Khung giờ vàng đăng bài Facebook là thời điểm mà bài đăng của bạn khi đăng lên được nhiều người chú ý và tương tác. Việc xác định giờ vàng đăng bài Facebook sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
Thực chất, giờ vàng Facebook không mang tính tuyệt đối, nghĩa là không có thời điểm chính xác và cụ thể. Khung giờ vàng đăng bài Facebook được xác định dựa trên thời gian mà người dùng hoạt động trên Facebook nhiều nhất, từ đó suy ra khả năng khác hàng tương tác bài post của bạn ở những khung giờ đó sẽ cao hơn. Theo các nghiên cứu mà AZTECH đã tổng hợp được thì dưới đây là các khung giờ vàng đăng bài Facebook 2021.
Các khung giờ vàng đăng bài Facebook cho từng lĩnh vực
1. Ngành hàng tiêu dùng
- Thời gian cao điểm: 13h thứ Tư và 11h thứ Sáu
- Ngày cao điểm: Thứ Tư và thứ Sáu
- Ngày tương tác thấp nhất: Chủ nhật
Thời gian cao điểm đối với ngành hàng tiêu dùng là vào thứ Tư lúc 1h chiều và thứ Sáu lúc 11h sáng Vì là hàng hóa phục vụ sinh hoạt hằng ngày nên nhu cầu tìm kiếm, quan tâm sản phẩm đối với ngành này ổn định ở các ngày trong tuần, từ 8h sáng đến 5h chiều. Đây sẽ là khoảng thời gian hoàn hảo để các doanh nghiệp bán lẻ, B2C tiếp thị, quảng bá sản phẩm của mình trên Facebook.
Các thời điểm được dự đoán có mức độ tương tác thấp nhất đối với ngành hàng tiêu dùng là trước 8h sáng và sau 5h chiều.
2. Tài chính
- Thời gian cao điểm: 12h thứ Tư
- Ngày cao điểm: Thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Thứ Bảy và Chủ nhật
Giờ hành chính sẽ là cơ hội lớn để các tổ chức tài chính trên Facebook tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình, cụ thể là vào 6h – 15h từ thứ Hai đến thứ Sáu. Khi các ngân hàng, sàn giao dịch đóng cửa thì mối quan tâm của khách hàng đối với ngành này cũng giảm, đó là lý do thời gian tương tác thấp nhất diễn ra hàng ngày sau 18h và 2 ngày cuối tuần.
3. Ngành giáo dục
- Thời gian cao điểm: 9h thứ Tư và 17h thứ Bảy
- Ngày cao điểm: Thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Chủ nhật
Giờ vàng đăng bài Facebook của ngành giáo dục là thứ Tư lúc 9h sáng và thứ Bảy lúc 5h chiều. Nhóm đối tượng khách hàng của nhóm ngành này là học sinh, sinh viên nên thời gian hoạt động của họ trên Facebook dãn hơn các nhóm ngành khác. Theo số liệu trên thì thời gian có mức độ tương tác Facebook tốt đối với các tổ chức giáo dục là từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 7h – 20h, đặc biệt riêng thứ Bảy từ 7h đến 21h. So với các ngành khác, buổi sáng và tối sẽ mang lại nhiều cơ hội tương tác tốt cho các nội dung trên Facebook của trường học.
4. Ngành chăm sóc sức khỏe
- Thời gian cao điểm: Từ 10h12h thứ Tư
- Ngày cao điểm: Thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Thứ Bảy và Chủ nhật
Mức độ tương tác tốt của nhóm khách hàng ngành chăm sóc sức khỏe dao động trong khoảng thời gian từ 9h sáng đến 4h chiều vào các ngày trong tuần, thời gian cao điểm rơi vào thứ Tư lúc 10h sáng. Đây sẽ là các khung giờ vàng đăng bài Facebook cho nhóm ngành này. Mặt khác, mức độ tương tác sẽ giảm dần khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe giảm, cụ thể trước 6 giờ sáng và sau 7 giờ tối hàng ngày.
5. Kênh truyền thông trực tuyến
- Thời gian cao điểm: 17h thứ Ba, Tư và thứ Năm, thứ Sáu từ 8h-9h
- Ngày cao điểm: Thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Chủ nhật
Nhu cầu cập nhật tin tức của người dùng trên Facebook rất cao, nên không có gì ngạc nhiên khi các công ty truyền thông có mức độ tương tác cao hơn một số ngành khách trong suốt một tuần.
Mức độ hoạt động đối với nhóm khách hàng cập nhật tin tức thường diễn ra cao ở các ngày trong tuần từ 7h –17h, tăng đột biến vào lúc 17h khi mà sắp đến giờ tan tầm. Trong khi đó, lượng tương tác diễn ra thấp hơn vào mỗi ngày trước 5h sáng và sau 6h chiều.
