Tư vấn Marketing Online là gì? Tại sao doanh nghiệp nếu muốn phát triển nhanh, trụ vững trên thương trường, thì cần phải tìm ra giải pháp Marketing phù hợp nhất với công ty của mình? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy cùng AZTECH tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
Tư vấn Marketing Online là gì?
Tư vấn chiến lược Marketing Online là việc đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn sát sao, giúp doanh nghiệp hiểu được vị trí của mình hiện tại trong thị trường, cũng như tìm ra được kế hoạch tiếp thị trên kênh Online phù hợp với hướng đi của doanh nghiệp trước đó.
Tùy vào mục đích sử dụng mà có đôi lúc, dịch vụ tư vấn marketing không còn đơn thuần là đưa ra những lời khuyên. Thay vào đó, doanh nghiệp của bạn và đơn vị tư vấn sẽ cùng nhau thảo luận, phân tích để lập sơ đồ chiến lược Marketing tổng thể, giải quyết tất cả các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải.
Lợi ích khi có giải pháp Marketing phù hợp
Trên thực tế, mỗi năm có hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ được ra mắt tại Việt Nam nhưng hầu hết đều không nhận được phản ứng tích cực từ khách hàng. Nguyên nhân là vì chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp chưa đủ thu hút người tiêu dùng. Vậy nếu có được giải pháp tiếp thị phù hợp, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được những gì?
Đó là:
- Phác họa chính xác chân dung khách hàng mục tiêu dựa trên các yếu tố thuộc nhân khẩu học.
- Hoạch định chiến liến, xác định những kênh phân phối có khả năng tiếp cận với đối tượng mục tiêu và mang lại hiệu quả cao cho các chiến lược.
- Tối ưu chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian.
- Tăng doanh thu bán hàng, lợi nhuận cho công ty.
- Chiến lược rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát, đánh giá các giai đoạn trong chiến lược.
Ai nên sử dụng dịch vụ tư vấn Digital Marketing?
Không phải chỉ doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, những doanh nghiệp không có thế mạnh trong lĩnh vực về Marketing mới cần hợp tác với các công ty tư vấn Marketing. Mà cả các doanh nghiệp lớn đều cần sử dụng dịch vụ này nếu doanh nghiệp đang rơi vào một trong những trường hợp sau:
- Muốn tìm kiếm ”làn gió mới” vì hoạt động Marketing của công ty không đạt mục tiêu đề ra.
- Không còn bắt kịp xu hướng thị trường và đang mất dần thị phần.
- Muốn tăng độ nhận diện và doanh thu bán hàng cho sản phẩm, dịch vụ cũ hoặc mới.
- Đẩy mạnh tốc độ phát triển của công ty.
- Công ty muốn tập trung hơn vào lĩnh vực chuyên môn của mình.
- Doanh nghiệp trẻ, chuẩn bị gia nhập thị trường.
Doanh nghiệp nên thuê phòng Marketing khi nào để tối ưu chi phí?
Quy trình thực hiện dịch vụ tư vấn Marketing tại AZTECH
Với mong muốn đem đến dịch vụ tư vấn Digital Marketing chất lượng nhất dành cho khách hàng, AZTECH thiết lập quy trình tư vấn theo 7 giai đoạn sau:
1. Khách hàng đăng ký tư vấn
Khách hàng sẽ Đăng ký tư vấn Marketing thông qua 1 trong 2 cách:
- Trao đổi trực tiếp qua HOTLINE: 0903.858.865
- Gửi thông tin cần tư vấn về địa chỉ mail: contact@aztech.com.vn
2. Công ty tư vấn Marketing đánh giá thực trạng doanh nghiệp
Khi được khách hàng cung cấp các thông tin chính, AZTECH sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các yếu tố:
- Sản phẩm, dịch vụ chủ lực
- Nhóm khách hàng hiện tại
- Các hoạt động Marketing đã và đang triển khai
- Các nguồn lực về tài chính, con người, công nghệ,… trong doanh nghiệp
- Mô hình kinh doanh
3. Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh
Để có thể tư vấn marketing tổng thể cho doanh nghiệp, bên cạnh hiểu tình trạng bên trong, AZTECH còn phải bắt buộc hiểu hết các vấn đề bên ngoài mà doanh nghiệp đang phải đối mặt bao gồm:
- Nhu cầu thị trường
- Sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đang kinh doanh đang giải quyết vấn đề gì trong thị trường?
- Khả năng đầu tư sản phẩm của doanh nghiệp
- Xu hướng và hành vi của thi trường, cũng như của người tiêu dùng hiện nay
- Thị phần của doanh nghiệp trên thị trường so với đối thủ thực tại và đối thủ tiềm ẩn như thế nào?
- Phân tích SWOT
- Các kênh bán hàng
- Ngân sách cho các hoạt động Marketing và bán hàng.
4. Tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp
Sau khi đã phân tích, đánh giá môi trường bên trong lẫn bên ngoài của doanh nghiệp, AZTECH sẽ bắt đầu tư vấn Marketing cho doanh nghiệp và cùng doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing tổng thể. Các chiến lược có thể thay đổi tùy theo tình hình biến động trên thị trường và phù hợp với doanh nghiệp để phát huy tối đa hiệu quả của chiến lược.
99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
5. Xác định chiến lược phù hợp với doanh nghiệp
Trước khi đi đến quyết định chọn lựa chiến lược cuối cùng, bạn cần hình dung rằng một chiến lược Marketing thành công không phải là chiến lược Marketing tốt nhất, đạt doanh số cao nhất và có chi phí thực hiện rẻ nhất. Mà để thành công, chiến lược đó phải là chiến lược phù hợp, tối ưu nhất đối với tình trạng doanh nghiệp hiện tại.
6. Thực thi chiến lược
Nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng luôn cả dịch vụ triển khai hoạt động Marketing, AZTECH sẽ đảm nhận nhiệm vụ này và cam kết đạt KPI theo các thỏa thuận trước đó.
7. Kiểm soát, đánh giá và tối ưu lại chiến lược
Xu hướng thị trường ngày nay biến đổi nhanh chóng, do đó, AZTECH sẽ trực tiếp theo dõi, quan sát, cập nhật thông tin thị trường thường xuyên. Từ đó, đề ra những giải pháp cải thiện nhanh chóng, giúp chiến dịch luôn bám sát theo tình trạng thị trường và đem lại kết quả như bạn mong muốn.
Có thể nói, tư vấn Marketing chính là phương pháp hữu hiệu, hỗ trợ doanh nghiệp có cái nhìn rõ nét về tình hình hiện tại của chính mình đang như thế nào, cần cải thiện, khắc phục những điểm gì… Nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế khiến tỉ lệ cạnh tranh của thị trường ngày một tăng cao như hiện nay.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.
Các bài viết liên quan:
- Dịch vụ Marketing tổng thể dành cho doanh nghiệp
- 4 Giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp nhỏ
- 6 Sai lầm trong Marketing khiến cho 95% doanh nghiệp thất bại