TOP 10 Ý TƯỞNG VIẾT CONTENT FACEBOOK GIÚP TĂNG VỌT LƯỢT TƯƠNG TÁC

179 Views
26/08/2021
Tin tức

Một thương hiệu có nhiều bài đăng Content Facebook hấp dẫn sẽ dễ dàng tăng được phạm vi tiếp cận và tương tác với trang Fanpage của mình. Nếu bạn đang muốn làm mới chiến dịch truyền thông hay quản lý Fanpage hiệu quả hơn, hãy chắc chắn rằng bạn đang chia sẻ những nội dung mang tính độc đáo và thu hút. 

Bạn tò mò về những ý tưởng viết content facebook “xịn sò” nhưng vẫn hướng đến được đối tượng khách hàng tiềm năng? AZTECH đã tổng hợp dưới đây 10 ý tưởng giúp Fanpage của bạn tăng vọt lượt tương tác. Cùng theo dõi nhé!

Xem thêm: 9 Lợi ích của Fanpage Facebook trong kinh doanh online hiện nay

1. Bài đăng Content Facebook dạng hỏi – đáp 

content facebook

Đặt câu hỏi cho người xem là một cách tuyệt vời để “kéo” tương tác

Một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện chính là đặt câu hỏi cho khán giả của mình. Các câu hỏi đóng vai trò như lời kêu gọi, thu hút sự chú ý và khiến mọi người muốn chia sẻ suy nghĩ của mình. Từ các câu trả lời nhận được từ khách hàng, doanh nghiệp có thể sử dụng để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp hơn. 

Hãy nhớ rằng: các câu hỏi phải luôn mới lạ và sáng tạo. Bạn có thể đặt câu hỏi ngẫu nhiên hoặc liên quan đến sản phẩm của bạn. Những câu hỏi vui nhộn, dễ trả lời sẽ dễ tạo thiện cảm và kích thích người xem tham gia trả lời nhiều hơn. Hơn thế nữa, doanh nghiệp có thể tận dụng phản hồi của họ để tạo ra các ý tưởng nội dung thú vị trong tương lai. Một số dạng câu hỏi bạn có thể sử dụng là câu hỏi mở, câu hỏi hình ảnh, câu hỏi có sẵn đáp án,…

2. Behind-the-scenes (Cảnh hậu trường)

Một ý tưởng nội dung tuyệt vời cho bài đăng Content Fanpage chính là chia sẻ hình ảnh, video hậu trường (BTS) về doanh nghiệp của bạn. Đằng sau những hình ảnh chỉn chu được xem là thành phẩm, bạn cũng nên cho khách hàng thấy quá trình thương hiệu bạn tạo ra. 

Có rất nhiều cách để làm điều này như công khai cách sản phẩm được tạo ra, giới thiệu nhân viên của bạn, hoặc những cảnh quay lỗi trong video và chiến dịch gần đây. 

3. Nội dung “bắt trend”

Một trong những cách tăng tương tác hữu hiệu đó chính là đăng về các chủ đề thịnh hành (Trends) mà mọi người đang nói đến. Điều này giúp bài viết của bạn tăng cơ hội xuất hiện trên Newsfeed và Story của nhiều người hơn. Người theo dõi cũng sẽ có nhiều khả năng nhận xét cũng như chia sẻ bài đăng của bạn.

Tuy nhiên, các chủ đề thịnh hành chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định. Chúng có tính thời điểm và dễ bị thay thế bởi những chủ đề mới. Vì thế, bạn cần phải liên tục theo dõi và cập nhập các xu hướng nhanh nhất có thể. 

4. Bài đăng Content Facebook dạng kể chuyện

Kể chuyện là một cách tuyệt vời để kết nối doanh nghiệp với người xem ở một cấp độ thân thiết, gắn bó hơn. Bạn có thể kể những câu chuyện về lý do thành lập, điểm khởi đầu hay những khó khăn khi điều hành doanh nghiệp. Một câu chuyện rõ ràng về sự ra đời của thương hiệu sẽ dễ dàng xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm. Hoặc bạn có thể tạo ra những bài đăng Content Facebook kể về động lực thúc đẩy để tạo nên sản phẩm, dịch vụ hiện tại, hay sứ mệnh hướng đến,…

5. Video

content facebook

Hãy sáng tạo và chia sẻ Video thường xuyên để kêu gọi hành động quan tâm từ các đối tượng mục tiêu

Theo thống kê của 99 Firms, mỗi ngày có đến 500 triệu người xem video trên Facebook. Bên cạnh đó, Facebook rất ưu ái cho người dùng đăng video. Họ thậm chí còn có riêng mục Watch dành cho video. Vì vậy, có thể nói video chính là một ý tưởng tuyệt vời để cải thiện tương tác cho bài viết Fanpage của bạn.

Hãy sáng tạo và chia sẻ video thường xuyên như video về thông tin liên hệ đến bài viết, video giáo dục, mẹo vặt…. Bạn cũng có thể đầu tư cho một số hình thức video khác như animation, motion video,… Đây là một trong những cách tốt để để kêu gọi hành động quan tâm đến sản phẩm của bạn từ các đối tượng khách hàng mục tiêu.

