Sapo là gì? Cách viết Sapo mở đầu bài viết hay “lôi cuốn” người đọc

2283 Views
08/06/2021
Tin tức
Rate this post

Sapo là gì mà có thể giúp một bài viết PR, review sản phẩm thu hút hàng ngàn lượt xem? Đã thế, ngoài sở hữu một tiêu đề hấp dẫn, bài viết của bạn có đủ “ma lực” níu chân người xem tiếp tục đọc bài viết hay không còn phụ thuộc vào một Sapo lôi cuốn. Vậy tóm lại Sapo là gì mà lại thần kỳ đến vậy? Cùng AZTECH tìm hiểu nhé!

1. Sapo là gì?

Sapo là từ phiên âm tiếng Việt của từ “Chapeau” trong tiếng Pháp. Nghĩa của Sapo là một chiếc mũ, viết Sapo cho một bài viết nghĩa là “đội” lên cho bài viết đó một “chiếc mũ”. Nghe có vẻ trừu tượng quá đúng không? Nhưng hiểu đơn giản thì Sapo là phần nội dung nằm ở đầu bài viết và ngay dưới tiêu đề, nhằm giới thiệu hoặc tóm tắt ý chính của bài.

sapo là gì

Sapo là đoạn nội dung giới thiệu, tóm tắt ngay bên dưới tiêu đề

Nhiệm vụ của “chiếc mũ” này chính là khiến người đọc cảm thấy bị hấp dẫn vào bài viết ngay từ những dòng Sapo ngắn ngủi, khơi gợi sự tò mò và thích thú khiến họ muốn đọc tiếp phần sau của bài viết.

Vậy Sapo là gì trong SEO?

Thì bạn cũng biết một bài viết chuẩn SEO là như thế nào rồi nhỉ? Sapo trong SEO không có sự khác biệt quá lớn so với các đoạn Sapo thường thấy trong các bài báo. Tuy nhiên, AZTECH cho rằng một đoạn Sapo chuẩn SEO nên đặt từ khóa chính ở những câu đầu tiên của Sapo.

2. Vai trò của Sapo là gì?

sapo là gì

Sapo mang lại những ích lợi gì cho bài viết?

Hoàn thiện tiêu đề

Bằng cách nói rõ chủ đề của bài viết và góc độ mà tác giả lựa chọn giải pháp để xử lý vấn đề giúp người đọc hình dung bài viết muốn nói điều gì

Tóm tắt nội dung

Ngày nay người đọc sẽ chỉ dành 3-5s sự chú ý của mình vào một bài viết. Vậy nên một đoạn Sapo ngắn ngủi nhưng tóm tắt được nội dung của bài viết sẽ giúp họ xác định được bài viết này có đang viết về điều mà họ tìm kiếm hay không. Nếu có thì thành công giữ chân họ, còn không thì người đọc sẽ bỏ đi ngay.

Ngoài ra, đối với những bài viết dài kỳ, nhiều phần Sapo sẽ giúp khơi gợi lại những ký ức về nội dung của kỳ trước, giúp người xem nắm bắt thông tin nhanh chóng.

Thể hiện phong cách người viết

Điều làm độc giả chú ý đến bài viết của bạn không chỉ đơn giản là nội dung mới hấp dẫn, mà nó còn nằm ở phong cách thể hiện của tác giả. Một đoan Sapo tóm lược sẽ cho người xem thấy được tính cách và sự hiểu biết của người viết.

Thu hút người đọc

Một Sapo tốt sẽ đủ sức hút giữ chân người đọc ở lại trang Web. Nó sẽ làm nổi bật bài viết của bạn giữa vô vàn những bài viết có nội dung tương tự. Không quan trọng đoạn Sapo dài ngắn thế nào, miễn là nó đủ sức cuốn hút người đọc lăn chuột xuống phần tiếp theo của bài viết.

3. Các loại của Sapo

Các loại Sapo mà bạn thường bắt gặp nhất

  • Sapo định danh chủ thể
  • Sapo tóm tắt nội dung
  • Sapo dẫn dắt câu chuyện
  • Sapo phác họa chân dung
  • Sapo mô tả hoàn cảnh
  • Sapo kể chuyện
  • Sapo thể hiện quan điểm
  • Sapo tiếp nối tiêu đề

Khi đã hiểu được Sapo là gì và vài trò của Sapo là gì, thì cũng đến lúc bạn nên biết cách viết Sapo hấp dẫn, lôi cuốn như thế nào rồi

4. Cách viết Sapo hấp dẫn

Để đoạn Sapo của bạn thành công thu hút người đọc bạn có thể áp dụng những cách dưới đây

#1 Đưa ý quan trọng lên đầu

Bạn nên đặt thông tin quan trọng, chủ đề chính của bạn ở những câu đầu trong đoạn Sapo, những thông tin phụ có thể ở những câu tiếp theo. Nếu không bạn sẽ “chôn vùi lời dẫn” của mình mất!

