Tại sao nên thuê marketing bên ngoài? Vì hiện nay xu hướng thị trường, các thuật toán Internet luôn thay đổi đến mức chóng mặt. Trong khi doanh nghiệp tại Việt Nam hầu hết đều là doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, không đủ sức xây dựng đội ngũ Marketing riêng, chuyên nghiệp để tự mình nắm bắt tất cả.
Bên cạnh đó, các ông lớn trong ngành đôi lúc cũng không khá khẩm hơn. Mặc dù có nguồn nhân sự, tài chính dồi dào nhưng do chỉ chuyên sâu vào một lĩnh vực nhất định, nên đôi lúc In-house team sẽ bị bí ý tưởng, làm việc kém hiệu quả.
Còn đối với các phòng marketing thuê ngoài, vì hoạt động Marketing trong nhiều lĩnh vực khác nhau nên kinh nghiệm thực chiến, khả năng tìm kiếm giải pháp Marketing khắc phục vấn đề của họ rất linh hoạt, sáng tạo và chuyên nghiệp. Nhờ vậy, họ hoàn toàn có khả năng giúp doanh nghiệp vừa tìm ra những ý tưởng táo bạo, vừa không quá tốn kém chi phí, vừa được đảm bảo hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về việc tại sao nên thuê marketing bên ngoài, bạn hãy cùng tìm hiểu 7 lý do chính bên dưới đây nhé.
1. Tiết kiệm thời gian quản lý
Muốn chiến dịch Marketing diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần chuẩn bị rất nhiều thứ trước thời điểm bắt đầu chiến dịch ít nhất 3 tháng. Từ việc nghiên cứu, phân tích thị trường, xây dựng kế hoạch, quản lý dự án đến khâu sàng lọc, tuyển dụng nhân sự, sau đó phải training sơ lược cho họ,… Nếu doanh nghiệp không có chuyên môn sâu trong Marketing, doanh nghiệp có khả năng phải bỏ ra toàn bộ thời gian của mình chỉ vì “tự làm” và rồi chiến dịch đấy lại chẳng đem đến kết quả tốt đẹp gì.
Về phía Agency, do có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên họ có nguồn tài nguyên về con người, công nghệ, mạng lưới đối tác vô cùng phong phú, đa dạng và đầy chất lượng. Nhờ vậy, thời gian để đưa ra giải pháp Marketing rõ ràng, cụ thể, giải quyết từng vấn đề của doanh nghiệp được rút ngắn hơn rất nhiều. Đây chính là lý do đầu tiên trả lời cho câu hỏi “tại sao nên thuê Marketing bên ngoài”.
2. Nên thuê Marketing bên ngoài vì cách này giúp tối ưu chi phí vận hành
Đối với những công ty lớn, họ có nguồn ngân sách dồi dào nên có thể lập hẳn team In-house chuyên nghiệp cho mình. Tuy nhiên với những doanh nghiệp SMEs thì điều này lại là trở ngại vô cùng lớn. Bởi vì xây dựng phòng Marketing đúng bài bản, doanh nghiệp không chỉ chi trả tiền công nhân viên, mà còn chi thêm tiền bảo hiểm, tiền đào tạo, chi phí trang thiết bị, chỗ ngồi, thức ăn, nước uống,… Sau đó tới lúc chạy dự án, doanh nghiệp cần trả một số chi phí khác như tiền làm banner, quảng cáo, tiền mua domain,…
Ti tỉ thứ phải gánh, đồng nghĩa với việc chi phí vận hành mỗi tháng bị đẩy lên cao. Ngoài ra, bạn cũng biết rồi đấy, dự án tiếp thị không thể làm trong một thời gian ngắn và đánh giá liền được. Do đó, nếu không có nguồn ngân sách lớn, doanh nghiệp hoàn toàn có nguy cơ đối mặt với rủi ro tài chính hoặc tệ hơn là ngừng kinh doanh.
Doanh nghiệp nên thuê phòng Marketing khi nào để tối ưu chi phí?
3. Doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng công việc khi thuê marketing bên ngoài
Tại sao nên thuê Marketing bên ngoài? Vì đây là phương pháp “1 mũi tên trúng 2 đích”. Các phòng Marketing thuê ngoài có lợi thế lớn do thường xuyên đưa ra giải pháp Marketing cho nhiều ngành nghề khác nhau, nên họ giàu kinh nghiệm trong đa lĩnh vực. Nhờ đó, bên cạnh khối lượng kiến thức chuyên sâu, kỹ năng nghề nghiệp, khả năng thích ứng và nắm bắt xu hướng của họ cũng rất nhạy bén, linh hoạt. So với về độ chuyên sâu trong một lĩnh vực chuyên biệt, Agency có thể không bằng In-house team, nhưng In-house lại thường bị thiếu ý tưởng sáng tạo, trong khi Agency thì rất hiếm xảy ra tình trạng này.