6. Bài đăng có chứa hình ảnh sản phẩm

Không chỉ đơn giản là hình sản phẩm mà phải là hình sản phẩm mang tính độc đáo và khác biệt để dễ dàng thu hút khách hàng của bạn. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm với hình ảnh sáng tạo liên quan đến các ngày lễ gần kề hay các xu hướng mới. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng các ứng dụng để chỉnh sửa hình ảnh đẹp mắt hơn. 

Giữa một “rừng” hình ảnh trên Facebook, bạn cần phải liên tục sáng tạo để những bức ảnh có thể gây ấn tượng đến cho khách hàng. Các thương hiệu ngày nay luôn đầu tư nhiều chất xám và ý tưởng cho bộ hình sản phẩm bằng cách sử dụng nhiều concept khác nhau với phông nền, đạo cụ, phụ kiện,… hoặc có thể thuê mẫu, người đại diện,…

7. Bài đăng dạng Infographic (đồ họa thông tin)

content facebook

Bạn có thể chia sẻ biểu đồ, Infographic về doanh nghiệp, sản phẩm trên trang Fanpage

Infographic được biết đến là những hình ảnh dài chứa thông tin có thể chiếm toàn bộ màn hình. Dạng hình ảnh này khá phổ biến trên nền tảng Pinterest, tuy nhiên, vẫn có thể chia sẻ Infographic trên nhiều nền tảng khác nhau, miễn là bạn tùy chỉnh kích thước phù hợp với giao diện riêng của từng mạng xã hội.

Bạn có thể chia sẻ các biểu đồ, Infographics về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn trên Facebook. Hoặc bài đăng Infographic về mẹo vặt, thủ thuật cũng là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và tiếp cận với người xem. 

8. Các bài đăng thể hiện cá tính thương hiệu

Trang Fanpage không chỉ là nơi để kinh doanh mà còn là nơi thể hiện cá tính thương hiệu với người dùng thông qua các bài viết. Một gợi ý cho bạn là đăng các bài viết thể hiện cá tính thương hiệu liên quan đến một chủ đề thịnh hành để thu hút mọi người hơn. 

9. Minigame và Giveaways

Minigame và Giveaway là một cách để thu hút sự chú ý người dùng và tăng mức độ tương tác đáng kể. Bạn có thể tặng sản phẩm, voucher hoặc ưu đãi dịch vụ cho người tham gia, đổi lại, họ phải tương tác với bài viết của bạn (thích, theo dõi trang, chia sẻ bài viết,…).

Hiện nay, minigame, giveaway vẫn thường được thêm vào các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới hoặc dịp đặc biệt như ngày thương hiệu ra đời, sản phẩm giới hạn kết hợp với người nổi tiếng,…

10. Các bài đăng về chương trình giảm giá  

content facebook

Hãy đăng về các chương trình khuyễn mãi, giảm giá hoặc Flash Sale dành riêng cho người theo dõi Fanpage của bạn

Một vài gợi ý về dạng Content Facebook này là các bài đăng về chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc các đợt Flash Sale chỉ dành cho những người theo dõi Fanpage của bạn nhằm thu hút khách hàng. Các bài viết này không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu, mà còn thúc đẩy tăng doanh số cho doanh nghiệp bạn. 

Xem thêm: Cách viết Content Quảng Cáo giúp tăng đơn nhanh chóng 

Trên đây là top 10 ý tưởng Content Facebook giúp Fanpage của bạn tăng vọt lượng tương tác. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm được nhiều cách viết content thú vị để đổi mới cho Fanpage của mình.  

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ Content Fanpage chuyên nghiệp với mức giá hợp lý? Liên hệ ngay với AZTech qua Hotline 0903.858.865 để được tư vấn và nhận đề xuất gói dịch vụ phù hợp với ngân sách hiện có!

| BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

KHÁCH HÀNG

vietravel
ap shop
Ganador
K fish
Eva nature
Phone box Việt Nam
star net coffee and food
Trường mầm non South Sky Kindergarten
ballooning
Nhân Wedding
Kate j
Nha khoa Kim Khôi
Nội thất Soha Living
Kong tea
Nội thất Hạ Long
Sen Việt Yoga
Kiwami
Đông y Phúc Sinh
Chè bưởi Phương Nga
oriental-plaza
newstar
Việt Nam tourism
Thẩm mỹ viện Phương Đông
Pnut spa
Giày SUTUMI
Logo Nutriblend
Ila
Art click
Du học Đức Anh
White palace
Hướng nghiệp Á Âu
La Luna Resort
Sky 89
Long Hậu Riverside
Oceanami
Novotel villas
Barya citi
Logo Vinhomes
Logo Vinamlik
Logo LetsViet
Logo Domino Pizza
fpt
Nguyễn Kim
Salsa
HSB
ayt group
hyundai
Lava coffee
Zpizza
Logo-YouTV
Logo Today TV
Logo Aqua Palace
0979 331 468
Paste your AdWords Remarketing code here