NGUYÊN TẮC SEEDING VÀ NHỮNG LƯU Ý SEEDING KHÔNG THỂ BỎ LỠ

774 Views
19/10/2022
Tin tức
Rate this post

Khi seeding đã trở thành một hình thức tiếp thị phổ biến được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và đã mang lại hiệu quả cực kỳ cao. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và nắm được các nguyên tắc seeding là gì hay những lưu ý gì về seeding để có thể đưa ra những chiến lược phù hợp. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để phát triển tốt hình thức seeding nhé!

Nguyên tắc cần phải biết khi Seeding

seeding

Nguyên tắc seeding

Một số nguyên tắc seeding mà các doanh nghiệp cần phải biết khi thực hiện seeding:

Seeding dạng thảo luận

Với seeding dạng thảo luận thì bạn có thể tự tạo ra một chủ đề đang hot. Seeding dạng này mang tính thời sự và phải phân tích có chiều sâu để thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Khi tạo kịch bản seeding thì bạn hãy khéo léo tạo tình huống để mọi người có thể trao đổi và tranh luận. Không nên đặt quá 3 backlink trong các bài viết này mà hãy tập trung vào việc nhấn mạnh về thương hiệu.

Seeding một cách tự nhiên

Khách hàng hiện nay cực kỳ nhạy bén và nếu bạn không biết cách seeding một cách khéo léo thì rất dễ tạo ra sự khó chịu với họ. Bên cạnh đó các admin tại các forum diễn đàn cũng sẽ không thích việc bạn quảng cáo miễn phí tại trang của họ.

Chính vì vậy, hãy cố gắng tạo ra những nội dung seeding thân thuộc với xu hướng.  Thói quen của khách hàng và cần phải bám sát mục tiêu ở từng phân đoạn. Hãy cố gắng đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu được suy nghĩ của họ. Sau đó, đưa ra những kịch bản seeding tự nhiên nhất, seeding mà như không seeding.

Seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ

Với những bài seeding dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thì có thể sử dụng Anchor Text để chèn backlink. Điều này giúp mang lại hiệu quả SEO tốt hơn. Hãy chủ động trong việc cung cấp các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp khách hàng có thể biết rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp.

Quản lý khủng hoảng

Mạng xã hội là một không gian mở và bất kỳ ai cũng có quyền tự do tranh luận và đưa ra ý kiến của mình. Chính vì thế với những bài post của bạn thì có thể xuất hiện cả ý kiến ủng hộ và ý kiến trái chiều. Thậm chí các đối thủ của bạn cũng có thể để lại những comment tiêu cực để điều hướng dư luận và khách hàng có cái nhìn không mấy thiện cảm về doanh nghiệp của bạn.

Vì thế, trước khi tiến hành những chiến dịch seeding thì doanh nghiệp cần phải dự đoán được những rủi ro, thách thức có thể xảy ra và đưa ra phương án giải quyết cụ thể, kịp thời. Như vậy, bạn có thể tạo ra những chiến dịch seeding cực kỳ chất lượng và mang lại hiệu quả tích cực cho thương hiệu, doanh nghiệp của mình.

Seeding một cách tự nhiên

Nếu bạn không có sự khôn khéo trong việc triển khai Seeding sao cho tự nhiên thì rất dễ gây ra sự khó chịu cho người dùng và bị lãng quên chỉ sau một vài ngày sử dụng. Hơn nữa, việc bạn thực hiện các hành động quảng cáo trong trang của các forum sẽ khiến họ không thích thậm chí là có cảm giác phản cảm.

Xử lý khủng hoảng

Khủng hoảng bởi dư luận và các đối thủ cạnh tranh luôn xảy ra một cách bất ngờ. Vì vậy mà bạn luôn phải dự đoán trước những rủi ro có thể ập đến và tìm hướng giải quyết khủng hoảng trên các kênh truyền thông, kênh mạng xã hội hay các diễn đàn và tạo ra các lượt Seeding.