Còn so sánh mức độ hiệu quả của công việc giữa chuyên gia thực hiện và người hiểu biết cơ bản thực hiện, chắc chắn rằng chuyên gia thực thụ sẽ luôn cho ra hiệu quả gấp nhiều lần hơn so với người bình thường.
Hơn thế nữa, vì các vấn đề của Marketing hiện tại đã được đơn vị thuê ngoài tiếp nhận, doanh nghiệp giờ đây chỉ cần theo dõi, kiểm soát, đánh giá. Thành ra thời gian của doanh nghiệp được giải phóng, dư giả thời gian hơn trước. Tận dụng cơ hội này, bạn hãy tập trung chuyên sâu vào những hoạt động quan trọng khác giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển công ty mạnh mẽ.
4. Tăng độ nhận diện, tiếp cận gần với đối tượng mục tiêu hơn
Sức mạnh của Internet nói chung và các trang mạng xã hội nói riêng ngày nay là không thể chối cãi. Kênh phân phối social media sẽ trở thành nơi giúp doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu “gần nhau hơn” khi sử dụng đúng cách. Tuy nhiên nên chú trọng vào kênh nào nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết.
Trong trường hợp này, doanh nghiệp không cần phải là chuyên gia trong lĩnh vực này, chỉ cần một agency chuyên nghiệp là đã đủ. Agency sẽ hỗ trợ bạn đánh giá, phân tích liệu, xác định kênh phân phối nội dung chính – nơi có khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng cao nhất. Sau đó lên kế hoạch triển khai cách thức xây dựng và phân phối nội dung chia sẻ đến người tiêu dùng.
Phòng Marketing thuê ngoài cam kết doanh số như thế nào?
5. Có cái nhìn đa chiều
Tại sao nên thuê Marketing bên ngoài? Vì họ sẽ giúp doanh nghiệp bạn có những đánh giá theo nhiều góc độ hơn về tình hình hiện tại của doanh nghiệp. Từ đó chọn ra được giải pháp phù hợp dành cho doanh nghiệp.
Thực tế trong doanh nghiệp luôn có vài cá nhân có xu hướng tôn thờ nơi mình đang làm. Mặc định rằng doanh nghiệp mình làm gì cũng nhất định thành công dù chưa được phân tích kỹ càng. Không chỉ thế, một số cá nhân khác lại có xu hướng chọn cách “an toàn”, nói nôm na là có 1 chiêu thức mà dùng tận 10 lần, không dám thử nghiệm cách thức mới mẻ vì… “sợ”. Việc này khiến cho doanh nghiệp dù đã hoạt động 10 năm vẫn chỉ dậm chân tại chỗ.
6. Tiếp sức cho đội Sales dễ dàng bán nhiều hàng hơn
Lý do cuối cùng giải đáp thắc mắc “tại sao nên thuê marketing bên ngoài”, chính là tiếp thêm sức lực cho đội Sales. Không ít các công ty đang gặp rắc rối về cuộc chiến không hồi kết giữa team Marketing và team Sales mỗi khi doanh số bán hàng không đạt KPI đề ra trước đó. Nhưng nếu bạn có một chiến lược marketing rõ ràng, cụ thể đang diễn ra đồng thời, thì bạn sẽ phân định được bên nào đang hoạt động không hiệu quả.
Ngoài ra, chiến lược quảng bá tốt còn giúp khách hàng biết đến và có lòng tin với doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Điều này cũng góp phần hỗ trợ quá trình thuyết phục khách hàng của team Sales diễn ra thuận lợi hơn.
Tổng kết
Có thể nói sự xuất hiện của dịch vụ marketing thuê ngoài đã mở ra cơ hội tối đa hóa năng suất cũng như hiệu suất làm việc dành cho mọi doanh nghiệp. Đặc biệt nhất là những doanh nghiệp vẫn còn hạn hẹp về nguồn lực, hợp tác với Agency sẽ cực kỳ hữu ích trong việc giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp Marketing phù hợp, đưa doanh nghiệp chạm đến thành công trong thời gian nhanh nhất.
Tới đây chắc hẳn bạn đã biết được “tại sao nên thuê marketing bên ngoài” rồi đúng không nào? Nếu bạn vẫn còn chưa biết phải định hướng, lập chiến lược Marketing như thế nào để mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp, hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để tư vấn, giải đáp thắc mắc hoàn toàn miễn phí.
| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
- 6 Sai lầm trong Marketing khiến cho 95% doanh nghiệp thất bại
- Dịch vụ Marketing tổng thể dành cho doanh nghiệp