7 Cách tăng tương tác Facebook cá nhân hiệu quả, đơn giản dễ làm

238 Views
07/07/2021
Tin tức

Tuy bạn chủ yếu tập trung kinh doanh trên Fanpage, nhưng tìm cách tăng tương tác Facebook cá nhân vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình kinh doanh của bạn nhanh chóng phát triển mạnh mẽ. Bởi một trong những yếu tố khiến khách hàng dễ dàng “chấp nhận” sản phẩm bất kỳ là do độ uy tín của thương hiệu hoặc người sở hữu thương hiệu đó.

Chính vì vậy, khi tăng tương tác trên Facebook cá nhân, đồng nghĩa với việc bạn đang chứng minh cho khách hàng của mình thấy bạn là người có sức ảnh hưởng và có độ uy tín cao trong cộng đồng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy “an tâm” khi đặt niềm tin vào sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp và tất nhiên việc “chốt đơn” sau đó sẽ không còn quá khó khăn như trước.

Vậy bạn cần làm như thế nào để tăng tương tác Facebook cá nhân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết bài toán khó này!

Xây dựng hồ sơ cá nhân trước khi áp dụng thủ thuật tăng tương tác

tăng tương tác fb cá nhân

Thiết lập hồ sơ cá nhân trước khi áp dụng thủ thuật tăng tương tác

Khi bạn muốn tăng tương tác nhằm mục đích hỗ trợ bán hàng nhưng trang cá nhân của bạn chẳng khác gì một tài khoản ảo, chuyên chia sẻ hình ảnh cây lá, động vật và hầu như không có nội dung nào mang đến giá trị cho người xem. Tốt nhất, bạn nên từ bỏ ý định đó đi vì bạn đã thất bại ngay từ lần đầu tiếp cận với người dùng rồi. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là thiết lập hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh, chất lượng trước khi thực hiện cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân.

Một số điểm bạn cần lưu ý khi xây dựng hồ sơ cá nhân:

  • Tên hiển thị: Bạn nên đặt tên thật. Nếu có biệt danh mọi người thường gọi, có thể thêm trong phần cài đặt
  • Ảnh đại diện: Sử dụng hình ảnh thật (lựa hình nào đẹp nhất) thay vì hình ảnh của người khác hoặc hình ảnh động thực vật.
  • Ảnh bìa: Đây là khu vực người dùng nhìn thấy đầu tiên cùng với ảnh đại diện khi nhấp vào trang cá nhân bất kỳ. Vì thế, khu vực này nên ưu tiên cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Bio: Nếu bạn cảm thấy để thông tin liên hệ trong ảnh bìa kém thẩm mỹ, bạn có thể chuyển sang chèn vào phần bio (phần mô tả bản thân).
  • Hoàn thiện thông tin cá nhân, bật chế độ follow và nên khóa danh sách bạn bè để tránh đối thủ lấy thông tin khách hàng tiềm năng của bạn…

7 Cách tăng tương tác Facebook cá nhân

1. Đăng chủ đề phù hợp với đối tượng mục tiêu

Trong trường hợp bạn chưa biết khách hàng của mình là ai, hãy dành thời gian phân tích, đào sâu vào insight của họ, xem họ đang muốn gì, cần gì, thích gì… Vì những thông tin này sẽ giúp bạn xác định chủ đề nào đăng tải sẽ thu được lượng tương tác cao nhất.

Chẳng hạn như, danh sách bạn bè của bạn là những sinh viên trẻ, đam mê du lịch. Như vậy, đăng tải các chủ đề, hình ảnh, kinh nghiệm liên quan đến du lịch sẽ giúp bạn thu hút tương tác cao hơn là đăng các chủ đề về đời sống gia đình hay các chủ đề về diễn biến kinh tế thế giới…

2. Đặt tựa đề hấp dẫn, gây tò mò cho bài đăng

tăng tương tác fb cá nhân

Đặt tựa đề hấp dẫn, gây tò mò cho người đọc

Mỗi ngày có hàng tá thông tin thi nhau xuất hiện trên news feed của người dùng dẫn đến hình thành thói quen “lướt Facebook”. Và theo các cuộc nghiên cứu, trung bình khi lướt họ chỉ dành khoảng 3s để xem một bài đăng xuất hiện trên trang tin của họ. Điều đó cho thấy, cơ hội bài đăng của bạn tiếp cận đến những người theo dõi hay trong danh sách bạn bè của bạn vốn rất mong manh, nhưng để giữ chân họ còn mong manh hơn.

Vì vậy, hãy chú trọng và tận dụng khoảng thời gian 3s này. Bằng cách xây dựng tiêu đề thật hấp dẫn, kích thích sự tò mò của người đọc, bạn có thể khiến họ dừng lướt chỉ để tìm hiểu xem bạn đang muốn truyền tải thông điệp gì.

3. Chơi trò “điền vào chỗ trống” để tăng tương tác FB cá nhân

Phương pháp được sử dụng khá phổ biến ngày nay vì tính đơn giản nhưng hiệu quả mang lại cực kỳ cao. Tuy nhiên để người dùng không cảm thấy nhàm chán, bạn cần linh hoạt, tránh lặp nội dung. Cụ thể, bạn có thể luân phiên thay đổi dựa theo các hình thức sau:

  • Đăng một câu thơ và nhờ mọi người đối lại.
  • Hỏi ý kiến mọi người về hình ảnh mà bạn đăng tải.
  • Nhờ mọi người “nghĩ” giúp vài caption hay.
  • Nhờ mọi người dùng biểu tượng cảm xúc để bình chọn cho một vấn đề nào đó.
  • Đăng tải ảnh động có một mảnh ghép chạy xung quanh khung hình và nhờ người dùng chụp lại khoảnh khắc bức ảnh nguyên vẹn.

