Có thể nói, những tính năng mới nhất của Facebook được cập nhật trong thời gian vừa qua, là bước đệm cho quá trình cải tiến tính năng để nâng cao trải nghiệm người dùng. Facebook là mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là nơi để mọi người giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, là cầu nối gắn kết con người đến gần nhau hơn.
Qua khảo sát thực tế của chúng tôi cho thấy, có rất nhiều người “Ăn cũng Facebook, ngủ cũng Facebook”, nó đã dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. “Nghiện” đến vậy nhưng bạn đã thử trải nghiệm những tính năng mới nhất của Facebook hay chưa? Dưới đây là 10 tính năng cực hay trên Facebook nhất định bạn phải thử.
1. Quảng cáo với Facebook Stories
Đối với những doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng làm đẹp như quần áo, mỹ phẩm, trang sức,…thì đây là một tính năng Facebook hữu ích. Bạn có thể thêm một nhãn dán mua sắm bất kì vào bài đăng trên Instagram Stories. Nếu yêu thích sản phẩm, người dùng Facebook có thể nhấn vào nhãn và được đưa về trang giới thiệu chi tiết sản phẩm. Tại đó, họ sẽ tìm thấy hình ảnh và thông tin cụ thể về sản phẩm, những sản phẩm liên quan cùng đường link dẫn về website của doanh nghiệp.
Với tính năng này, doanh nghiệp có thể tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng hàng ngày. Bạn có thể tăng mức độ tương tác và sức hấp dẫn của cửa hàng bằng cách đăng tải những video Stories trên Instagram. Ưu thế của loại hình mua sắm này chính là người dùng rất dễ bị thu hút bởi các hình ảnh sống động toàn màn hình trên Instagram Stories.
Quảng cáo trên Facebook Stories cũng tương tự. Tuy tính năng mới nhất của Facebook này vẫn chưa được ưa chuộng như Instagram, nhưng quảng cáo trên Facebook Stories cũng mang tiềm năng lớn và đang dần trở nên phổ biến hơn.
2. Quảng cáo bằng tương tác thực tế ảo (AR)
Facebook là một trong số ít những nền tảng mạng xã hội ứng dụng công nghệ AR trong quảng cáo. Với tính năng thực tế ảo (AR), thương hiệu có phương tiện để kết nối sâu hơn với khách hàng bằng cách giúp họ tương tác, hình dung và trải nghiệm sản phẩm ngay trên nền tảng Facebook.
Người dùng sẽ bị hấp dẫn bởi những lời mời “call-to-action” như “Nhấp vào để thử”, click vào mẫu quảng cáo để xem các dịch vụ và sản phẩm. Đối với doanh nghiệp, tính năng mới nhất của Facebook này sẽ giải quyết bài toán thường gặp về việc tương tác và tạo lòng tin cho khách hàng khi mua sắm sản phẩm trên mạng.
3. Tính năng mới nhất của Facebook cập nhật cho Fanpage
Vừa qua, tính năng mới nhất của Facebook cập nhật cho Fanpage đó là thêm tính năng Recommendation Tools (Công cụ đề xuất) và Connection Options (Tùy chọn kết nối), giúp Fanpage của doanh nghiệp tối đa hóa sự hiện diện của mình trên nền tảng và tăng cường hiệu quả truyền miệng của khách hàng hơn.
Với tính năng Recommendation, người dùng có thể đăng những đánh giá dành cho doanh nghiệp với yêu cầu viết ít nhất 25 ký tự để bài đánh giá đầy đủ ý nghĩa hơn. Đặc biệt, người dùng có thể gắn các thẻ liên quan đến doanh nghiệp. Nó tương tự như Hashtag trước đây, nhằm giúp người dùng có thể hiểu được doanh nghiệp của bạn một cách dễ dàng nhất, chỉ bằng cách thông qua các từ khóa. Đồng thời, những từ khóa này cũng sẽ giúp Facebook phân loại doanh nghiệp của bạn cho các tìm kiếm liên quan.
Ngoài ra, tính năng mới nhất của Facebook cũng cho phép bạn tạo một “nút hành động nổi bật” trên Pages, để khách truy cập thực hiện các thao tác như đặt lịch hẹn, đặt món ăn, gửi tin nhắn,… để khuyến khích khách hàng mua và tương tác với doanh nghiệp.
3 Cách bảo mật Fanpage Facebook an toàn, không bị hack: https://marketing.aztech.com.vn/bao-mat-fanpage/
4. Tái thiết kế cho bản Di động
Giao diện của Fanpage trên thiết bị di động, đã được thiết kế lại để dễ dàng điều hướng hơn, nhằm thúc đẩy hành động nhiều hơn. Người dùng có thể thực hiện các thao tác như đặt lịch hẹn, đặt hàng hay nhấp vào xem website một cách đơn giản nhất ngay trên chiếc điện thoại của mình. Vì thế, bạn nên nghiên cứu kĩ hành vi, thói quen tiêu dùng và tâm lý của người dùng Facebook để đưa ra những nút “Call-to-action” phù hợp.
5. Cập nhật số liệu quảng cáo video
Facebook vừa cập nhật số liệu quảng cáo video để giúp nhà quảng cáo có những điều chỉnh, xử lý tốt hơn về mức độ tương tác video, và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên hành vi đó.
6. Tự nâng cao thương hiệu trong Test and Learn
Đây là một tính năng mới nhất của Facebook cực kì hữu ích cho những người chạy quảng cáo trên Facebook. Công cụ Test and Learn cho bạn tự kiểm tra mức độ tác động của một mẫu quảng cáo Facebook lên thương hiệu của bạn. Bạn chỉ cần chọn một trong số những câu hỏi mà Facebook cho sẵn, ví dụ như chiến lược nào mang lại nhiều chuyển đổi hay mức độ ảnh hưởng của chiến dịch đối với nhận thức thương hiệu như thế nào. Sau đó, công cụ sẽ xác định xem bạn nên chạy thử nghiệm nào. Tiếp theo, hãy thiết lập quảng cáo và chạy thử nghiệm. Cuối cùng, bạn có thể xem kết quả sau khi thử nghiệm chạy một thời gian.
7. Tạo video clip hiệu quả với Video Creation Kit
Bộ công cụ tạo video sẽ biến những tấm ảnh hiện có thành clip và tối ưu trên thiết bị di động. Bạn có thể lựa chọn giao diện dọc hoặc ngang cho video clip của mình. Với tính năng mới nhất của Facebook vừa được cập nhật, việc thiết kế video clip cho các hoạt động quảng cáo hay cover fanpage sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
8. Đánh giá và tìm đối tượng với tính năng Lookalike Audiences
Thêm một tính năng mới nhất của Facebook dành cho quảng cáo đó là Lookalike Audiences. Tính năng này khác với tính năng Custom Audiences đó là không chỉ cho phép bạn tải danh sách các đối tượng khách hàng mục tiêu mà còn giúp bạn tiếp cận với những người có nét tương đồng hoặc có liên quan đến những khách hàng hiện tại của bạn, từ đó mở rộng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu và gia tăng hiệu quả quảng cáo.
Trên đây là 8 tính năng mới nhất của Facebook mà AZTECH đã thống kê cụ thể. Hi vọng với những tính năng cực hay này sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook thành công. Ngoài ra, nếu bạn đang có ý định sử dụng dịch vụ quản trị fanpage cho thương hiệu của mình, thì hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi ngay trong hôm nay qua Hotline 0903 858 865 để được tư vấn chiến lược cụ thể.
Xem thêm Chỉ số reach là gì. Bí kíp giúp tăng lượng tiếp cận cho Fanpage Facebook