lan tỏa?
Thông thường seeding content sẽ được phân biệt thành 2 loại seeding đơn giản và seeding tiên tiến.
Đối với seeding content đơn giản, những bài viết của bạn sẽ được quảng bá trên chính trang chủ, Fanpage của bạn, nếu có một chút quan hệ và điều kiện thì bạn có thể nhờ một vài nhận vật có sức ảnh hưởng trên Facebook lan truyền những nội dung đó. Cách làm này không tốn quá nhiều công sức và chi phí nên đòi hỏi chất lượng nội dung phải được đảm bảo và có tính ứng dụng cao thì mới có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu thành công.
Còn nếu bạn muốn nội dung của mình có độ lan tỏa mạnh hơn nữa thì bạn nên sử dụng phương pháp seeding content tiên tiến. Đối với phương pháp này, các thương hiệu sẽ tạo ra một số video, bài viết, infographic và quảng bá những nội dung đó đến nhiều người có sức ảnh hưởng, những trang Blog, Website và tổ chức có tiếng tăm. Cách làm này tuy tốn nhiều công sức và chi phí hơn nhưng sẽ giúp gia tăng độ nhận diện của thương hiệu của bạn.
4. Quy trình xây dựng chiến dịch seeding content với influencers
- Xây dựng mối quan hệ: Bạn cần phải có một mạng lưới mối quan hệ với những người cùng ngành để thiết lập chiến dịch. Đồng thời định nghĩa chính xác đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, họ làm gì và dành bao nhiêu thời gian trên Facebook.
- Xác định mục tiêu: Mục đích bạn thiết lập chiến dịch này là gì? Tăng traffic cho Website, tăng tỷ lệ chốt đơn hay tăng độ nhận biết thương hiệu?
- Lựa chọn và liên hệ với influencers: Bạn sẽ cần các influencer quảng cáo thương hiệu của bạn đến với khách hàng. Nếu bạn không biết ai là người phù hợp thì cứ hỏi “chị” Google nhé.
- Đưa ra một lời đề nghị thuyết phục: Hãy đảm bảo rằng lời đề nghị của bạn mang lại giá trị với influencers. Phải cho họ thấy vì sao họ phải chia sẻ những nội dung của bạn? Và bạn sẽ mang lại lợi ích gì cho cộng đồng của họ.
- Theo dõi và phân tích: Trong suốt và sau chiến dịch hãy tự hỏi chiến dịch đã đạt được mục tiêu đề ra ban đầu hay chưa? Nội dung của bạn đã tiếp cận được với những người mà bạn chưa bao giờ tiếp cận không? Bạn có tiếp cận được đúng đối tượng target không?
Khi kết thúc chiến dịch thành công, đừng quên nuôi dưỡng mạng lưới mà bạn đã làm việc chăm chỉ để có được. Nếu bạn có thể thiết lập mối quan hệ với các influencer thì hãy đảm bảo rằng những mối quan hệ đó được duy trì.
Tạm kết
Sử dụng phương pháp content seeding sẽ giúp doanh nghiệp bạn chắc chắn tiếp cận được đối tượng khách hàng của mình ngay lập tức. Như đã nói, dù nội dung của bạn có hay tới cỡ nào đi chăng nữa mà không được mang ra chia sẻ với mọi người thì những bài viết đó sẽ dần bị lãng quên.
Ngoài ra, nếu bạn không đủ tự tin xây dựng một chiến dịch content seeding thì hãy để AZTECH được hỗ trợ bạn. Chúng tôi hiện cung cấp dịch vụ seeding Facebook chất lượng, giá cả phải chăng thích hợp cho các doanh nghiệp với nguồn lực tài chính không phải là điểm mạnh. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0903 858 865 để được tư vấn và báo giá.
| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- Cách Seeding Facebook hiệu quả giúp tăng lượt chuyển đổi, dễ chốt Sale
- Có nên Seeding like, comment trước khi chạy Facebook Ads hay không?
- 5 Công cụ seeding Facebook miễn phí giúp tăng like, comment hiệu quả