6. Ngành giải trí
- Thời gian cao điểm: 14h thứ Hai, 13h thứ Tư và 11h thứ Sáu
- Ngày cao điểm: thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Chủ nhật
Mong muốn của người dùng Facebook khi tìm kiếm và tương tác với các nội dung giải trí, sáng tạo phụ thuộc nhiều vào khu vực, thị trường, xu hướng, nội dung,…Điều này có thể nhận thấy được thông qua dữ liệu hình ảnh trên, khi mà mức độ tương tác cao diễn ra ở nhiều thời điểm trong tuần.
Nếu các công ty giải trí nhắm tới các thời điểm có mức độ tương tác ổn định thì có thể cân nhắc khung giờ 10h – 15h từ thứ Hai đến thứ Sáu. Và tránh đăng bài trước 5h sáng và sau 5h chiều hàng ngày
7. Tổ chức phi lợi nhuận
- Thời gian cao điểm: Từ 8h – 9h thứ Tư và thứ Sáu
- Ngày cao điểm: Thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Cuối tuần
Facebook là một nơi lý tưởng để các tổ chức phi lợi nhuận truyền tải thông điệp, sứ mệnh, các chiến dịch phi lợi nhuận của mình đến người dùng Facebook. Theo Sprout Social, giờ vàng Facebook cho các tổ chức phi lợi nhuận là thứ Tư và thứ Sáu từ 8h – 9h. Ngoài ra, khoảng thời gian 8h – 15h từ thứ Tư đến thứ Sáu là thời điểm an toàn để các tổ chức này kết nối, tương tác với những người theo dõi và thời gian tương tác diễn ra thấp nằm ở khoảng thời gian trước 6h sáng và sau 7h tối.
8. Ngành công nghệ
- Thời gian cao điểm: 9h – 12h thứ Tư
- Ngày cao điểm: Thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Chủ nhật
Sprout Social khẳng định thứ Tư là ngày tốt nhất để các công ty phần mềm, công nghệ đăng bài nếu muốn đạt tương tác tối đa. Đồng thời, khung giờ vàng đăng bài Facebook đối với ngành này diễn ra khắp các ngày trong tuần từ 9h – 12h. Mức độ tương tác sẽ giảm dần đến khi ngày làm việc kết thúc, nhất là sau 18h
Thời gian tương tác nhiều nhất trên Facebook
- Thời gian cao điểm: Thứ Tư lúc 11h và 13h – 14h
- Ngày cao điểm: Thứ Tư
- Ngày tương tác thấp nhất: Chủ nhật
Thống kê lại các số liệu bên trên, thời điểm mà nhiều người hoạt động trên Facebook nhất là vào thứ Tư lúc 11h và 13h-14h. Chủ nhật là ngày Facebook ít “xôm tụ” nhất, vì đây là lúc mọi người chuẩn bị cho một tuần mới sắp bắt đầu. Điều này đồng nghĩa nếu bạn đăng bài vào cuối tuần sẽ khó có được sự chú ý của người dùng, trái ngược với những suy nghĩ cho rằng cuối tuần là thời điểm khách hàng tương tác nhiều nhất.
Ngoài giờ vàng Facebook đã nêu bên trên thì khoảng thời gian từ thứ Ba đến thứ Năm, 8h – 15h là những thời điểm “an toàn” để đăng bài vì mật độ người dùng Facebook tương đối đều và ổn định. Mặt khác, bạn cần né 2 khung giờ trước 7h và sau 17h nếu muốn đăng bài, đây là 2 khoảng thời gian có mức độ tương tác thấp nhất
Kết
Như lúc đầu AZTECH đã đề cập, việc nắm bắt giờ vàng đăng bài trên Facebook là một yếu tố quan trọng góp phần đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng gần hơn. Tuy những số liệu bên trên có thể không hoàn toàn chính xác nhưng cũng một phần cung cấp cho các doanh nghiệp về cái nhìn bao quát về hành vi của người dùng trên Facebook, từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.
Ngoài ra, AZTECH hiện cung cấp gói dịch vụ viết bài Fanpage, dịch vụ seeding Facebook phù hợp với từng ngành nghề khác nhau. Bạn có thể liên hệ trực tiếp 0903.858.865 để được tư vấn và tham khảo bảng giá chi tiết.
| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- 9 Lợi ích của Fanpage Facebook trong kinh doanh online hiện nay
- Nên bán hàng trên trang Cá nhân hay Fanpage để nhanh có đơn hàng?
- 7 Sai lầm khi quản lý Fanpage ngành F&B thường hay mắc phải