Hướng dẫn cách đăng ký dấu tích xanh Facebook nhanh nhất 2021

1629 Views
08/07/2021
Tin tức
Rate this post

Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook thì chắc hẳn tích xanh Facebook là vấn đề mà bạn đã từng nghĩ tới không dưới một lần nhỉ? Vì tích xanh Facebook là một yếu tố quan trọng để xác định danh tính và khẳng định thương hiệu cá nhân trên Facebook. Nhưng chính xác thì tích xanh Facebook là gì và làm sao có tích xanh Facebook. Hãy theo dõi toàn bộ bài viết này để có được câu trả lời bạn nhé!

Dấu tích xanh Facebook là gì?

Dấu tích xanh Facebook là một ký hiệu do Facebook quy định nhằm xác minh tài khoản Facebook hay Fanpage chính chủ. Thông thường bạn sẽ bắt gặp dấu tích xanh Facebook bên cạnh ảnh đại diện của các tài khoản của một cá nhân, tổ chức có sức ảnh hưởng đến công chúng, cộng đồng.

Theo thông tin chính thức thì dấu tích này được chia làm 2 loại:

  • Tích màu xanh dương: Dành cho các cá nhân và Fanpage mà Facebook xác thực là nhân vật của công chúng, công ty truyền thông hoặc thương hiệu.
  • Tích màu xám: Dành cho Fanpage của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chuyên ngành

Ý nghĩa của dấu tích xanh Facebook

Chứng minh tài khoản chính chủ

Việc trùng tên người dùng trên Facebook là chuyện bình thường như “cân đường hộp sữa” vì Facebook không ngăn cấm. Vậy nên có rất nhiều trường hợp giả mạo người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng bằng cách tạo tài khoản có tên và hình ảnh y chang họ. Tích xanh Facebook ra đời chính là nhằm giải quyết vấn nạn này. Nó có tác dụng chứng minh với người dùng rằng đây là tài khoản chính chủ, đã được khai báo chính thức với Facebook.

Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân, doanh nghiệp

Điều kiện tích xanh Facebook không dễ dàng đạt được vậy nên dấu tích xanh Facebook không phải là một minh chứng đại trà. Chỉ những người nổi tiếng, những công ty lớn mới có thể sở hữu dấu tích này từ Facebook. Chính vì thế, dấu tích xanh này sẽ giúp gia tăng độ uy tín của cá nhân, doanh nghiệp

Tiết kiệm thời gian Facebook duyệt quảng cáo

Đây là ưu điểm mà rất nhiều thương hiệu đặc biệt quan tâm. Các tài khoản cá nhân và Fanpage có tích xanh Facebook không những nhận được bảo hộ tuyệt đối từ Facebook mà còn được ưu ái hơn trong các chiến dịch quảng cáo. Cụ thể, bài quảng cáo sẽ được duyệt nhanh hơn, tỷ lệ bị từ chối quảng cáo cũng sẽ thấp hơn.

Có thể chạy quảng cáo cho livestream

Thông thường để livestream được nhiều người tiếp cận thì buộc bạn phải chia sẻ livestream lên các hội nhóm hoặc trang cá nhân. Nhưng khi có dấu tích xanh Facebook, bạn có thể chạy quảng cáo cho livestream. Từ đó bạn sẽ không phải sợ chia sẻ livestream bị Facebook chặn nữa rồi, siêu đỉnh nhỉ!

Hướng dẫn làm tích xanh Facebook

Nếu bạn đang quan tâm đến cách xin tích xanh Facebook thì không thể không biết điều kiện tích xanh Facebook

Điều kiện tích xanh Facebook

Để được cấp tích xanh người đăng ký bắt buộc phải vượt qua khâu kiểm duyệt công minh nhất của Facebook. Họ sẽ xem xét nhiều yếu tố để đánh giá tài khoản/Fanpage của bạn có đủ điều kiện tích xanh Facebook đưa ra hay không

Để được cấp tích xanh Facebook bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau:

  • Tài khoản dùng để nhận tích xanh phải là đại diện chính thức và duy nhất cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức muốn đăng ký. (Trừ trường hợp các tài khoản này dùng các ngôn ngữ khác nhau tại mỗi quốc gia, ví dụ Google có fanpage chính thức dùng tiếng Anh tại Mỹ và có fanpage dùng tiếng Việt tại Việt Nam)
  • Tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage cần có tối thiểu 40.000 lượt theo dõi (follow) hoặc like trở lên.
  • Có đầy đủ thông tin khai báo chính thức và xác thực về tên, phần giới thiệu, ảnh đại diện, ảnh bìa, và có tối thiểu 1 bài viết
  • Tài khoản cần là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực chứ không chỉ dựa vào lượt follow ảo trên Facebook
  • Trang cá nhân hoặc Fanpage chưa vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook
  • Giấy tờ tùy thân đầy đủ như thẻ căn cước, hộ chiếu, bằng lái xe…
  • Nếu là doanh nghiệp cần chuẩn bị thêm: giấy tờ chứng minh công ty đang hoạt động, giấy chứng nhận thành lập công ty, điều lệ công ty, các giấy tờ liên quan đến thuế vụ của công ty.