#2 Xưng “bạn” với người đọc

Điều này sẽ giúp phá vỡ “bức tường” giữa người đọc và tác giả, tạo ra sự thân mật như một người đang viết thư cho bạn của mình vậy. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng lấy được thiện cảm với các khán giả của mình hơn đấy.

#3 Bắt đầu bằng những câu hỏi

sapo là gì

Đưa vào Sapo những câu hỏi để kích thích sự tò mò của khán giả

Bạn có biết…? Bạn đã bao giờ nghe…? Bạn có tin…? là một số trong vô vàn những câu hỏi gây chú ý và kích thích trí tò mò của người đọc. Sapo dạng câu hỏi cũng khéo léo tiết lộ cho người đọc những thông tin mà bài viết sẽ cung cấp. Vì thế, đừng ngại ngần hỏi thẳng người đọc những điều bạn muốn thể hiện trong bài viết. Bởi chính họ cũng đang đi tìm kiếm câu trả lời

#4 Mở đầu bằng những câu hài hước, dí dỏm

Sự hài hước và thân thiện luôn là 2 yếu tố chiếm được cảm tình của khán giả dễ dàng nhất. Vậy nên sử dụng những câu văn hài hước, bắt trend cũng là một cách làm đáng thử nhỉ?

#5 Hiểu bối cảnh

Việc hiểu những gì độc giả của mình đã biết về một chủ đề nào đó và đề cập nó ở đoạn Sapo sẽ là một cách thông minh để thu hút sự chú ý của họ. Nếu họ thật sự đã biết thì hành động đó giúp bạn ghi điểm trong mắt họ là một người hiểu độc giả của mình. Còn nếu người xem chưa biết, điều này sẽ kích thích họ muốn tìm hiểu về chủ đề đó, từ đó giúp giữ chân họ tiếp tục đọc bài viết.

#6 Bắt đầu bằng một câu chuyện

Mỗi một câu chuyện luôn ẩn chứa ma lực khơi gợi tính tò mò của người xem. Do đó, việc bắt đầu bằng một câu chuyện sẽ khiến độc giả của bạn tò mò, ấn tượng và có tâm thế hào hứng để đọc tiếp câu chuyện.

#7 Dùng những điển tích điển cố, danh ngôn và sự kiện lịch sử

Ngoài ra, bạn cũng có thể mượn, trích dẫn những điển tích điển cố, danh ngôn hoặc nhân vật nổi tiếng trong ngành vào Sapo để tăng sự uy tín và chuyên nghiệp, khiến người đọc khó có thể bỏ qua bài viết của bạn.

#8 Sử dụng phương pháp so sánh

Đây là một trong những cách viết Sapo thông minh cho bài viết chuẩn SEO. Bằng cách so sánh, hình tượng hóa những điều trừu tượng thành những thứ đơn giản, dễ hiểu, bạn sẽ khiến người đọc cảm thấy hứng thú vì hóa ra điều lâu nay họ chưa biết lại cực kỳ đơn giản chứ không phức tạp và cầu kỳ.

#9 Sử dụng những con số

Bạn có biết, các số liệu thống kê luôn để lại trong lòng người đọc những ấn tượng khó quên? Việc bắt đầu bằng những con số xác thực sẽ là nền tảng tốt để bạn xây dựng một bài viết chất lượng, giàu sức thuyết phục.

Lời kết

Sau khi đọc xong bài viết này chắc hẳn bạn đã biết Sapo là gì rồi nhỉ? Khi đã hiểu và lựa chọn các cách viết Sapo ở trên sẽ giúp bạn tạo ra những bài viết hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Vậy nên áp dụng ngay bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn sở hữu những bài viết chất lượng, hay rúng động lòng người thì không nên bỏ qua dịch vụ viết bài chuyên nghiệp của AZTECH đâu. Ở đây chúng tôi sở hữu những “cây viết” chuyên nghiệp, có lối hành văn độc đáo, phong phú. Liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
nên chạy quảng cáo facebook vào giờ nào
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0903 858 865
Paste your AdWords Remarketing code here