Làm cách nào để chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu?

1753 Views
13/05/2021
Tin tức
Rate this post

Điểm chạm thương hiệu là bất kỳ sự tương tác / giao tiếp xảy ra giữa khách hàng và thương hiệu trong suốt quá trình mua hàng. Đó có thể là lúc khách hàng thấy tin quảng cáo, tiếp xúc với nhân viên bán hàng, hay nhìn thấy trực tiếp bao bì, sản phẩm của thương hiệu,…

Điểm chạm thương hiệu luôn là một trong những tài sản quý giá của doanh nghiệp. Vì thông qua việc xác định những điểm chạm này, bạn sẽ quan sát, nắm bắt được tâm lý, hành vi của khách, cũng như biết được những điểm bạn cần cải thiện nhằm tối ưu trải nghiệm thương hiệu của khách hàng.

Vậy làm thế nào để chinh phục khách hàng bằng điểm chạm thương hiệu? Trong bài viết này, AZTECH sẽ gợi ý cho bạn cách thức tối ưu hiệu quả cho điểm chạm và nâng cao khả năng thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng khi tiếp xúc với thương hiệu.

1. Xác định và cải thiện những điểm chạm thương hiệu đang có

điểm chạm thương hiệu

Nghiên cứu hành trình mua hàng để xác định điểm chạm

Để xác định doanh nghiệp đang có những điểm chạm thương hiệu nào, đòi hỏi bạn phải trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Đồng thời, đầu tư cho quản trị với mục đích kiểm soát hình thức giao tiếp thường diễn ra giữa 2 bên.
Sau khi tìm thấy nơi thương hiệu và khách hàng tương tác, muốn tối ưu chúng, bạn cần trả lời những câu hỏi mang tính xoáy sâu xung quanh các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng như:

  • Tại sao họ lại bị thu hút ở điểm chạm thương hiệu này? Hay khách hàng có ấn tượng gì khi đi qua mỗi điểm chạm?
  • Nếu thay đổi điểm chạm, liệu chúng có phù hợp với chiến lược Marketingnhận diện thương hiệu hay không?
  • Điểm chạm mới có tác động như thế nào đối với khách hàng mới và khách hàng hiện hữu?
  • Tương tác với điểm chạm thương hiệu xong, liệu khách hàng có đọng lại ấn tượng tích cực nào về thương hiệu hay không?
  • Điểm khác nhau giữa điểm chạm của bạn và của đối thủ là gì?

Trả lời xác đáng các câu hỏi trên sẽ tạo ra cho doanh nghiệp một cơ sở dữ liệu lớn, hỗ trợ thiết lập điểm chạm mới, có khả năng thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trải nghiệm khách hàng tốt nhất không phải là trải nghiệm rời rạc, riêng lẻ từng điểm chạm. Nó chỉ thực sự tốt khi được ghép nối cùng với nhau, tạo thành chuỗi giá trị ấn tượng liên tiếp trong hành trình khách hàng.

2. Đầu tư cho điểm chạm thương hiệu trên nền tảng Digital

điểm chạm thương hiệu

Đầu tư điểm chạm thương hiệu trên nền tảng kỹ thuật số

Ngày nay, điểm chạm thương hiệu không còn gói gọn ở các quầy boot, kệ hàng trong siêu thị, quảng cáo trên Tivi, hay billboard… Nhờ sự phát triển của công nghệ số, chúng đã được mở rộng ra rất nhiều, điển hình như các trang mạng xã hội, website, các trang thương mại điện tử…

Thế nhưng, nền tảng Digital là con dao 2 lưỡi, vừa có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng và cũng vừa có thể đưa hành trình chinh phục khách hàng của bạn đi đến hồi kết với tốc độ “ánh sáng” nếu không đầu tư đủ. Tại sao lại thế?

Điều này rất dễ hiểu, chẳng hạn điểm chạm giữa bạn và người tiêu dùng là ở website. Nhưng khi họ nhấp vào lại hiện ra một trang web rối ren, màu sắc sặc sỡ, bố cục sắp xếp loạn xạ, load chậm… thì chắc chắn họ sẽ thoát ra liền, ngay và lập tức. Do đó, điểm chạm thương hiệu trên nền tảng số (digital) nên được đầu tư thích đáng, phù hợp để tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Trong trường hợp bạn không đủ nguồn lực tự triển khai, đây là 4 giải pháp Marketing Online hỗ trợ cải thiện điểm chạm dành cho bạn.

3. Luôn trung thực với thương hiệu

điểm chạm thương hiệu

Tạo kết nối bền vững với khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm/dịch vụ

Trung thực với thương hiệu nghĩa là rao như thế nào thì bán như thế đấy, không có nhiều sai lệch. Vì thường khách hàng trung thành với thương hiệu không phải do doanh nghiệp quảng bá, truyền thông tốt. Mà là do sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu thật sự chất lượng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong quá trình trải nghiệm. Đây cũng là điểm chạm thương hiệu cuối cùng trong quá trình mua hàng và cũng là bước quan trọng giúp thương hiệu tạo kết nối bền vững với khách hàng.

Mặc dù quá trình xây dựng và tối ưu hệ thống điểm chạm thương hiệu không phải là điều dễ dàng, thực hiện xong ngay trong một sớm, một chiều. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn vẫn nên cố gắng thực hiện chúng. Bởi trong môi trường có nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện nay thì đầu tư cho điểm chạm chính là sự lựa chọn khôn ngoan, tạo bàn đạp cho sự phát triển của doanh nghiệp sau này.

Nếu bạn còn những vấn đề khác cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay với Dịch vụ tư vấn Digital Marketing thông qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ AZTECH hoặc HOTLINE: 0903.858.865 để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here