Hướng dẫn cách đăng Story trên Facebook thu hút hàng nghìn lượt xem

4569 Views
12/07/2021
Tin tức
2/5 - (1 bình chọn)

Ngoài đăng bài bán hàng lên Fanpage thì doanh nghiệp còn có thể tận dụng story trên Facebook để hỗ trợ hoạt động tiếp thị và bán hàng của mình. Theo các nghiên cứu, bài đăng theo dạng story trên Facebook mang đến nhiều tương tác tốt hơn, bởi nó được đặt ở vị trí nổi bật và dễ dàng sử dụng. Trong bài viết này, AZTECH sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về story trên Facebook. Từ đó giúp bạn khai thác tối đa công cụ tiềm năng này.

Story trên Facebook là gì?

story trên facebook

Story trên Facebook là gì?

Story không phải là tính năng quá mới đối với mọi người. Ví dụ như Story của Instagram hay Snapchat. Story trên Facebook cũng tương tự mục Story của 2 nền tảng này. Theo đó, người dùng có thể đăng tải hình ảnh hoặc video ngắn lên Facebook. Tuy nhiên nó chỉ tồn tại 24h và nếu muốn lưu giữ chúng thì bạn cần phải thiết lập riêng.

Tính năng story này hoạt động xoay quanh thiết bị camera. Tức là dữ liệu của nó sẽ được lấy từ chính camera, ảnh, clip, GIF,…trên thiết bị đăng của bạn hoặc cũng có thể là những dữ liệu bạn download từ trên mạng. Và đó chỉ mới là những dữ liệu raw, bạn còn có thể edit chúng để tin của mình trở nên lung linh và hấp dẫn hơn.

Đặc biệt, khác với các dạng bài post thông thường, bài đăng dạng tin thú vị hơn rất nhiều. Story trên Facebook khiến những bức hình trở nên sống động, đặc sắc hơn nhờ các hiệu ứng, chèn nhạc, text,…mà Facebook cung cấp.

Lợi ích của story trên Facebook

#1 Cập nhật thông tin nhanh chóng

Story giúp bạn chia sẻ thông tin kịp thời tới người theo dõi, chẳng hạn như các công bố, sự kiện, thông báo nhắc nhớ,…Vì story là tính năng cho phép người dùng cập nhật khoảnh khắc trong ngày nhanh chóng nhất. Bất kỳ người theo dõi Fanpage đều có thể tiếp cận story thông báo đó mà không sợ bị sót như bài đăng trên Fanpage (do thuật toán hiển thị của Facebook gây ra)

#2 Khảo sát khách hàng

Story có tính năng đặt câu hỏi và tìm người trả lời thông qua story hoặc mở một cuộc khảo sát. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được insight của khách hàng một cách nhanh chóng mà không cần “phỏng vấn” họ trực tiếp.

story trên facebook

Story trên Facebook có thể tạo một cuộc khảo sát khách hàng

#3 Tiếp cận người dùng mới

Ngoài quảng cáo bài post trên Fanpage, bạn còn có thể chạy quảng cáo bằng story trên Facebook. Bằng cách gắn link sản phẩm, bài post muốn chạy quảng cáo vào story, người dùng chỉ cần “vuốt lên” là sẽ được dẫn ngay tới link sản phẩm, bài post đó ngay. Nhờ sự tiện lợi này, story trên Facebook có thể mang lại cho bạn thêm kha khá lượt tiếp cận mới đấy!

story trên facebook

Có thể chạy quảng cáo trên story Facebook

#4 Xúc tiến hoạt động bán hàng

Story Facebook là một công cụ hỗ trợ hoạt động tiếp thị hiệu quả. Với tính nhanh chóng khi cập nhật tin tức, bạn hoàn toàn có thể post thông tin khuyến mãi lên story. Việc này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động bán hàng hiệu quả.

story trên facebook

Đăng tin khuyến mãi lên story để xúc tiến bán hàng

#5 Tương tác với khách hàng

Story còn cho phép mọi người “trả lời” story của bạn. Đây là một cách tương tác với khách hàng đơn giản, không cần quá rườm rà như khi đăng bài viết lên Fanpage. Đặt một câu hỏi và đợi mọi người trả lời. Còn cách nào mở đầu một cuộc trò chuyện tự nhiên hơn là việc đặt câu hỏi chứ?

story trên facebook

Tương tác với khách hàng bằng story trên Facebook

#6 Xác định ai quan tâm bạn nhất

Story trên Facebook cho phép người tạo biết số lượng người đã xem story, họ là những ai và những dạng thông tin nào họ đặc biệt quan tâm. Những ai quan tâm bạn nhất thường sẽ xem từng story của bạn và là người luôn có mặt trong danh sách những người đã xem story. Hãy lưu ý những vị “khách” này và đặc biệt chăm sóc họ vì tương lai họ có thể trở thành khách hàng trung thành của bạn đấy.