Seeding bằng cách giới thiệu sản phẩm

Chèn các Backlink dưới dạng một đoạn văn bản trên web có chứa liên kết là cách thực hiện giúp tốt cho SEO. Thay vì việc nhờ giới thiệu thì bạn có thể Seeding bằng cách cung cấp đầy đủ những thông tin giới thiệu của sản phẩm, dịch vụ để đảm bảo rằng khách hàng nắm bắt được tất cả những thông tin đó.

Seeding theo dạng thảo luận

Bạn nên đưa ra một vấn đề “hot” và có sự phân tích chuyên sâu để thu hút, gây được sự chú ý và nhận được sự hưởng ứng cao từ cộng đồng mạng cũng như các đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, bạn nên nhấn mạnh thương hiệu và không nên đặt quá 3 backlink trong bài viết.

Seeding là gì? Lợi ích seeding mang lại cho doanh nghiệp

Những lưu ý khi làm seeding

seeding

Nguyên tắc seeding và những lưu ý khi làm seeding

Các chiến dịch seeding mặc dù mang lại hiệu quả rất cao cho doanh nghiệp nhưng đôi khi nó cũng là “con dao 2 lưỡi” nếu không biết cách thực hiện chính xác. Khi thực hiện các chiến dịch seeding các bạn cần phải biết một số lưu ý sau đây để mang lại hiệu quả cao nhất.

Seeding đúng khách hàng

Seeding đúng khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của các chiến dịch seeding. Bạn cần phải dựa vào mục tiêu thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đã xác định từ đầu để có những chiến lược seeding phù hợp và hiệu quả nhất. Như vậy sẽ giúp mang lại hiệu quả cao hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tốt hơn. Việc seeding lan man, không tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể sẽ khiến họ cảm thấy bị làm phiền và không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Seeding nhấn mạnh từ khóa

Nhấn mạnh từ khóa trong seeding giúp làm nổi bật thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Giúp khách hàng hiểu chính xác hơn về nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Tuy nhiên không nên nhấn mạnh từ khóa quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Việc tập trung quá nhiều vào từ khóa sẽ khiến khách hàng nhận ra bạn đang seeding cho sản phẩm, dịch vụ nên sẽ không còn mong muốn tìm hiểu nữa.

Tham gia vào các diễn đàn, forum

Các seeder phải tham gia vào tất cả các hội nhóm Facebook, forum, diễn đàn liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nếu tiến hành seeding Facebook thì bạn cần lập ra một tài khoản với đầy đủ những thông tin quan trọng để tạo sự uy tín. Tuyệt đối không nên sử dụng nick ảo vì sẽ khiến người đọc không tin tưởng vào sản phẩm mà bạn đang muốn nhắc tới.

Chăm chỉ và nhẫn nại

Các chiến dịch seeding cần phải trải qua một khoảng thời gian dài để có thể mang lại hiệu quả như mong muốn. Đôi khi việc seeding quá lố còn khiến bạn bị xóa nick hoặc xóa nội dung trên các forum, diễn đàn, mạng xã hội. Chính vì vậy bạn cần phải thực hiện công việc này một cách chăm chỉ, nhẫn nại để đạt được kết quả cuối cùng.

Seeding mang lại hiệu quả cực cao cho doanh nghiệp vì thế ngay từ bước đầu bạn cần nắm rõ các nguyên tắc seeding và những lưu ý để triển khai chiến lược tốt nhé!

Hy vọng với các thông tin chia sẻ về nguyên tắc seeding và các vấn đề cần lưu ý về seeding trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn có những chiến lược, định hướng tốt trong tương lai nhé!

Liên hệ ngay với Aztech qua Hotline: 0903.858.865 hoặc Website chính thức: https://marketing.aztech.com.vn/ để được tư vấn với chi phí hợp lý về các dịch vụ marketing online.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here