Các hình thức quảng cáo trên facebook phổ biến nhất, tối ưu chi phí

908 Views
10/11/2020
Tin tức
Rate this post

Bạn đang đầu vì không biết các hình thức quảng cáo trên Facebook. Mỗi lần muốn quảng cáo lại không biết làm thế nào? Và lựa chọn ra sao để đạt hiệu quả cao, mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp và tối ưu được ngân sách. AZTech tin rằng những hình thức quảng cáo trên facebook trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Quảng cáo dạng băng chuyền (Carousel Ads):

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo dạng băng chuyền

Carousel Ads chính là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn.
Khi nào bạn nên dùng hình thức quảng cáo dạng băng chuyền?

Khi bạn muốn :

  • Giới thiệu nhiều sản phẩm: Facebook sẽ hiển thị nổi bật mỗi sản phẩm khác nhau trên một thẻ và liên kết đến trang đích của chính sản phẩm đó. Cho khách hàng thấy được nhiều lựa chọn hơn và giúp tăng tỷ lệ click vào.
  • Nhấn mạnh tính năng của sản phẩm: Sử dụng mỗi thẻ quay vòng để hiển thị các chi tiết hoặc khía cạnh khác nhau của sản phẩm để khách hàng hiểu rõ hơn
  • Mọi người tương tác: tổ chức các chương trình minigame, chương trình khuyến mãi, các sự kiện sắp tới,… tạo sự thu hút với khách hàng làm khách hàng tò mò và sẽ vuốt qua để xem.
  • Giải thích một quy trình hay hoat động: Cho khách hàng xem được của quy trình hoạt động

2. Quảng cáo sản phẩm động ( Dynamic product ads):

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo sản phẩm động

Nếu nhắc tới các hình thức quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất trong việc kích thích khách hàng mua hàng thì không thể bỏ qua hình thức quảng cáo trên facebook này. Dynamic Product Ads là cách hiển thị một hoặc nhiều sản phẩm trên quảng cáo Facebook tới những khách hàng mà họ đã thực sự vào website của bạn, bao gồm những sản phẩm mà Facebook thực sự biết khách hàng của bạn quan tâm dựa trên những hành vi của họ.
Và để làm thế nào thì bạn chỉ cần tải danh mục sản phẩm lên Facebook và kiểm tra lại xem Pixel Facebook đã được cài đặt chính xác trên các trang của bạn hay chưa. Facebook xử lý tự động hóa và thiết lập lại mục tiêu!

3. Quảng cáo những đoạn video đặc trưng ( Feature videos):

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo những đoạn video đặc trưng

Các hình thức quảng cáo trên Facebook dạng video luôn nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng trên Facebook. Nếu các bạn sử dụng hình thức quảng cáo trên Facebook bằng video, hình ảnh thì sẽ làm tăng sự chú ý, thu hút hơn là văn bản text; từ đó làm tăng tương tác, tăng like cho trang fanpage. Các bạn hoàn toàn có thể tạo ra các video giải trí đơn giản, hài hước, và thu hút; sẽ giúp trang nhận được nhiều like hơn, được nhiều lượt ghé thăm hơn,.. Tuy nhiên, để đầu tư thiết kế được những bức hình và video chất lượng thì chi phí bỏ ra cũng không nhỏ.

Để làm video quảng cáo thực sự lôi cuốn, hấp dẫn người dùng bạn nên tham khảo ngay cách làm video quảng cáo trên facebook ngay nhé!

4. Quảng cáo Facebook Leads:

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo Facebook Leads

Facebook Lead Ads là một trong các hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất được tung ra trong năm 2015. Khi sử dụng bạn sẽ tạo một biểu mẫu để người dùng cung cấp các thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, email,… thậm chí là sở thích cá nhân hay thói quen mua sắm của họ. Điều đặc biệt là người dùng sẽ không phải chuyển qua một trang trung gian nào cả, tất cả sẽ diễn ra trên Facebook.

