Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, yếu tố dẫn tới sự thành công

1383 Views
11/03/2019
Tin tức
Rate this post

Bán hàng chuyên nghiệp được coi là một nghệ thuật thuyết phục người khác, trong thời buổi hiện nay, để bán được hàng ngoài phương thức truyền thống thì bán hàng còn nhiều cách tiếp cận tới đối tượng khách hàng như qua mạng xã hội, qua internet. Nhưng bán hàng trực tiếp vẫn được sử dụng phổ biến hơn. Và để cho việc bán hàng thuận lợi hơn, chúng ta cần quan tâm đến việc trao dồi thêm nhiều kỹ năng.

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

                                                       Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Những bước giúp kỹ năng của bạn có hiệu quả trong việc bán hàng chuyên nghiệp

Để thành thạo kỹ năng bán hàng, bạn cần phải nắm rõ các bước sau đây để dễ dàng trong việc chốt đơn hàng và tăng doanh thu bán hàng.

B1: Lập kế hoạch và mục tiêu

Bất kỳ những công việc hay ngành nghề nào cũng vậy, muốn tăng được tỷ lệ thành công thì cần phải xác định rõ ràng mục tiêu , cũng như lên kế hoạch chi tiết cho dự án đó.

Bán hàng cũng vậy , cần phải lập rõ các chiến lược cần phải làm trong bao lâu, dài hạn hay ngắn hạn. Bên cạnh đó phải tìm hiểu khách hàng chính của bạn là ai? cách tiếp cận khách hàng như thế nào? Tư vấn cho khách hàng làm sao để phù hợp.

B2: Tìm kiếm khách hàng có tiềm năng cao

Nhờ vào mạng xã hội, các công cụ phân tích dành cho website hay từ nhiều nguồn thông tin khác. Việc tìm kiếm, lựa chọn khách hàng tiềm năng là một trong các bước bán hàng chuyên nghiệp vô cùng quan trọng và cần quan tâm, nó giúp bạn quản lý được thời gian tốt hơn, tối ưu nhất được mức chi phí cũng như không bị phân tâm bởi những khách hàng được cho là không tiềm năng.

B3: Tiếp cận nguồn khách hàng

Việc tiếp cận khách hàng giúp bạn hiểu được nhu cầu, tâm lý của khách hàng. Để được như vậy, bạn cần phải có chiến lược tiếp cận đối với từng khách hàng khác nhau chủ yếu đánh vào tính cách, và sở thích của họ. Người bán hàng cần phải hiểu rõ các thông tin đầy đủ về đối tượng, đề ra mục tiêu và cách thuyết phục khách hàng sao cho hấp dẫn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bán hàng online hiệu quả và thành công qua mạng như thế nào?

B4: Giới thiệu sản phẩm – dịch vụ một cách ngắn ngọn

Trau dồi kiến thức bán hàng

                                            Trau dồi kiến thức bán hàng

Một trong những kỹ năng cũng không kém phần quan trọng được xem như cách bán hàng chuyên nghiệp là giới thiệu sản phẩm. Bạn cần nắm rõ những ý chính của sản phẩm, cần tập trung nhấn mạnh vào lợi ích khi khách hàng tiếp cận sản phẩm – dịch vụ của bạn. Tránh các trường hợp, trình bày một cách dài dòng lê thê, không xác định được ý cần triển khai sẽ khiến phần trình bày của bạn quá nhàm chán, và cuối cùng hiệu quả không được như mong đợi.

B5: Thuyết phục khách hàng

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

                                       Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Nếu bạn là một người bán hàng chuyện nghiệp, điều đầu tiên là bạn phải luôn tự tin, có chính kiến và luôn vững tinh thần rằng khách hàng của bạn sẽ mua nó. Thì như thế cuộc trao đổi giữa bạn với khách hàng mới đạt được hiệu quả.

B6: Chốt đơn hàng

Trong quá trình bạn tiếp xúc với khách hàng mọi cử chỉ như ánh mắt, lời nói, biểu cảm điều là những tín hiệu cho việc có chắc chắn chốt đơn hàng hay không. Vì vậy cần quan sát , ghi nhớ để cuộc trao đổi dễ dàng trong việc chốt đơn hàng hơn.

B7: Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Sau khi mua hàng, tất nhiên bạn sẽ được bảo hành về sản phẩm của bạn và dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ hỗ trợ bạn điều đó. Một cửa hàng mà khi có dịch vụ chăm sóc khách hàng làm hài lòng khách hàng tốt thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ luôn nhớ tới bạn, họ có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho người thân hay bạn bè. Đó là một bí quyết bán hàng hiệu quả.

Những điều cần tránh trong bán hàng chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng tốt hơn

Không biết lắng nghe khách hàng của bạn

Lỗi thường gặp nhất là thay vì lắng nghe, để hiểu ý kiến khách hàng thì bạn chỉ chăm chăm nói về sản phẩm của cửa hàng bạn thì sẽ làm cho khách hàng cảm thấy bạn không hiểu về họ, và việc mua hàng, khách hàng có thể suy nghĩ lại. Vì vậy việc lắng nghe giúp bạn hiểu được nhu cầu, thói quen từ đó mới chọn những sản phẩm phù hợp để giới thiệu.

Không trang bị đầy đủ kiến thức trong bán hàng

Khi bạn bán một sản phẩm nào đó, thì bạn cần phải hiểu sản phẩm đó, có thể không phải tất cả nhưng vẫn đủ để tư vấn mọi thông tin cơ bản cho khách hàng. Như thế, bạn đang tạo cho khách hàng cảm nhận rằng bạn là một người đáng tin cậy.

Không đi vào trọng tâm

Việc không đi vào trọng tâm, lan man rồi sang vấn đề khác là điều tối kỵ không nên. Hãy là người làm chủ câu chuyện , chứ đừng để khách hàng dẫn dắt bạn.

Phân biệt đối xử

Không nên phân biệt khách hàng

                                     Không nên phân biệt khách hàng

Không nên phân biệt giàu nghèo, sang hèn, nam hay nữ. Khách hàng nào cũng là khách hàng và bạn vẫn cần đến họ.

Để trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần phải thật sự rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết. Chính những kỹ năng trên sẽ giúp chúng ta bán hàng hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ nắm rõ được quy trình bán hàng chuyên nghiệp là như thế nào và áp dụng nó vào thực tiễn. Chúc bạn thành công.

>>> Bạn cần tham khảo chiến lược thúc đẩy bán hàng ngay lập tức

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here