Chăm sóc Website như thế nào để tăng traffic, bán được hàng?

576 Views
07/06/2021
Tin tức
Rate this post

Chắc hẳn ai cũng quá rõ lợi ích mà Website mang lại cho doanh nghiệp, vì thế phần lớn doanh nghiệp nào cũng sở hữu Website. Nhưng liệu rằng các doanh nghiệp đã và đang chăm sóc Website của mình đúng cách hay chưa? Hay các bạn chỉ nghĩ rằng bỏ tiền ra mua giao diện Website đẹp là đủ. Nếu thật sự như vậy thì các bạn đang phạm sai lầm nghiêm trọng đấy.

Vì sao doanh nghiệp cần chăm sóc Website?

Đối với các doanh nghiệp có hoạt động giao thương, mua bán trên Website, nếu không được bảo trì và chăm sóc đúng cách thì về lâu dài, Website của các bạn sẽ gặp phải những trục trặc như

  • Giao diện lỗi thời, không đẹp mắt
  • Nội dung Website không cập nhật, thiếu tính mới lạ
  • Cấu trúc Website thiếu logic, khó sử dụng
  • Tốc độ trang Web chậm, bảo mật kém
  • Website không đạt tiêu chuẩn SEO hiện nay

Những lỗi này sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng, gây thiệt hại nặng nề đến doanh thu của doanh nghiệp, là nguyên nhân gây mất đi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Do đó, hãy tự chăm sóc Website của mình định kỳ để hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng.

Nhưng muốn tự chăm sóc Website cần chuẩn bị điều gì?

chăm sóc website

Tự chăm sóc Website cần chuẩn bị một vài kiến thức cần thiết

Việc chăm sóc Website không đơn thuần chỉ là cập nhật thông tin mà còn liên quan đến việc tối ưu Website như thế nào cho chuẩn SEO nhưng không ảnh hưởng đến tốc độ load của Website. Hay còn có các công việc liên quan đến kỹ thuật khác như back up dữ liệu,…và nhiều công việc liên quan khác nữa

Vậy nên muốn tự chăm sóc Website các bạn cần có những kiến thức cần thiết như

  • Một ít kiến thức về Web hosting, HTML và CSS để kết hợp với nhân viên IT tham gia vào chỉnh sửa các lỗi kỹ thuật, tái kiến trúc Website khi cần thiết.
  • Kỹ năng về quản trị Website, biết đối tượng khách hàng là ai để mà phát triển nội dung cũng như cách thức hoạt động của Website.
  • Kỹ năng sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh để phục vụ cho việc thay đổi diện mạo, màu sắc, nội dung hình ảnh cho Website
  • Biết sử dụng các công cụ hỗ trợ kiểm, đo lường Website như Google Search Console

Những việc nên làm khi tự chăm sóc Website

Khi đã trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cho chăm sóc Website, thì giờ đây có những việc các bạn cần làm để việc tự chăm sóc Website thật sự hiệu quả.

Kiểm tra và sửa lỗi thường xuyên

Dù được thiết kế chỉn chu đến mấy thì trong quá trình vận hành, Website của các bạn không thể tránh khỏi các lỗi phát sinh hay sự cố kỹ thuật. Vậy nên các bạn cần kiểm tra Website định kỳ để mau chóng phát hiện và sữa chữa các lỗi đó. Nếu không, nó không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất Website mà còn tạo cảm giác kém chuyên nghiệp hay để vụt mất khách hàng.

Để thực hiện kiểm trả Website, các bạn cần sử dụng công cụ Google Search Console. Đây là công cụ hỗ trợ free của Google giúp các doanh nghiệp phát hiện được các lỗi 404, các link lạ, kiểm tra được truy vấn tìm kiếm đến Website và ti tỉ thức khác.

chăm sóc website

Google Search Console giúp phát hiện lỗi 404

Backup dữ liệu hàng tuần

Đây là bước vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi chăm sóc Website. Khi hoạt động được một khoảng thời gian, Website của các bạn sẽ có một lượng data khổng lồ từ khách hàng, từ những nội dung các bạn cập nhật thường xuyên. Mà mất dữ liệu là sự cố thường gặp nhất khi vận hành Website. Nguyên nhân có thể là do máy chủ có vấn đề, bị hack, lỗi kỹ thuật,…

Vì thế, các bạn cần phải thường xuyên sao lưu lại những dữ liệu quan trọng trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Các bạn có thể sao lưu thủ công hay sử dụng phần mềm tự động; sao lưu trên máy chủ khác, máy tính khác, ổ cứng, USB hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Lưu ý là đối với các dịch vụ đám mây, các bạn cần chọn những nơi uy tín và bảo mật để tránh mất dữ liệu và để bảo đảm dữ liệu được phục hồi tốt nhất khi cần.