Lưu ý (*): Trước lúc bắt đầu trò chơi này, bạn cần đi tương tác thường xuyên với mọi người. Do đa phần người dùng hiếm khi, có thể nói là “ngại” chủ động bình luận hay like nội dung mà bạn chia sẻ nếu bạn không phải là người nổi tiếng hoặc không phải là người họ quen biết. Nhưng nếu bạn chủ động tiếp cận với họ trước, điều đó sẽ khiến họ cảm thấy cởi mở hơn trong việc tương tác lại với bạn.

4. Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân bằng hình ảnh lôi cuốn

tăng tương tác fb cá nhân

Thu hút người xem bằng hình ảnh thú vị, bắt mắt

Để tăng tương tác Facebook cá nhân, một trong những cách đơn giản nhất đó là chia sẻ các bức ảnh có ý nghĩa, trừu tượng hoặc hình ảnh về sản phẩm của bạn nhưng chúng phải thật bắt mắt. Cách này rất phù hợp khi bạn vừa muốn tăng tương tác trên trang, vừa muốn tìm kiếm cơ hội chốt thêm đơn hàng.

Nguyên nhân là do không phải ai cũng thích ngồi đọc hết những dòng trạng thái mà bạn viết. Tuy nhiên với hình ảnh thì lại khác, chúng dễ dàng kích thích trí tưởng tượng, cũng như gia tăng cảm xúc cho người xem hơn nên nếu hình ảnh đấy thu hút, chắc chắn họ sẽ không tiếc thả cho bạn một like đâu.

5. Hạn chế đăng bài bán hàng

Hiện nay vẫn có nhiều người kinh doanh nghĩ rằng đăng càng nhiều bài bán hàng thì họ có thể tăng tương tác Facebook cá nhân của mình, hơn hết là tăng khả năng bán được nhiều hàng. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, đăng càng nhiều lại càng khiến lượt tương tác của bạn ngày càng giảm đi.

Bạn hoàn toàn chứng thực được điều này thông qua các tài khoản Facebook của người nổi tiếng. Khi nhấp vào trang của họ bạn sẽ thấy các bài liên quan đến quảng cáo phim ảnh hay sản phẩm mà họ đại diện luôn có lượt tương tác cực kỳ thấp so với các bài đăng thông thường.

Vậy nên, bạn nên chọn tần suất đăng bài phù hợp chẳng hạn như cách ngày đăng 1 lần về sản phẩm. Đồng thời thay vì cứ tập trung cho bán hàng, bạn hãy chia sẻ thêm một số kiến thức có liên quan đến sản phẩm của bạn (ví dụ như cách nhận biết hàng thật, giá; Chất abc là gì? Có ảnh hưởng sức khỏe như thế nào?…). Hoặc những kiến thức bất kỳ, miễn là chúng mang lại giá trị cho người đọc, bạn sẽ thấy tương tác trên trang cá nhân ngày càng tăng lên đáng kể đấy.

6. Livestream chia sẻ để tăng tương tác Facebook cá nhân

tăng tương tác fb cá nhân

Livestream chia sẻ nhằm tăng tương tác FB

Theo thống kê vào cuối năm 2020 vừa qua, hình thức giúp tăng tương tác trên Facebook cá nhân được hầu hết những người kinh doanh online sử dụng chính là livestream. Để lý giải cho việc này có 2 nguyên nhân chính:

  • Thứ nhất là người dùng luôn thích được tương tác trực tiếp với những người đang “hot” trong cộng đồng.
  • Thứ hai là khi livestream, họ sẽ hiểu rõ và có cảm nhận chân thực hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn kêu gọi mọi người hành động trên Facebook, đừng bỏ qua hình thức livestream, nhất là khi bạn đã có lượng người theo dõi cố định. Còn trường hợp bạn sợ bản thân chưa đủ thu hút khiến người khác vào xem livestream của mình, bạn có thể dùng phần mềm tăng bình luận livestream. Hoặc có tài chính hơn hãy sử dụng dịch vụ comment livestream vừa hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho tài khoản.

Liên hệ ngay với AZTECH qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá dịch vụ seeding comment livestream.

7. Tăng tương tác trên Facebook cá nhân nhờ lọc bạn bè

Chắc hẳn bạn đã quá quen với câu nói ”hôm nay mình lọc bạn bè nhé, mọi người chấm vào post này để tránh bị xóa nhầm” rồi đúng không nào? Thực ra đây là cách tăng tương tác Facebook cá nhân rất hiệu quả đấy. Vì nếu một tài khoản hiếm hoặc không tương tác với bạn trong một thời gian dài, khả năng cao những người này đã không còn quan tâm hoặc không còn nhìn thấy bài đăng của bạn nữa.

Trừ phi họ là người thân hay bạn bè của bạn, còn lại nếu bạn định hướng mục tiêu kết bạn là để tăng tương tác, phục vụ cho việc kinh doanh thì bạn nên hủy kết bạn với những người này nhằm nhường chỗ cho những tương tác mới. Do đó, trung bình cứ cách 2 – 3 tháng, bạn nên lọc bạn bè không tương tác một lần để tránh tình trạng tương tác ngày càng đi xuống.

Như vậy là chúng ta vừa tìm hiểu xong 7 cách tăng tương tác Facebook cá nhân phổ biến, hữu hiệu nhất hiện nay. Mong rằng qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều thủ thuật hay giúp việc marketing thương hiệu cá nhân, cũng như công việc kinh doanh của bạn diễn ra thuận lợi và ngày càng phát triển hơn bao giờ hết.

| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0979 331 468
Paste your AdWords Remarketing code here