Chiến dịch email marketing là sự lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên để có thể đạt được hiệu quả cao, bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Vậy làm thế nào để email của bạn có thể thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên? Đừng lo, ngay sau đây AZTECH sẽ giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện điều đó.
Chiến dịch Email Marketing là gì?

Chiến dịch email marketing
Chiến dịch Email Marketing là xây dựng một chiến lược sử dụng email marketing thông qua thư điện tử quảng cáo, truyền tải những nội dung mà các nhà doanh nghiệp muốn giới thiệu đến khách hàng. Bằng cách gửi email hàng loạt nhanh chóng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu của khách hàng, giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư mà đem lại hiệu quả marketing cao.
Việc sử dụng Email Marketing đem lại nhiều ưu điểm trong chiến dịch
- Một trong những lợi ích đặt biệt quan trọng khi nói đến email marketing đó là hiệu quả về mặt chi phí, nó tối ưu được ít nhất 75% chi phí so với các loại hình quảng cáo khác. Không có một hình thức marketing trực tiếp nào mà có chi phí thấp như email marketing.
- Tốc độ xử lý nhanh đến số lượng người tiếp cận, chỉ qua một cú nhấp chuột.
- Thống kê – đo lường nhanh chóng: Với hệ thông Email marketing đạt chuẩn luôn đảm bảo chức năng thống kê cho phép biết dược bao nhiêu người đã nhận được thư, mở thư, và nhấp vào thư.

Gửi email hàng loạt
Quy trình xây dựng một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, không gây spam người dùng
Để xây dựng một chiến dịch email marketing hiệu quả đòi hỏi bạn cần đầu tư nhiều thời gian, công sức để có được những thông tin và cách thức làm việc theo đúng quy định chuẩn nhất.
Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing là gì:
Hiểu rõ mục tiêu của chiến lược giúp cho danh nghiệp có thể dễ dàng lên nội dung, đánh đúng vào tâm lý khách hàng.
Bước 2: Xây dựng một danh sách Email hiệu quả:
Việc soạn thảo trước một danh sách email. Để chắc chắn rằng, danh sách đó là những email vẫn còn hoạt động vì nó sẽ góp phần gia tăng tỉ lệ mở cho chiến dịch marketing của bạn.
Bước 3: Xác định hình thức Email Marketing
Thông thường Email xúc tiến thương mại và Email bản tin là những chiến dịch email marketing phổ biến nhất. Một email xúc tiến thương mại quảng cáo sản phẩm và dịch vụ và thường kèm những ưu đãi/ giảm giá để gửi đến khách hàng. Email bản tin là hình thức truyền thông giữ cho cơ sở khách hàng luôn được cập nhật về các sản phẩm, thông tin mới của công ty.
Bước 4: Thiết kế giao diện Email
Là một trong những các bước để quan trọng trong gửi Email marketing. Vì:
- Khi thiết kế, bố trí email hấp dẫn và hiệu quả nó sẽ tạo nên sức hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Một email được đầu tư một các kỹ lưỡng, bài bản và tối ưu sẽ giúp email được khách hàng đánh giá cao và không bị sever mail đánh giá là email spam điều này giúp email bạn tạo được sự tin cậy.
>>> Đừng bỏ lỡ cách viết email marketing thuyết phục nhất, tỉ lệ mở email lên đến 70%

Giao diện email marketing
Bước 5: Lịch trình gửi email, giời gian đến với khách hàng
- Thời gian email nằm trong hộp thư của khách hàng rất quan trọng nó liên quan đến tỉ lệ xem thư, nhấp vào liên kết và chuyển đổi.
- Thời gian tùy thuộc vào nội dung mà danh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình.
Bước 6: Đo lường, thống kê, báo cáo chiến dịch
- Phân tích và đánh giá tỷ lệ số lượng gửi email đi và tỷ lệ mở email.
- Phân tích đánh giá số lần mở email /tổng số lần nhấp vào liên kế của một email.
- Doanh nghiệp có thể dùng thêm Google Analytics để đo lường, đánh giá thái độ của khách hàng, chọn ra khách hàng tìm năng từ kênh marketing đem lại cho doanh nghiệp.
Email marketing là một kênh quảng cáo và truyền thông có hiểu quả đến khách hàng. Để chiến dịch email marketing hiệu quả nhất, bạn phải cần cân nhắc kĩ lưỡng. Hãy đến với AZTECH chúng tôi sẽ giúp bạn điều đó, với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn gói dịch vụ email marketing chuyên nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn một cách tốt nhất.
>>> Tham khảo thêm bang gia email marketing của AZTECH.