Content là gì? Có những cách nào viết content quảng cáo trên facebook hay, thu hút khách hàng?
Content là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong bất kì các chiến dịch marketing nào. Một nội dung hay sẽ giúp cho bài viết của bạn thu hút được sự chú ý và khơi gợi nhu cầu, kích thích khách hàng hành động. Và để biết cách viết content quảng cáo thu hút tạo ấn tượng với khách hàng thì hãy cùng AZTech theo dõi bài viết nhé!
1. Hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook
Bước 1: Xác định rõ đối tượng khách hàng của mình là ai
Bước 2: Xác định mình sẽ đem đến cho khách hàng những gì?
- Hãy suy nghĩ về mọi thứ bạn làm để có thể phân phối giá trị đến với đối tượng và khách hàng của bạn; nhớ rằng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn và bạn không phải là lựa chọn duy nhất của họ.
- Hiểu đủ rõ về thị trường của bạn để có thể nhóm thị trường thành nhiều phân khúc với những đặc điểm đồng nhất, có cách phản ứng tương đồng với một đề xuất giá trị nào đó.
- Luôn tìm kiếm cơ hội để tạo ra những giá trị mới. Nếu bạn ngủ quên trên chiến thắng, bạn sẽ không thể thành công được. Truyền tải giá trị khách hàng đúng chỗ, đúng thời điểm.
- Lắng nghe khách hàng của bạn. Học hỏi từ những cảm nhận của họ về sản phẩm mà bạn cung cấp. Đừng ngần ngại thay đổi dựa trên những gì bạn học. Khách hàng, trong trường hợp này, luôn đúng.
- Xác định được những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm, dịch vụ của bạn?
Bước 3: Ý tưởng về nội dung để viết content quảng cáo hay
Cách đơn giản để viết content quảng cáo hay bạn cần thay đổi góc nhìn.
- Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)
- Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
- Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
- Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)
Bạn có thể tạo nội dung bằng: chữ viết, hình ảnh, video,…
Bước 4: Nguồn nội dung
- Bạn có thể tự viết ra
- Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng
- Sưu tầm rồi xào lại:
-
- Google Search theo từ khóa
- Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)
- Báo, truyện, sách,…
- Các trang web
- Các diễn đàn, forum, group Facebook
- Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.
2. Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo facebook
Sử dụng những từ bị cấm khi viết content quảng cáo Facebook là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt, nặng hơn có thể bị khóa tài khoản quảng cáo Facebook.
- Tránh sử dụng các từ ngữ nhạy cảm, mô tả đặc tính của người dùng hoặc liên quan đến thông tin cá nhân, giới tính , chủng tộc… trong nội dung quảng cáo sẽ không được phê duyệt. Lỗi này thường gặp ở các sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm hoặc các mặt hàng bị cấm quảng cáo như rượu, thuốc lá, thuốc và thực phẩm chức năng, dịch vụ tài chính, kinh doanh đa cấp…để có thể viết content quảng cáo hiệu quả nhất
- Để không mắc phải lỗi những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook này bạn nên tránh sử dụng các từ như “mụn”, “sẹo”, “yếu sinh lý”, “giảm mỡ”, “giảm cân”, “tăng cân”… và những cụm từ chỉ phẩm chất, đặc điểm của cá nhân hoặc một nhóm. Hạn chế sử dụng từ “khác” ngầm so sánh tới cá nhân đối tượng nhắm đến của quảng cáo.
- Không giống như hình ảnh, logo thương hiệu, Facebook không cấm bạn nhắc đến từ “Facebook” trong nội dung quảng cáo.
- Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng tên thương hiệu Facebook thì bạn cần viết đầy đủ, chính xác từ “Facebook” với chữ F viết hoa ở đầu tiên. Ngoài ra, chữ “Facebook” phải có cùng kiểu chữ và cỡ chữ với những văn bản xung quanh nó. Tuyệt đối không viết tắt như “FB”, “Fb”, “Fbook”…
3. Giật tít – Tilte thu hút hấp dẫn khi viết content quảng cáo
- Tiêu đề chính là cái đầu tiên đập vào mắt người đọc. Vai trò của tiêu đề là thu hút người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả xác thực nào đó. Chỉ khi độc giả bị thu hút bởi tiêu đề đánh thẳng được vào nhu cầu và tâm lý của họ. Lúc đó, họ mới sẵn sàng xem kỹ hơn quảng cáo và móc hầu bao để mua sản phẩm.
- Tiêu đề tốt cho cách viết content quảng cáo Facebook bao gồm các yếu tố:
-
- Bắt đầu với 1 lời hứa, cung cấp lợi ích cho người đọc
- Chạm vào cảm xúc: Thêm động từ hoặc tính từ thú vị
- Kích thích gây tò mò, thu hút: Bắt đầu bằng câu hỏi
- Tác động tới suy nghĩ của người đọc: Nêu một ý kiến gây tranh cãi
- Tập trung vào 1 điểm đau của độc giả
- Tạo sự hấp dẫn
4. Đừng quên các Haghtag khi viết content quảng cáo trên facebook
Facebook Hashtag khi viết content quảng cáo trên Facebook có thể thu hút những người quan tâm vào cùng một cuộc trò chuyện và gia tăng thêm lượt tương tác như like, bình luận chia sẻ, và có thêm khách hàng mới.
• Tăng thêm lượng reach
• Tăng độ phủ thương hiệu
• Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau
• Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt
• Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng
Xem thêm: Bí kíp tăng chỉ số reach
Lời khuyên khi sử dụng Hashtag trong cách viết content quảng cáo hiệu quả:
• Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một các hợp lý, không nên có nhiều Hashtag trong mọi bài đăng.
• Hashtag chỉ nên là từ
• Viết hoa hay không không quan trọng
• Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng
• Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach
Xem thêm: Cách tạo và sử dụng Hashtag trên Facebook
Trên đây là hướng dẫn cách viết content quảng cáo Facebook hay, hiệu quả mà AZTech muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể hiểu được cách viết content quảng cáo hiệu quả, cũng như biết được những lợi ích khi viết content quảng cáo hay, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Hãy dành thời gian để xem lại cách viết content quảng cáo Facebook một cách thường xuyên để có thể viết content quảng cáo hay, tốt hơn cũng như đưa ra các chiến lược phát triển doanh nghiệp hợp lý và hiệu quả, tối ưu được ngân sách.
Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ Content Fanpage chuyên nghiệp với mức giá hợp lý thì hãy liên hệ ngay với AZTech qua Hotline 0903858865 để trao đổi thêm thông tin và nhận đề xuất gói dịch vụ phù hợp với ngân sách hiện có của quý khách hàng.
Các bài viết liên quan đừng bỏ lỡ:
• Cách viết quảng cáo “ hạ gục” khách hàng sau lần đọc đầu tiên
• 5 mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
• Tăng doanh thu với chiến lược marketing hiệu quả