6 Sai lầm “lớn nhất” khiến chiến lược Marketing thất bại

1010 Views
05/04/2021
Tin tức
Rate this post

Mỗi năm có đến 94% tổng doanh nghiệp startup thất bại vì mắc 6 lỗi này trong chiến lược Marketing. Bạn có thể có một ý tưởng hay, nhưng điều này chưa đủ để giúp doanh nghiệp đi đến thành công. Còn với những sai lầm trong Marketing tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng có thể gây ra tổn thất đáng tiếc cho doanh nghiệp. Vậy những sai lầm đó là gì và làm cách nào để giải quyết chúng, hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bỏ qua nghiên cứu thị trường chính là sai lầm trong marketing

chiến lược marketing

Không nghiên cứu kỹ thị trường trước khi thực hiện chiến dịch

Xã hội phát triển, khách hàng được phân hóa thành nhiều nhóm đa dạng hơn với nhiều hành vi, sở thích khác nhau và đặc biệt là luôn thay đổi. Nếu bạn muốn ra mắt một sản phẩm, chiến dịch dù mới hay cũ. Thì bạn cũng nên dành thời gian và ngân sách cho nghiên cứu thị trường. 

Điều này sẽ giúp bạn tránh được 1  sai lầm trong Marketing là không hiểu rõ khách hàng của mình là ai, họ muốn gì, cần gì,…Từ nghiên cứu đó bạn sẽ đưa ra những phương án, kế hoạch cụ thể để thích hợp với nhóm đối tượng mục tiêu.

Nếu không thực hiện nghiên cứu, làm sao bạn khẳng định được chiến dịch Marketing của bạn thành công? Bạn không hiểu được khách hàng của bạn cần gì sẽ không thể thuyết phục họ mua hàng của bạn. Vì vậy, nếu không muốn “quăng tiền ra cửa sổ” thì trước khi bắt đầu một chiến dịch Marketing bất kỳ thì bạn cần bỏ ra một số tiền để nghiên cứu thị trường. Ban đầu bạn có thể cảm thấy không đáng, nhưng hãy an tâm vì chắc chắn sẽ mang đến doanh thu như bạn mong đợi.

2. Chủ quan trước chiến lược Marketing của đối thủ

chiến lược marketing

Chủ quan trước chiến lược Marketing của đối thủ

Tình trạng “ngủ quên trên chiến thắng” thường gặp phải tại nhiều doanh nghiệp đang trên đà thắng thế. Điều này khiến họ có xu hướng chủ quan với những chiến lược Marketing mới của đối thủ. Từ đó, dễ dàng mắc phải các sai lầm Marketing không đáng có. 

Hãy luôn ghi nhớ rằng: “Đừng bao giờ khinh thường đối thủ!”. Ngay cả khi những chiến lược Marketing bên họ từng đưa ra là dở tệ, nhưng họ có thể thay đổi chiến thuật bất cứ lúc nào, nhất là lúc bạn không ngờ đến.

Khách hàng ngày nay rất dễ tác động bởi những thứ mới mẻ, nếu đối thủ của bạn tạo cho người tiêu dùng cảm giác đủ hào hứng, thích thú với sản phẩm thì bạn có thể mất đi thị phần bất cứ lúc nào.

>> Nếu bạn muốn đẩy mạnh hoạt động tiếp thị có thể tham khảo 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này.

3. Sai lầm trong marketing là không chăm sóc khách hàng hiện tại

chiến lược marketing

Không quan tâm đến khách hàng hiện hữu

Một trong những sai lầm trong marketing không thể bỏ qua đó là quên chăm sóc tệp khách hàng hiện tại. Theo hướng hoạt động thông thường, doanh nghiệp thường mong muốn mở rộng thị phần thông qua việc thu hút khách hàng tiềm năng mà quên giữ chân khách hàng cũ.

Nếu suy xét kỹ hơn, bạn sẽ phát hiện rằng khi chăm sóc khách hàng hiện hữu, danh tiếng của công ty sẽ được vươn xa hơn. Người tiêu dùng cũ thì tăng cảm tình còn với khách hàng mới cũng vì thế mà chủ động đến tìm bạn.