Đối với hình thức quảng cáo trên Facebook này, khi người dùng xem quảng cáo của bạn và cảm thấy thích thú họ sẽ nhấn vào nút kêu gọi ( tải về, đăng ký, nhận ưu đãi,..) và được chuyển đến trang đã điền sẵn thông tin cá nhân mà họ đã cung cấp trước đó cho Facebook. Họ có thể xem và điều chỉnh lại thông tin này trước khi gửi đi.

Với Facebook Lead Ads, chi phí phải trả cho một lần click chuột giảm đi rõ rệt. Không chỉ vậy, thông tin điền sẵn giúp quy trình đăng ký trở nên dễ dàng hơn, khách hàng tương tác với thương hiệu của mình một cách nhanh chóng.

5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng ACA (Abandoned Cart Ads):

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo bỏ giỏ hàng ACA

Theo các nghiên cứu cho thấy, 68,63% người mua hàng bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thanh toán (tỉ lệ rớt đơn hàng).
Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại cửa hàng để mua sắm và hoàn tất đặt hàng? Chiến dịch Email marketing có thể sẽ giúp giảm tỉ lệ rớt đơn hàng, tuy nhiên chỉ 10% khách hàng truy cập trang web cung cấp địa chỉ email của họ. Do đó, nếu khách hàng không đăng nhập, rất khó để bạn liên hệ với họ và khuyến khích quay lại mua hàng.

Vì vậy, ACA giúp bạn theo đuổi lại các khách hàng tiềm năng từng có ý định mua hàng của bạn trên web. Quảng cáo khuyến khích họ truy cập giỏ hàng và hoàn tất đơn đặt hàng.

6. Quảng cáo sự kiện ( Event Reponsive):

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo sự kiện

Event Reponsive là hình thức tạo ra quảng cáo sự kiện nhằm thu hút người tham gia và tương tác với event

Trong số các hình thức quảng cáo trên Facebook thì tổ chức sự kiện được coi là cách rất hiệu quả để quảng bá thương hiệu, thu hút sự quan tâm của người dùng. Khi bán hàng trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng cách này để nhiều người biết đến Fanpage hoặc website của mình hơn

Với hình thức quảng cáo trên Facebook này bạn có thể mời mọi người tham gia thì sẽ giúp bạn hiển thị tên sự kiện, số lượng người đăng ký tham gia, thời gian diễn ra, tên Fanpage của bạn và mô tả sự kiện. Bạn có thể thêm nút Call To Action để kích thích khách hàng tham gia đông đảo hơn.

7. Quảng cáo Click to Web Facebook – Domain Ads:

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo Domain Ads

Domain ads là hình thức quảng cáo trên facebook tích hợp với fanpage. Dẫn trực tiếp khách hàng vào website hoặc fanpage khi khách hàng click vào quảng cáo, giúp tăng traffic cho website và fanpage. Trong số các hình thức quảng cáo trên Facebook, đây là hình thức quảng cáo đơn giản nhất. Domain Ads thường gồm một tiêu đề, một đoạn mô tả ngắn, link website,..

8. Quảng cáo Click to Web Facebook – Multi products:

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo đa sản phầm

Multi products – hình thức quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của bạn trên Facebook

Bạn có thể quảng cáo nhiều sản phẩm khác nhau trong cùng một thông điệp bán hàng. Mỗi hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả thông tin sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Bạn có thể tải được tối đa 5 hình ảnh, tương ứng với 5 link trên một mẫu quảng cáo.

Với hình thức quảng cáo trên Facebook này giúp gia tăng lược tiếp cận mua hàng từ những khách hàng tiềm năng trên Fanpage và cả trên Website của bạn.

9. Quảng cáo Page Likes:

 

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo Page Likes

Page Likes là một trong các hình thức quảng cáo hiệu quả nhất với chi phí hợp lý.

Nếu muốn nói đến những hình thức quảng cáo trên facebook nào đang được người dùng chú ý đến nhiều nhất phải kể đến fanpage facebook. Bởi theo đánh giá của người dùng thì nó là kênh bán hàng kinh doanh hiệu quả nhất giúp những sản phẩm hay việc quảng bá thương hiệu đến với nhiều người dùng khác nhanh hơn. Trong quá trình quản lý và phát triển fanpage thì một việc bạn cần đạt được đó là lượng like page nhiều do đó công việc tăng like trên fanpage bạn cần phải thực hiện nhanh chóng và hiệu quả.