Đồng thời, dựa vào số người xem story bạn còn có thể biết được người hâm mộ quan tầm tới chủ đề nào nhất. Từ đó dựa vào những chủ đề này mà xây dựng những bài đăng phù hợp với sở thích của họ.

Cách đăng story trên Facebook

Để tạo story trên Facebook cho Page bạn làm theo các bước sau

Bước 1: Bắt đầu tạo story trên Facebook

Đối với tạo story bằng điện thoại. Khi truy cập vào Trang, dưới tính năng Tạo bài viết bạn chọn Tạo tin để tạo story trên Fanpage.

story trên facebook

Tạo story cho Fanpage bằng điện thoại

Còn đối với tạo story bằng máy tính. Bạn truy cập vào Fanpage và chọn Menu > Tạo Tin

story trên facebook

Tạo story trên Fanpage bằng máy tính

story trên facebook

Tạo story trên Fanpage bằng máy tính

Bước 2: Tạo nội dung cho story trên Facebook

Khi tạo nội dung cho story bằng điện thoại, bạn sẽ được sử dụng nhiều tính năng như Văn bản, Boomerang, Ảnh selfie, Thăm dò ý kiến,…Còn đối với máy tính bạn chỉ có thể được sử dụng 2 cách tạo là tin dạng ảnh và tin dạng văn bản. Vậy nên tốt nhất bạn nên tạo story trên Facebook bằng điện thoại cho đa dạng tính năng.

Để tạo nội dung cho story thật ấn tượng bạn nên xem xét Camera của Facebook Stories và các tính năng sáng tạo khác mà bạn được quyền sử dụng

story trên facebook

Tạo nội dung cho story trên Facebook

1. Camera trước và sau

Tương tự như Instagram, bạn có thể chuyển máy ảnh từ camera sau sang camera trước và ngược lại. Với tính năng này, bạn có thể thay đổi bối cảnh của tin

2. Cài đặt ánh sáng

Để hỗ trợ khi chụp ảnh bạn có thể bật flash cho camera của story trên Facebook: bật flash (biểu tượng tia chớp), tắt flash (mặt trăng và dấu “x”) và cài đặt ánh sáng yếu (biểu tượng mặt trăng và đám mây)

3. Bộ lọc

Để sử dụng bộ lọc, bạn cần chạm vào biểu tượng mặt cười và cuộn qua phải để tùy chọn bộ lọc phù hợp. Để có thêm nhiều chủ đề filter hơn thì bạn nên chọn filter trước sau đó mới chụp ảnh và quay video nhé. Nếu chụp ảnh và quay video trước thì filter sẽ có khá ít chủ đề.

4. Tải nội dung có sẵn

Ngoài chụp ảnh, quay video trực tiếp trên story thì cách up story trên Facebook bằng cách tải ảnh hoặc video đã có trong album ảnh cũng được nhiều người lựa chọn. Để tải ảnh từ thiết bị lên story bạn chọn biểu tượng ảnh ở góc trái bên dưới.

Bước 3: Sử dụng các công cụ sáng tạo khác của story trên Facebook

Khi đã có hình ảnh/video, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ sáng tạo khác để story trên Facebook của bạn hấp dẫn hơn như chèn nhạc, sticker, gắn thẻ, công cụ vẽ, hiệu ứng và hình nền.

story trên facebook

Chèn hiệu ứng để story trở nên thu hút, vui nhộn

Bước 4: Gắn liên kết vào story trên Facebook

Để thêm nút CTA (call-to-action) như “Mua ngay”, “Xem thêm”,…nhằm hướng người xem đến một trang cụ thể bạn làm như hình bên dưới

story trên facebook

Gắn liên kết vào story trên Facebook đơn giản

Bước 5: Đăng tin lên Fanpage

Khi hoàn thành các bước edit story trên Facebook bạn đã có thể chia sẻ nó lên Fanpage của mình để những người theo dõi có thể thấy

Lời kết

Có thể thấy, story trên Facebook không chỉ là một tính năng cho người dùng thỏa sức sáng tạo mà còn mang đến cơ hội tiếp thị vô cùng hiệu quả. Còn chần chờ gì mà không trải nghiệm ngay tiện ích tuyệt vời này. Chúc các bạn thành công.

Đăng ký sử dụng ngay dịch vụ quản trị Fanpage Facebook của AZTECH để gia tăng sự nhận thức của khách hàng về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với họ, bạn nhé! 

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here