Remarketing là gì? 4 Lợi ích của Remarketing đem lại cho doanh nghiệp?

1161 Views
26/05/2021
Tin tức
Rate this post

Trong thời đại ngành thương mại điện tử ngày càng chiếm lĩnh thị trường, Remarketing luôn là phương pháp được chiếm được lòng tin của nhiều doanh nghiệp dù có quy mô lớn hay nhỏ. Vậy Remarketing là gì? Chúng có lợi ích gì mà nhiều doanh nghiệp lại chuộng áp dụng như vậy? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cũng như những lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Khái quát remarketing

1. Định nghĩa Remarketing là gì?

remarketing là gì

Remarketing là gì?

Dù thuật ngữ này đã có từ rất lâu nhưng những năm gần đây với sự gia tăng cạnh tranh trong thị trường, “remarketing là gì” bắt đầu được nhiều người quan tâm hơn. Đây là hình thức tiếp thị lại áp dụng cho nhiều hình thức khác nhau, nhưng thường được gắn liền với các chiến dịch Email Marketing.

Mục đích của Remarketing là khiến khách hàng luôn nhớ tới thương hiệu và gợi nhắc họ về một thao tác chưa hoàn thiện trên website của thương hiệu, chẳng hạn như bỏ hàng vào giỏ nhưng chưa thanh toán. Hoặc thúc đẩy bán hàng, bán chéo sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng theo từng giai đoạn, thời điểm khác nhau nhằm tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, remarketing còn bao hàm cả hình thức tái tiếp thị theo mục tiêu (retargeting) qua hình thức quảng cáo banner của Google / Facebook Ads và các nền tảng khác.

2. Remarketing nhắm đến ai?

Đối tượng Remarketing nhắm đến thường là:

  • Khách truy cập vào website nhiều lần nhưng chưa hoàn thành bước chuyển đổi cuối cùng – mua hàng.
  • Khách đã truy cập, tham khảo website nhiều.
  • Những vị khách tìm đến website không thông qua quảng cáo.
  • Khách hàng đã thực hiện xong giao dịch với thương hiệu.

Lợi ích của Remarketing đem đến cho doanh nghiệp là gì?

1. Tối ưu ROI và chi phí hoạt động

remarketing là gì

Remarketing giúp doanh nghiệp tối ưu tỷ lệ ROI và chi phí hoạt động

Một trong những lý do khiến remarketing được mọi doanh nghiệp ưa chuộng là vì chúng chỉ tiếp thị đến những đối tượng đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ – những người ra vào website của bạn nhiều lần nhưng vì nguyên do nào đó khiến họ chưa thể ra quyết định mua hàng.

Thay vì phải tiếp thị trên diện rộng như kiểu Marketing truyền thống, giờ đây bạn có thể khoanh vùng nhóm đối tượng mục tiêu của mình. Nhờ đó, bạn chỉ cần tốn khoảng phí nhỏ cho chiến dịch tiếp thị lại gợi nhắc khách hàng hành động, tỷ lệ chuyển đổi và ROI (tỷ suất lợi nhuận) mà bạn nhận vẫn có thể cao hơn mức thông thường.

2. Không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Trên thực tế, khách hàng rời đi sau khi đi dạo vài vòng trên kênh của doanh nghiệp không phải là chuyện hiếm gặp và cũng không có nghĩa rằng họ không muốn mua hàng của bạn. Điều họ đang cần là chờ bạn cho họ “lý do” đủ thuyết phục họ ra quyết định mua hàng.

Chính vì vậy, bằng cách tái xuất hiện trước mặt khách hàng lần nữa và đem tới cho họ những thông tin giá trị nhằm thôi thúc họ nhanh chóng đặt hàng, Remarketing trở thành giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ cơ hội “chốt sale” đối với nhóm khách hàng tiềm năng này. Theo Digiday, công ty hàng tiêu dùng đóng gói Kimberly-Clark đạt mức 50 – 60% chuyển đổi nhờ vào các chiến dịch remarketing mang lại.

3. Tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu

remarketing là gì

43% doanh nghiệp dùng Remarketing như giải pháp tăng cường nhận diện thương hiệu

Câu trả lời thứ 2 cho câu hỏi “lợi ích Remarketing là gì tại sao lại có nhiều doanh nghiệp sử dụng đến vậy” đó là chúng luôn làm cho khách hàng nhớ tới bạn.

Số liệu thống kê cho thấy, hiện nay có 43% doanh nghiệp sử dụng Remarketing như giải pháp tăng cường nhận diện thương hiệu trên Internet. Bạn cần thiết lập hoạt động này ngay trong giai đoạn đầu của quá trình mua hàng. Bởi nếu khách hàng chỉ tiếp xúc thoáng qua nhưng vẫn có thao tác trên website, tiếp thị lại sẽ hỗ trợ hiển thị thông điệp, hình ảnh doanh nghiệp nhiều lần hơn, khơi gợi nhu cầu của khách hàng và khiến họ quay trở lại với bạn ngay khi đã sẵn sàng mua hàng.

4. Giảm tỷ lệ khách hàng rời đi

Một trong những tính năng nổi bật nhất là Remarketing cho phép các thương hiệu gắn kết lại những khách đã không còn truy cập trên website của họ trong thời thời gian dài. Do đó, hoạt động này sẽ mang đến cho bạn cơ hội thứ hai để thu hút khách hàng tiềm năng trở lại với mình.

Bên cạnh đó, cùng với SEO, Content Fanpage và quảng cáo, Remarketing có thể xem là phương pháp hữu hiệu trong việc xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa thương hiệu với khách hàng. Như vậy, không chỉ đơn thuần giúp bạn ngăn chặn việc mất khách, mà Remarketing còn giúp bạn tăng doanh thu nhờ chuyển đổi của khách hàng cũ.

7 Cách viết content facebook chuẩn SEO thu hút, tăng lượng “tương tác”

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết Remarketing là gì và vì sao chúng lại được trọng dụng đến như vậy rồi đúng không nào? Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên, bạn đã có cái nhìn khái quát hơn về vấn đề này, đồng thời tìm ra giải pháp giúp bạn cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.

Trong trường hợp bạn đang cần hỗ trợ tư vấn marketing online, hãy liên hệ ngay AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. Hơn 6 năm kinh nghiệm thực chiến, cùng đội ngũ nòng cốt, chuyên nghiệp, chúng tôi tin chắc sẽ mang đến những giải pháp Marketing tối ưu dành cho doanh nghiệp.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here