Tăng cường bảo mật Website

chăm sóc website

Cần tăng cường “tường lửa” cho Website

Khi Website bị hack sẽ mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng như gián đoạn hoạt động kinh doanh, lộ thông tin khách hàng và các dữ liệu quan trọng, gây mất uy tín thương hiệu,…Chính vì thế, các bạn không được chủ quan mà phải tăng cường bảo mật cho Website. Những việc các bạn cần làm để bảo mật Website như đăng ký chứng chỉ SSL, dùng mật khẩu mạnh, tối ưu bảo mật cho database, tích hợp các công cụ bảo mật khác,…

Các bạn có thể tự triển khai nếu có khả năng hoặc sử dụng dịch vụ thuê ngoài để tăng cường bảo mật cho Website, miễn là đảm bảo tính an toàn là được.

Tối ưu Website chuẩn SEO

Việc Website xuất hiện ở trang đầu kết quả tìm kiếm trên Google là một trong những ưu tiên hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp nào. Bởi lẽ, việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tăng uy tín và mang hình ảnh thương hiệu đến với nhiều người hơn. Để làm được điều này, các bạn cần đảm bảo Website được tối ưu SEO theo tiêu chuẩn của Google.

Các bạn cần theo dõi thứ hạng Website/từ khóa mỗi ngày để bổ sung, điều chỉnh cũng như áp dụng kịp thời các thủ thuật SEO mới nhất nhằm tăng hoặc duy trì vị trí xếp hạng của Website. Đây là một công việc trường kỳ mà kết quả không thể thấy trong ngày một ngày hai. Do vậy, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức cho nó.

Liên tục cập nhật nội dung mới

Website sẽ bán được hàng nếu bắt đúng trend mà khách hàng mục tiêu của các bạn. Cho nên, vì tính thay đổi liên tục của thị trường cũng như đòi hỏi về tính đáp ứng cao của nội dung trên Website, mà các bạn bắt buộc phải thường xuyên cập nhật thông tin, làm mới nội dung, hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý của các “thượng đế”.

Ngoài ra, cập nhật nội dung định kỳ cũng là một cách để tăng điểm SEO cho Website của các bạn, từ đó giúp tăng thứ hạng của Website, giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Đảm bảo tốc độ tải trang của Website

Website càng phát triển thì càng có nhiều nội dung, lượt truy cập và các hành động xảy ra trên trang như mua sắm, thanh toán hay bình luận. Cho nên, theo thời gian, bạn phải cần phải tối ưu tốc độ tải trang cho Website sao cho tỉ lệ thuận với mức độ phát triển của nó. Vì người dùng rất vội. Trung bình, mỗi người đợi khoảng 3-5 giây cho một Website hiển thị đầy đủ. Do vậy, Website nào tránh làm mất thời gian đợi của người dùng hơn thì Website đó ghi được nhiều điểm hơn.

Thay đổi thiết kế, cấu trúc Website khi cần

Công nghệ không ngừng phát triển, xu hướng mới liên tục xuất hiện và thì luôn thường xuyên thay đổi thuật toán cũng như cách xếp hạng từ khóa của mình. Vì vậy, cho dù Website hiện tại của các bạn có đẹp đến đâu, hợp thời như thế nào, mang đến tỉ lệ chuyển đổi cao hay đạt kết quả SEO tốt thì sau một khoảng thời gian nhất định, các bạn cũng phải chỉnh trang cho nó.

Ví dụ như khi điện thoại và máy tính ngày nay đã được sử dụng phổ biến vì sự thuận tiện của nó, mà Google đã thêm tiêu chí Website thân thiện với thiết bị di động vào tiêu chuẩn SEO của mình. Điều này bắt buộc các doanh nghiệp phải chỉnh sửa lại giao diện sao cho phù hợp với nhu cầu của người dùng để đạt hiệu quả trong SEO.

Có nên thuê dịch vụ bên ngoài thay vì tự chăm sóc Website?

Chăm sóc Website đòi hỏi các Webmaster phải liên tục theo dõi, phân tích để chỉnh sửa và đổi mới. Đây là công việc mang tính lặp đi lặp lại, vậy nên để tiết kiệm chi phí các bạn hoàn toàn có thể tự chăm sóc Website của mình. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức.

Cho nên, nếu các doanh nghiệp có điều kiện thì vẫn nên thuê các dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp bên ngoài sẽ tốt hơn. Vì họ có kiến thức chuyên môn về Website và đã có kinh nghiệm thực chiến nhiều năm, điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và sức lực của các bạn để tập trung vào hoạt động kinh doanh hơn.

AZTECH hiện là đơn vị có thể đáp ứng được tất cả các ưu điểm trên. Vậy nên đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá nhé.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here