Hướng dẫn cách bật huy hiệu fan cứng để tăng mức độ tương tác

4663 Views
13/07/2021
Tin tức
Rate this post

Huy hiệu fan cứng trên Fanpage chính thức ra mắt ra vào năm 2018. Ban đầu, Facebook sử dụng những huy hiệu này ở các group và họ nhận thấy kết quả tích cực mà nó mang lại cho các hội nhóm. Vì vậy, Facebook quyết định mở rộng huy hiệu này ở các Page Facebook như ngày nay.

Cụ thể thì huy hiệu fan cứng này là gì? Nó mang lại những kết quả tích cực nào cho Fanpage? Và cách bật huy hiệu fan cứng như thế nào? Cùng AZTECH tìm hiểu nhé!

­Huy hiệu fan cứng là gì?

huy hiệu fan cứng

Huy hiệu fan cứng trên Fanpage là gì?

Huy hiệu fan cứng là một chứng nhận hay bạn có thể hiểu là một phần thưởng cho những người hâm mộ hoạt động tích cực và tương tác nhiều nhất trên một trang nào đó. Họ thường là những gương mặt quen thuộc, có thể thúc đẩy các cuộc trò chuyện, chăm tham gia các sự kiện. Đặc biệt họ là những người có khả năng cao trở thành khách hàng, thậm chí là khách hàng trung thành.

Khi những người theo dõi Fanpage đủ điều kiện trở thành fan cứng, họ sẽ nhận được thông báo từ Facebook. Để hiển thị huy hiệu fan cứng, người đủ điều kiện phải bật huy hiệu ở tab Cộng đồng của Page. Và huy hiệu sẽ chỉ xuất hiện bên cạnh tên tài khoản Facebook khi họ đăng bình luận trên Fanpage mà họ trở thành fan cứng.

Danh sách fan cứng của Fanpage sẽ xuất hiện ở tab Cộng đồng và những người dùng khác truy cập vào Page có thể nhìn thấy danh sách này. Ngoài ra, danh sách top fan sẽ được cập nhật hàng tuần. Vậy nên những fan cứng không tương tác với Fanpage trong một khoảng thời gian có thể sẽ bị mất huy hiệu fan cứng. Nhưng có thể lấy lại bằng cách tích cực hoạt động trở lại.

Vì sao nên bật huy hiệu fan cứng cho Fanpage?

Các yếu tố mang tính trò chơi hóa như huy hiệu fan cứng (giành càng nhiều điểm bằng cách tích cực hoạt động thì sẽ nhận được phần thưởng) có thể giúp tăng mức độ tương tác của người dùng, đây là một chỉ số có giá trị với các marketer. Khi người dùng thường xuyên tương tác trong các post có nhiều khả năng nhớ lại thông điệp truyền thông của thương hiệu. Qua đó có thể chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt, huy hiệu fan cứng trên Facebook khuyến khích những người theo dõi các bài post trên Fanpage của bạn, tiếp thu những nội dung đó và đóng góp vào các cuộc trò chuyện bên dưới bài đăng. Vậy nên, người nhận huy hiệu fan cứng Facebook có thể đóng vai trò là người ủng hộ thương hộ và truyền bá thông điệp của thương hiệu đến những người dùng khác một cách tự nhiên

Cách bật huy hiệu fan cứng cho Fanpage

Để bật huy hiệu fan cứng bạn làm theo các bước dưới đây

Bước 1: Truy cập vào Fanpage của bạn

Bước 2: Ở danh mục Quản lý trang chọn Cài đặt

huy hiệu fan cứng

Hướng dẫn cách bật huy hiệu fan cứng

Bước 3: Kéo xuống dưới sẽ thấy tùy chọn Huy hiệu trên Facebook

Bước 4: Bật công tắc Huy hiệu fan cứng

huy hiệu fan cứng

Hướng dẫn cách bật huy hiệu fan cứng

Sau khi bật tính năng huy hiệu fan cứng, bạn sẽ không cần phải làm gì khác. Facebook sẽ tự động trao huy hiệu cho người dùng nào đủ điều kiện. Mặc dù Facebook không tiết lộ chính xác cách để nhận huy hiệu fan cứng, tuy nhiên AZTECH tin rằng việc like, thả biểu tượng cảm xúc, bình luận, chia sẻ là những hoạt động để đạt được huy hiệu này.

Cách tận dụng fan cứng để cải thiện mực độ tương tác 

Tuy bạn không thể trao trực tiếp huy hiệu fan cứng Facebook cho người theo dõi nhưng bạn có thể khuyến khích họ thực hiện các hành động để kiếm được huy hiệu.

1. Tạo quảng cáo với mục tiêu là những fan cứng

Chọn fan cứng là đối tượng target là một chiến lược có thể giúp bạn đem về lợi nhuận cho thương hiệu vì họ có khả năng chuyển đổi rất cao. Khi tạo chiến dịch quảng cáo, hãy chọn đối tượng tùy chỉnh là những top fan. Bằng cách này, bạn có thể quảng cáo các ưu đãi đặc biệt cho những người hâm mộ hàng đầu của bạn.

2. Sử dụng những ưu đãi để giữ chân fan cứng

Tăng cường mức độ tương tác bằng cách cung cấp thêm phần thưởng cho những người dùng kiếm được huy hiệu fan cứng trên Facebook mỗi tuần. Bạn có thể cân nhắc việc thêm những top fan vào một nhóm riêng chỉ để làm đại sứ thương hiệu, tặng quà miễn phí hoạt tạo cơ hội cho họ đóng góp ý tưởng cho sản phẩm tiếp theo của thương hiệu.

3. Retarget fan cứng bằng nội dung Middle of funnel (MOFU)

Những người hâm mộ hàng đầu đã hiểu rất rõ về thương hiệu của bạn. Vậy nên hãy thu hút nhóm đối tượng này bằng những nội dung có giá trị cao hơn. Vậy nên MOFU content sẽ giúp họ hiểu sâu hơn về một chủ đề cụ thể, từ đó khuyến khích fan cứng tìm hiểu thêm. Ví dụ, bạn có thể gửi các top fan ebook phân tích sâu về vấn đề mà họ đang gặp phải, từ đó đưa ra cách thức mà bạn có thể giúp họ. (cách làm này rất phù hợp với các thương hiệu bán khóa học online)

Lời kết

Đó là toàn bộ những chia sẻ về huy hiệu fan cứng trên Facebook mà AZTECH muốn chia sẻ. Nếu bạn chưa bật huy hiệu top fan thì hãy truy cập ngay vào Fanpage và làm điều đó ngay! Sau đó thì bắt đầu xây dựng các chiến dịch tiếp thị tốt hơn trên Fanpage mà mục tiêu là nhóm đối tượng có giá trị này nhé.

Ngoài ra, AZTECH có thể hỗ trợ bạn xây dựng các chiến dịch tiếp thị cam kết tăng trưởng, nếu bạn quan tâm đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo tại bảng báo giá quản trị fanpage của AZTECH.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here