Hình thức quảng cáo trên facebook này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người dùng, sau khi khách hàng like page thì họ được xem là một khách hàng tiềm năng của fanpage. Mọi hoạt động của page sẽ được khách hàng nắm bắt nhanh hơn. Quản lí thông tin sự kiện, cập nhật nội dung, trả lời comment. Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ fanpage facebook và đặc biệt là quảng cáo Page Likes cho fanpage nhanh, hiệu quả thì hãy tham khảo thêm bảng giá dịch vụ  tại AZTech chúng tôi

10. Quảng cáo bài viết Page Post Engagement:

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo bài viết Page Post Engagement

Page Post Engagement cũng là một trong các hình thức quảng cáo trên facebook

Hình thức quảng cáo trên facebook bằng Page Post Engagement được tính là số người like, share, click, bình luận và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên. Đây là chỉ số tương tác được tính trên toàn trang, bao gồm tổng các hành động với tất cả các bài post có trên trang và các thành phần của trang với yêu cầu là các hành động đó được diễn ra trên cửa sổ thuộc tính mặc định của facebook (cửa sổ hiển thị trang).

11. Quảng cáo Offer Claim:

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo nhận ưu đãi Offer Claim

Khi bạn đang có chương trình giảm giá và bạn muốn quảng bá ưu đãi này đến khách hàng của bạn hoặc tạo điều kiện cho khách hàng của bạn có thể dùng phiếu giảm giá này để đặt hàng trên website thì Offer Claim là hình thức quảng cáo trên facebook mà bạn nên chọn.

Khi người dùng click vào quảng cáo của bạn sẽ có một email từ Facebook đến cho người dùng hướng dẫn điều khoản để nhận được ưu đãi.Trên quảng cáo cũng sẽ hiển thị số người đã nhận ưu đãi, ngày hết hạn của ưu đãi, một dòng mô tả , tên Fanpage cũng như nút Call To Action là Get Offer (Nhận ưu đãi). Khi sử dụng hình thức này có thể làm tăng số lượng người dùng biết đến fanpage của bạn và tăng lượng người truy cập đăng ký nhận ưu đãi từ chương trình.

Tuy nhiên, hình thức quảng cáo trên facebook này chỉ có một yêu cầu nho nhỏ đó là fanpage của bạn phải đạt tối thiểu 50 lượt like mới thể đặt quảng cáo này. Đừng lo nhé đã có AZTech giúp bạn .

→ Bạn có thể tham khảo cách tăng like fanpage tự nhiên nhé !

12. Quảng cáo cài đặt ứng dụng ( App Install):

các hình thức quảng cáo trên facebook

Quảng cáo cài đặt ứng dụng App Install

Quảng cáo App Install cũng là một trong các hình thức quảng cáo trên facebook nổi bật nhất

Khi bạn vừa cho ra mắt một ứng dụng mới mà người dùng chưa biết đến và bạn muốn tăng số lượng người biết đến và sử dụng nó thì quảng cáo App Install chính là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Quảng cáo App Install là hình thức quảng cáo trên facebook cài đặt ứng dụng, game giúp doanh nghiệp, nhà phát triển ứng dụng nhanh chóng quảng bá và tăng số lượng người dùng tải về, cài đặt và sử dụng ứng dụng trên các thiết bị điện thoại di động thông minh, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android và iOS

 

Trên đây là các hình thức quảng cáo trên facebook mà AZTech giới thiệu đến bạn để giúp bạn định hướng được những hình thức quảng cáo trên facebook mà bạn có thể làm để có thể tăng doanh thu bán hàng hiệu quả với chi phí hạt dẻ.

 

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ quản trị fanpage hoặc dịch vụ Content fanpage hiệu quả thì tuyệt đối không thể bỏ qua chúng tôi, AZTech tự tin là giải pháp tối ưu hiện tại cho các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc xây dựng kế hoạch, quản trị , chăm sóc fanpage, quản lý kênh bán hàng bằng facebook. Liên hệ ngay qua Hotline 0903858865 để được tư vấn hỗ trợ nhé!

Các bài viết liên quan :

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here