Những kiến thức về Seeding giúp doanh nghiệp x2 lợi nhuận 

928 Views
20/06/2022
Tin tức
Rate this post

Seeding được ví như một “kim chỉ nam” để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết Seeding nghĩa là gì và thực hiện Seeding đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Do đó, trong bài viết dưới đây, AZTECH sẽ cung cấp cho bạn những KIẾN THỨC MỚI NHẤT về SEEDING để tránh gây ra những hậu quả không đáng có. Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé! 

Seeding là gì? 

seeding

Seeding là gì?

Mặc dù là một hoạt động Marketing phổ biến nhưng hiện nay vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ Seeding là gì. Nói một cách đơn giản, đây  là hoạt động mà một doanh nghiệp/tổ chức tự tạo ra những nội dung hấp dẫn để thu hút và phát tán thông tin đến nhiều người hơn. 

Hiện nay, Seeding đã trở thành một hình thức Social Marketing được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và mang lại hiệu quả cực kỳ tốt.

Một trong số kênh Seeding hiệu quả nhất đó chính là Facebook. Để thực hiện được hình thức này, bạn cần phải tự tạo ra nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Sau đó sử dụng chúng để đăng tải các bài viết, tự tạo ra các Comment trên các Group hoặc tài khoản cá nhân. Từ đó, tạo hiệu ứng và xây dựng niềm tin cũng như thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn. Seeding Facebook còn là một hình thức PR được sử dụng phổ biến để nâng cao hình ảnh cho doanh nghiệp. 

Mục tiêu

seeding

Mục tiêu của Seeding

Đa phần, các chiến dịch Seeding được triển khai thành công đều cần phải dựa vào mô hình AISAS. Đây là một trong những mô hình được dùng để theo dõi hành vi của khách hàng.Trong đó, mô hình tương ứng với những mục tiêu như sau:

A (Attention): Thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng thông qua những nội dung hấp dẫn.

I (Interest): Thu hút sự hứng thú của khách hàng. Khiến họ cảm thấy thích thú với thông điệp của những nội dung bạn tạo ra.

S (Searching): Mục tiêu khiến khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm. Chứng tỏ được khách hàng bắt đầu có sự tò mò và đang trong quá trình hình thành nhu cầu để sử dụng và tìm kiếm lý do nên mua hàng.  

A (Action): Mục tiêu thúc đẩy khách hàng đi đến hành động. Tại giai đoạn này, khách hàng đã thấy có đủ lý do để họ thực hiện hành vi mua hàng. 

S (Share): Sau khi hành động, doanh nghiệp sẽ đặt mục tiêu của mình đến việc đạt được hành động chia sẻ nội dung đến từ khách hàng. Điều này vừa giúp lan truyền thông tin rộng rãi vừa đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. 

Cập nhật các kênh Seeding hiệu quả 

Tùy vào từng mục đích cũng như chiến lược Seeding Marketing khác nhau của từng doanh nghiệp mà hiện nay trên thị trường đã có những kênh Seeding phổ biến như sau: 

  • Mạng xã hội 

seeding

Trên mạng xã hội

Mạng xã hội được xem là kênh để thực hiện các chiến dịch Seeding hiệu quả nhất hiện nay. Các nền tảng này được ví như một “mảnh đất phù sa màu mỡ” giúp các Seeder có thể đẩy mạnh doanh thu và gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả. 

Một số trang mạng xã hội được dùng để Seeding nhiều nhất hiện nay là Facebook, Twitter, Instagram,… Trong đó, Facebook được xem là nền tảng được đẩy mạnh sử dụng nhiều nhất bởi khả năng tiếp cận rộng rãi đến khách hàng tiềm năng của nó.

  • Các Forum, diễn đàn 

Forum và diễn đàn là nơi tất cả mọi người có thể sum họp để cùng nhau thảo luận và trao đổi về một chủ đề nào đó mà họ quan tâm. Mỗi diễn đàn sẽ có rất nhiều chuyên mục khác nhau, và trong từng chuyên mục sẽ có đa dạng chủ đề khác nhau. Do đó, bạn nên xem xét và lựa chọn chuyên mục phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp mình đang hoạt động để Seeding được nâng tầm hiệu quả. 