So với việc phải thuyết phục những người tiêu dùng mới sử dụng sản phẩm thì việc duy trì tệp khách hàng là những người từng trải nghiệm sản phẩm sẽ đơn giản và tối ưu chi phí hơn nhiều. Vì thế nếu bạn tránh được chiến lược Marketing sai lầm này thì vừa nâng cao hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

4. Chỉ làm tiếp thị khi công việc kinh doanh đang giảm sút

chiến lược marketing

Đợi hoạt động kinh doanh giảm sút mới làm Marketing

Chỉ lên chiến lược Marketing và tiếp thị khi công việc kinh doanh giảm sút. Đây cũng chính là một trong các sai lầm trong Marketing mà doanh nghiệp trẻ thường gặp phải. 

Lý do doanh nghiệp chủ quan trong việc kinh doanh là vì bạn đã có tệp khách hàng nhất định và bạn nghĩ rằng sẽ không mất hay hao hụt đi. Nhưng trên thực tế, tình trạng doanh nghiệp bị mất khách là chuyện rất thường xuyên xảy ra. 

Việc không duy trì thực hiện chiến lược Marketing sẽ biến những khách hàng của bạn trở thành khách hàng của đối thủ đấy! Nếu phải đợi đến lúc công việc kinh doanh sa sút, người tiêu dùng đi hết mới tiếp thị thì chắc chắn bạn sẽ gặp thất bại. 

Ngoài ra, nếu đợi đến tình huống gấp rút như thế dễ đưa ra những quyết định hay đề xuất chiến lược Marketing sai lầm. Điều này càng khó giải quyết bài toán chi phí nội bộ công ty.

5. Xem nhẹ vai trò của Marketing Online

chiến lược marketing

Xem nhẹ vai trò của Marketing Online

Không thể chối cãi việc thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, đi cùng với đó là sự ra đời của những kỹ thuật Marketing mới tân tiến hơn – Marketing Online. Công cụ này đa hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp lớn đến nhỏ đều có thể dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng, đặc biệt là doanh nghiệp SMEs.

Có thể thấy, đối với Marketing truyền thống thì Marketing Online giúp tối ưu chi phí, nguồn lực và đảm bảo tính hiệu quả trong thời gian ngắn. Sự thành công của dạng hình thức Marketing mới này phần lớn là nhờ vào các nền tảng mạng xã hội, các cổng thông tin tìm kiếm,…

Thông qua đó bạn có thể giao tiếp, quan sát và nắm bắt tâm lý khách hàng. Từ đó, biết được họ thích gì?, nhu cầu ra sao?,…và bạn sẽ loại bỏ được những chiến dịch Marketing sai lầm, không phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Vì thế, nếu bạn đã biết xu thế sử dụng công cụ này trong thời 4.0 này rồi thì đừng dại dột mắc sai lầm trong Marketing này nhé!

6. Thiếu kiên nhẫn và chi ngân sách “không đủ” cho hoạt động tiếp thị

chiến lược marketing

Đầu tư chi phí và thời gian chưa đủ cho Marketing

Bạn nghĩ sao nếu một chiến lược Marketing chỉ được triển khai một phần đã “gãy gánh giữa đường”? Chắc chắn sẽ không có tác động mạnh mẽ để thay đổi hành vi, sử dụng của người tiêu dùng. Các sai lầm trong Marketing thường xuất phát từ việc doanh nghiệp của bạn không đủ kinh phí, nguồn lực để hoàn thành công việc một cách hoàn chỉnh. 

Riêng đối với Marketing Online, chi phí vận hành chiến dịch có thể thấp hơn nhưng đòi hỏi đầu tư về mặt thời gian. Bạn cần thực hiện kế hoạch từ 6 tháng – 1 năm và cân đối ngân sách để đảm bảo tính liền mạch. 

Lập ra chiến lược Marketing mà không mắc phải những sai lầm trên không phải chuyện đơn giản. Nếu doanh nghiệp bạn làm được, chắc chắn sẽ khẳng định vị thế và khiến các đối thủ khác phải dè chừng.

Nhưng hầu hết doanh nghiệp đều tập trung vào kinh doanh, sản xuất nên rất dễ mắc phải sai lầm trong Marketing. Cách tối ưu để khắc phục vấn đề này chính là  nhờ sự hỗ trợ từ phòng marketing thuê ngoài – AZTECH đảm bảo doanh số giúp doanh nghiệp tập trung chuyên sâu vào sản xuất, bán hàng. Để biết thêm chi tiết về dịch vụ của chúng tôi, bạn có thể tham khảo tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn trực tiếp.

| CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here