Có thể nói, biết cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook là tiêu chí hàng đầu mà những người dùng trang mạng xã hội này để kinh doanh luôn muốn đạt được. Bởi lẽ, dưới sự phát triển mạnh mẽ của Internet, nhất là các trang mạng xã hội như FB đã mở ra vô số cơ hội giúp người dùng kiếm thêm thu nhập. Tất nhiên tính đến thời điểm hiện tại, hầu như tất cả chúng ta đều nhận thấy “cơ hội ngàn vàng” này và bạn biết đấy, một cơ hội có quá nhiều người nhận thấy thì không hề dễ “nuốt” chút nào!
Thế nghĩa là bạn phải từ bỏ cơ hội này sao? Không phải! Cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi trên thương trường cho nên, điểm mấu chốt trong tình huống này chính là ai chinh phục được khách hàng trước thì người đó thắng. Tuy nhiên, trước khi muốn chinh phục họ thì bạn cần phải “tìm thấy họ” nhưng tìm như thế nào?
Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi vừa rồi, hãy cùng tham khảo sơ qua về 2 cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook mà AZTECH đã tổng hợp được trong bài viết dưới đây.
Phân tích khách hàng mục tiêu trước khi tìm kiếm
Xác định khách hàng mục tiêu – những người có khả năng cao sẽ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn luôn là bước cực kỳ quan trọng, không thể thiếu khi bạn muốn kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào. Vì dù bạn có sản phẩm/dịch vụ hoàn hảo tới đâu, nhưng tiếp cận sai đối tượng thì tất cả những gì bạn nhận được vẫn chỉ là không bán được hàng, kinh doanh thua lỗ.
Do vậy, trước khi bắt tay vào việc tìm kiếm khách hàng, hãy dành một ít thời gian phác thảo chân dung đối tượng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn phục vụ là ai thông qua 2 yếu tố cơ bản:
- Nhân khẩu học
- Tâm lý học
Một số câu hỏi để bạn hình dung rõ hơn về cách phác thảo chân dung khách hàng:
- Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Sống ở đâu?
- Họ thích gì, tính cách như thế nào?
- Họ làm nghề nghiệp gì? Mức thu nhập dự kiến là bao nhiêu?
- Họ đang gặp vấn đề gì nên cần sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?
- …
2 Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook
1. Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook thủ công
# Tìm theo hội nhóm, fanpage
Tìm khách hàng tiềm năng thông qua hội nhóm, fanpage khá đơn giản, không tốn phí nhưng yêu cầu bạn phải dành thời gian để tìm hiểu chúng. Đối với cách này, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
- Dùng từ khóa có liên quan đến sản phẩm bạn đang kinh doanh để tìm kiếm các nhóm, fanpage trên Facebook.
Ví dụ: Bạn bán sản phẩm trị rụng tóc, ngoài tìm kiếm bằng từ khóa “thuốc trị rụng tóc”, bạn có thể tìm bằng từ khóa “mẹ bỉm sữa”. Vì phần lớn phụ nữ sau sinh thường mắc chứng rụng tóc nên các kênh liên quan đến mẹ bầu cũng có chứa lượng lớn người có nhu cầu sử dụng sản phẩm này. Do đó, ở bước phân tích khách hàng, hãy cố gắng phân tích thật kỹ.
- Sau khi tìm ra các group/fanpage, bạn lướt xuống phần bình luận, like, share kiểm tra xem những người tương tác có phải là người bán hàng hoặc đó có phải nick seeding hay không. Nếu không phải, thì đó chính là những vị khách tiềm năng của bạn.
# Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua Google
Bên cạnh tìm trực tiếp trên Facebook, bạn cũng có thể tìm thông qua kênh trung gian – Google bằng việc “search” các từ khóa liên quan đến sản phẩm vào thanh công cụ tìm kiếm. Lúc này Google sẽ hiển thị danh sách các website và việc bạn cần làm là liệt kê khoảng 5 – 10 web mà bạn cảm thấy phù hợp nhất. Sau đó nhấp vào các trang web này và tìm đến trang Fanpage mà họ đã liên kết. Những người like trang hoặc có tương tác trên trang đều có khả năng cao thuộc diện có nhu cầu sử dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh.
Nhưng lưu ý rằng, bạn không nhất thiết phải tìm hết tất cả khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là thông qua việc này, bạn có thể target đến tệp khách hàng tương tự như vậy.
# Tìm khách hàng thông qua người nổi tiếng
Mạng xã hội phát triển khiến hình thức quảng bá sản phẩm thông qua KOLs ngày càng nở rộ hơn. Không chỉ những người làm nghệ thuật, mà kể cả những người bình thường nhưng vì một nguyên do nào đó khiến họ trở nên nổi tiếng vẫn có thể đại diện, quảng bá sản phẩm cho một đơn vị bất kỳ.
Chính vì vậy, cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook thông qua những nhân vật này vẫn có khả năng mang đến những hiệu quả bất ngờ dành cho bạn. Cách tìm cũng tương tự như 2 hình thức trên:
- Truy cập vào trang của KOLs nổi bật trong ngành
- Xem xét ai là người tương tác trong những bài đăng về sản phẩm/dịch vụ.
2. Cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng công cụ
Ngày nay có rất nhiều công cụ, phần mềm được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình hơn. Nên nếu bạn không có nhiều thời gian ngồi lọc và suy xét từng người một xem ai là khách hàng mục tiêu của mình, bạn có thể dùng cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook bằng phần mềm, công cụ.
Người ta thường nói vui rằng “miếng ngon không dễ xơi”. Mặc dù công cụ giúp bạn giải quyết nhanh bài toán tìm kiếm khách hàng, nhưng muốn thực hiện được điều đó, bạn cần phải trả một khoản phí để được cấp phép sử dụng chúng. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ về nhu cầu, chiến lược kinh doanh và cả tình hình tài chính của doanh nghiệp trước khi quyết định chi tiền cho công cụ hỗ trợ.
Kết luận
Càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí tiếp thị, mà chúng còn mang đến cho bạn cơ hội chốt thêm nhiều đơn hàng mới. Tuy nhiên, đừng quên nâng cấp các yếu tố ảnh hưởng đến việc giữ chân khách hàng vì mọi công sức tìm kiếm và tiếp cận khách hàng của bạn sẽ trở về con số 0 nếu như không thể khiến họ chịu tìm hiểu về bạn nhiều hơn.
Trên đây là 2 cách tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook mà AZTECH muốn chia sẻ với bạn và mong rằng chúng sẽ giúp việc tìm kiếm khách hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cho thuê nick seeding giá rẻ, chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với AZTECH qua Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá seeding Facebook.
| CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- 6 Phần mềm tăng bình luận livestream miễn phí, hiệu quả
- Tổng hợp các cách tăng view Facebook an toàn, hiệu quả nhất hiện nay
- Nguyên nhân & Cách kháng nghị khi bị chặn livestream trên Facebook
- Cách nuôi nick Facebook bán hàng số lượng lớn không bị checkpoint