Trên đây chỉ là các điều kiện cần để tạo dấu tích xanh, muốn sở hữu được ký hiệu này bạn cần được Facebook xét duyệt và không phải trường hợp nào cũng được xét duyệt tích xanh Facebook thành công.

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook

Quy trình đăng ký tích xanh Facebook cho tài khoản cá nhân hay trang Page tương tự nhau. Bạn thực hiện theo các bước dưới đây

Bước 1: Truy cập link xin tích xanh Facebook dưới đây

https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854

Bước 2: Chọn loại hình bạn muốn đăng ký tích xanh Facebook.

Nếu bạn xin tích xanh Facebook cho trang cá nhân, khi tích vào bạn sẽ phải làm thêm một thao tác đó là điền link tài khoản Facebook cá nhân của bạn.

tích xanh facebook

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook

Bước 3: Chọn loại giấy tờ bạn muốn dùng để đăng ký Facebook tích xanh.

Facebook cho phép bạn sử dụng những loại giấy tờ này để đăng ký:

  • Giấy phép lái xe
  • Hộ chiếu
  • Căn cước công dân
  • Tài liệu về khai báo thuế
  • Hóa đơn tiện ích gần đây
  • Điều lệ thành lập công ty

Sau đó tải ảnh thông tin để xác thực với Facebook

Bước 4: Chọn hạng mục mà Trang/Trang cá nhân đang hoạt động

Bước 5: Nhập tên quốc gia của bạn

Bước 6: Mô tả đối tượng theo dõi bạn (Không bắt buộc)

Phần này, bạn sẽ mô tả sơ lược về fan hâm mộ của bạn, họ là ai, điều gì khiến họ quan tâm đến bạn. Vì đây là phần không bắt buộc nên bạn có thể bỏ qua bước này

tích xanh facebook

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook

Bước 7: Điền tên gọi khác (Không bắt buộc)

tích xanh facebook

Hướng dẫn đăng ký tích xanh Facebook

Nếu là người nổi tiếng và bạn đăng ký tích xanh bằng tên thật thay vì nghệ danh hay biệt danh mà mọi người biết đến bạn thì hãy điền vào ô này. Ngoài ra, hãy đọc kỹ nội dung Facebook yêu cầu như trong hình.

Và bước này cũng không bắt buộc, nhưng nếu bạn rơi vào trường hợp kể trên thì đừng bỏ qua nhé, càng đầy đủ thông tin thì càng dễ xin tích xanh Facebook thành công.

Bước 8: Thêm tối đa 5 bài báo, tài khoản mạng xã hội và các liên kết khác để chứng tỏ Trang hoặc Trang cá nhân của bạn phục vụ lợi ích của công chúng. Nội dung trả phí hoặc quảng cáo sẽ không được xem xét

Tuy rằng đây là bước không bắt buộc nhưng đây sẽ là những minh chứng giúp thuyết phục Facebook xét duyệt đơn của bạn. Vậy nên hãy chọn lựa thật kỹ nhé!

Bước 9: Cuối cùng bấm “Gửi” là xong. Giờ thì đợi chờ phản hồi từ Facebook

(*) Lưu ý: Trong thời gian chờ Facebook phản hồi bạn không gửi yêu cầu thêm một lần nào nữa để tránh rơi vào spam và bị liệt vào blacklist. Như vậy bạn sẽ không thể được duyệt tích xanh dù với lý do gì đi nữa.

Có nên mua Facebook tích xanh không?

Khi đọc qua điều kiện tích xanh Facebook chắc chắn nhiều bạn nhận ra rất khó để đạt được những yêu cầu trên của Facebook. Vậy nên mọi người sẽ tìm mua Facebook tích xanh. Tuy nhiên, Facebook khuyến cáo người dùng tuyệt đối không hợp tác với cá nhân, tổ chức mua bán tích xanh. Bởi nếu bị phát hiện, Facebook sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản hoặc danh tính của những bên liên quan đến hành động mua bán này. Đồng thời khả năng bị đánh cắp thông tin cá nhân là rất cao.

Có một điều bạn nên biết rằng, không phải người nổi tiếng, tổ chức có tầm ảnh hưởng nào cũng có tích xanh Facebook nhưng họ vẫn xây dựng thành công thương hiệu của mình. Vậy nên thay vì lựa chọn tích xanh Facebook làm bước đệm xây dựng thương hiệu thì bạn có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook của AZTECH. Chúng tôi đã có kinh nghiệm xây dựng cho các Page mới tạo, chưa có nhiều người theo dõi. Khách hàng của chúng tôi vô cùng hài lòng với kết quả mà AZTECH mang lại cho họ. Nếu bạn quan tâm thì liên hệ ngay với AZTECH để được tư vấn nhé.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here