Theo đó, Việc Seeding trên các diễn đàn, Forum sẽ khá phức tạp hơn việc Seeding trên mạng xã hội vì nó liên quan nhiều đến Backlink và SEO Offpage. Do vậy, nội dung cần phải luôn sáng tạo, tự nhiên để thu hút được nhiều khách hàng.

Tuy vậy, với mỗi tài khoản, bạn chỉ nên thực hiện từ 4 – 5 lần và thiết lập thời gian hợp lý để tránh bị Spam và Knock Out khỏi các diễn đàn và Forum nhé. 

  • Blog tin tức

Các Blog tin tức có thể được xem như một Website riêng hoặc là một trong nhật ký trực tuyến bất kỳ. Các Seeder sẽ có thể thoải mái bày tỏ và trình bày ý kiến của mình về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu sao cho khách hàng cảm thấy tò mò và hứng thú về ý những nhận xét đó. 

Việc Seeding tại những Blog có mức độ nổi tiếng và uy tín cao sẽ mang lại những hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Một số Blog nổi tiếng có thể thực hiện tốt dịch vụ này như: Vietmoz, Du lịch bụi, Jam Việt, Freetuts,… 

Những lưu ý khi tiến hành 

Seeding Marketing tuy là hình thức đã mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, tuy vậy đôi khi nó cũng sẽ biến thành “con dao 2 lưỡi” nếu doanh nghiệp không biết cách thực hiện chính xác. Khi thực hiện, bạn cần lưu ý những điều sau đây để mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Thực hiện đến đúng khách hàng

Xác định đúng khách hàng mục tiêu và thực hiện các hoạt động hướng đến họ là điều quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Seeding cũng vậy, bạn cần phải dựa vào mục tiêu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp để đề xuất những nội dung Seeding hợp lý và xoáy sâu được vào tâm lý, nỗi đau của khách hàng.

Khi Seeding đến đúng khách hàng, hiệu quả mà chiến dịch mang lại cho doanh nghiệp sẽ cao hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng của khách hàng cũng sẽ trở nên tốt hơn. Việc Seeding lan man, không tập trung đến đúng khách hàng mục tiêu sẽ khiến họ cảm thấy bị phiền và từ đó, hiệu quả Seeding của chiến dịch cũng sẽ bị giảm thiểu đáng kể. 

  • Nhấn mạnh từ khóa

Hoạt động nhất mạnh từ khóa là một trong những nguyên tắc cần thiết trong chiến dịch Seeding Marketing. Điều này vừa giúp nổi bật thông điệp vừa giúp khách hàng hiểu chính xác hơn về nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

Tuy nhiên, AZTECH khuyên bạn không nên nhất mạnh từ khóa quá nhiều lần. Việc quá tập trung vào từ khóa sẽ khiến khách hàng dễ dàng nhận ra bạn đang thực hiện Seeding và không còn mong muốn tìm hiểu về sản phẩm nữa. 

  • Kiên nhẫn và chăm chỉ 

Thời gian là yếu tố không thể thiếu trong các chiến dịch Seeding nếu bạn mong muốn một hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Đôi khi việc Seeding “quá lố” sẽ có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như bị xóa nick, xóa bài viết được đăng tải. Điều này sẽ chiếm rất nhiều thời gian của bạn. 

Do đó, khi đã lựa chọn hình thức này trong chiến dịch Marketing của bạn, hãy cố gắng chăm chỉ và nhẫn nại để đạt được kết quả cuối cùng thật hoàn hảo. 

Kết luận

Như vậy, trong bài viết trên AZTECH đã vừa cung cấp cho bạn khái niệm về Seeding nghĩa là gì cũng như một số thông tin và nguyên tắc phải lưu ý khi Seeding. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này, bạn sẽ có cho mình những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích để có thể thực hiện Seeding hiệu quả, đẩy mạnh doanh thu cho doanh nghiệp của mình. 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay đến số HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn trực tiếp và chi tiết nhất.

Các bài viết liên quan:

 

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here